CHAPTER 17

1.8K 45 1
                                    

Inayos ko muna ang sarili ko bago ako bumalik doon, wala na si Tezra at may mga estudyante na rin na sumasayaw sa dance floor.

Pero nasa table pa rin namin sina Theo, Baste,Storm and Sunset.

"Bakit ang tagal mo?" tanong saakin ni Sunset nang makaupo na ako.

"Maraming tao sa CR" pag sisinungaling ko. Tumango-tango naman sya.

Napaharap ako kay Storm na ngayon ay nakatingin lang sa drinks nya na nasa mesa.

"Are you okay?" tanong ko, even if I know that something's or... maybe someone's bothering him. Umangat naman ang tingin nito at ngumiti saakin.

"Yeah, I'm fine" malambing na sabi nya saakin.

Tahimik lang kami hanggang sa unti-unti nang may nagyaya sa mga kasama namin sa table para sumayaw.

Nakita ko si Tezra na may kasayaw na lalaki sa dancefloor, soft lang ang music. Gwapo ang lalaki, at ngayon ko lang din ito nakita dito. Tiningnan ko ang expression ng mukha ni Storm,I saw his jaw clenched. Is he jealous?

"Let's dance" sabi nito, pero hindi pa ako nakakasagot ay hinila na ako nito papuntang dancefloor, at mas lalong sumikip ang dibdib ko nang pumunta kami sa malapit kay Tezra at sa kasayaw nito.

Nararamdaman ko ang pag init ng gilid ng mata ko pero kahit papano ay pinipigilan ko ang pagtulo nito dahil para saakin hangga't hindi sinasabi ni Storm na ayaw nya na saakin hindi ako hihinto sa pagmamahal ko sakanya. Call me martyr or anything, I need to be like this to make him stay. Sinandal ko ang noo ko balikat nya habang patuloy kami sa pag sayaw sa malumbay na musika.

"I'm tired" sabi nito bago iwanan ako sa dance floor at bumalik sa table namin, napahrap ako sa kay Tezra bumalik na din pala ito sa table nila.

Pagbalik ko sa table namin ay anduon na din si Sunset, pero wala doon si Storm.

"Where's Storm?" tanong ko kay Sunset.

"I don't know" sabi nya.

Katahimikan ang nabuo saaming dalawa ni Sunset hanggang sa magsalita ito.

"Alam kong nakakaramdam ka na between Storm and Tezra" napantingin ako sakanya.

"Do you know that Tezra is Storms ex-lover, they know each other since elementary, they've been together when they are in highschool" kwento nito.

"Why are you saying this to me?" nagtataka kong tanong.

"Alam ko na nakakaramdam ka ng kakaiba between Stormand Tezra. Hanggang maaga pa wag kang martir" masakit para saakin ang mgapinagsasabi ni Sunset pero sabi nga nila truth hurts.

Nakita ko na pabalik na si Storm kaya palihim kong pinunas ang luhang tumulo mula sa aking mga mata.

"Saan ka galing?" tanong ko nang makaupo sya.

"CR lang" sabi nya bago hapitin ang bewang ko.

Pinasawalang bahala ko ang mga sinabi ni Sunset at ang nararamdaman ko. Hangga't hindi sinasabi ni Storm na ayaw nya na hindi ako titigil sa pagmahal ko sakanya. I know I sound crazy but I don't care as long as I'm with him.

Nagkaroon ng mga awarding para sa mga ibang estudyante. Syempre hindi mawawala ang prom king and queen. Nakaupo lang ako habang nakatingin sa stage, tahimik pa din si Storm hanggang ngayon, ganun din sina Baste at Theo, ganun ba kalala ang impact sakanila ni Tezra.

"For our Prom king and Queen for this years Prom Night is..." masyado akong lutang para pakinggan pa ang sinasabi ng host.

" Mr Storm Aziel Mercado and Farah Avalon Sanchez, congratulation" narinig ko ang palpakan ng mga tao habang nakatingin saamin.Tumayo si Storm habang nakalahad ang kamay saakin na agad ko naman tinanggap, sabay kaming pumunta sa stage. Nakita ko ang pag tingin ni Tezra kay Storm, pumapalakpak ito habang nakangiti na parang proud na proud sya kay Storm. Humarap ako kay Storm habang nakangiti kahit sobrang bigat na ng dibdib ko.

Wala na akong pake basta magawa ko lang ito ay magigung panatag na ang loob ko.
Hinila ko ang batok nya papalapit sa mukha ko at agad kong pinagtagpo ang aming mga labi. I wrapped my arms around his neck ang kiss him deeper, I felt his arm wrapped around my waist and pull me closer to his body.

Narinig ko ang singhapan at hiyawan ng mga estudyante sa paligid namin. When we ended our kiss, I smiled to him, I saw his jaw clenched.

Inalalayan ulit ako nito pababa ng stage hanggang makabalik kami sa table namin.

"That was hot" natatawang sabi ni Baste saamin. I just half smile to him.

 Hinatid ako ni storm pauwi sa bahay namin, habang nasa byahe ay tahimik lang kami at walang nagsasalita.

"Why did you do that?" tanong nito na nagpakunot sa noo ko.

"Why? Im your girlfriend, am I not supposed to do that?" naiiritang tanong ko sakanya. I heard him sighed.

"Look I'm sorry, I'm just shocked" sabi nya saakin sabay halik sa noo ko.

"Good night, baby" malambing na sabi nya.

"Good night" I gave him a pecked on his lips before going out of the car.

Maybe I'm just too paranoid to assume things, Storm loves me and that the truth.

Tears of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon