Chương 93: Yêu mị dưới ánh trăng

732 72 9
                                    

Thời điểm Tần Phong nhìn thấy liệt hỏa hừng hực thiêu đốt Trương gia, trong lòng hắn lạnh băng, lập tức gia tốc đuổi qua.

Bên ngoài Trương gia chật ních người, mọi người xách theo thùng nước lớn cùng nhau dập lửa, trên mặt đất lầy lội ướt đẫm phát họa ra ánh lửa đỏ chót hung tàn cùng khói xám bịt kín Trương gia.

Trương gia lão gia ngồi bệch trên mặt đất hai mắt ngơ ngẩn nhìn gia nghiệp mấy chục năm gầy dựng cuối cùng lại bị hủy trong chớp mắt, nữ quyến sau lưng đua nhau gào khóc, không biết làm thế nào cho phải.

Đột nhiên trước mặt Trương lão gia xuất hiện một con ngựa lớn, lão còn chưa phản ứng thì người trên ngựa đã lập tức xoay người xuống, mạnh bạo nắm lấy cổ áo lão, rống to: "Người bên trong đều đã ra ngoài?!"

Trương lão gia ngơ ngẩn, một chữ cũng không phun ra.

Tần Phong bực tức không kiềm chế được, hắn lắc lắc thân mình to lớn của Trương lão gia, một lần nữa rống to: "Ta đang hỏi ông đấy!! Người bên trong đều đã ra ngoài hết rồi có phải hay không?!! Ngươi có nhìn thấy một nam nhân cao cao, dung mạo dễ nhìn, mặc y phục gia phó đi ra ngoài?"

Tần Phong hình dung rất mơ hồ, Trương lão gia bị lắc đến khó chịu, không trả lời, nhìn gia nghiệp một đời của mình bị huỷ hoại, lão tức khắc òa lên khóc lớn, nước mũi nước mắt rơi xuống, Tần Phong vừa ghê tởm vừa bực tức trực ném lão đi.

Tần Phong lại tìm một vài người khác hỏi thăm vài lần nhưng cũng đều không có kết quả, không khí cũng trầm trọng xuống.

Lúc này, đột nhiên có một cô gái xuất hiện trước mắt hắn, vâng dạ hỏi: "Công tử, ta hình như đã gặp qua người trong lời nói của ngươi. Khi đó, mọi người đều bạt mạng chạy ra ngoài, nhưng riêng y lại ngơ ngác đi vào trong lửa lớn, nhìn theo hướng đi của y thì có lẽ là vào một đình viện nào đó, phỏng chừng là có tài sản gì chưa gom kịp nên mới trở về lấy."

Lời nói của cô gái làm sắc mặt Tần Phong càng ngày càng khó coi, nàng bị hắn dọa cho giật mình, nuốt một ngụm nước miếng nói: "Ta cũng không chắc đó có phải là người ngươi muốn tìm hay không, chỉ là trên người y có hương hoa nhè nhẹ, trùng hợp lúc ta lướt qua y cũng nghe được hương hoa, nhưng ta lại không biết đó là hoa gì, hơn nữa ta còn thắc mắc vì sao một đại nam nhân mà lại dùng nước hoa......"

Tần Phong vừa nghe câu này liền xác định người mà cô gái kia nói chính là sư phụ của mình, hắn móc trong túi ra một đống ngân phiếu nhét vào lòng cô gái, cũng không quan tâm gì nữa mà quay đầu chạy vào Trương gia.

Cô gái nhìn đống ngân phiếu trong lòng, thất thanh kêu to: "Công tử, ngươi đừng làm bậy a, bên trong lửa rất lớn đấy, ngươi có nghe thấy không!!!"

Sau khi đã không còn nhìn thấy bóng của Tần Phong nữa, bộ dáng vốn nôn nóng của cô gái nháy mắt biến mất, đối Tần Phong làm mặt quỷ: "Từ lâu ta đã sớm khó chịu với ngươi, vốn dĩ sau này muốn hảo hảo giáo huấn ngươi. Nhưng thấy ngươi là người còn biết tri ân báo đáp, biết lo lắng cho giáo chủ mà hớt ha hớt hải chạy về, không tồi không tồi a."

Thanh Đằng đem đống ngân phiếu nhét vào trong túi, sau đó vỗ vỗ vài cái, vừa lòng xoay người rời đi. Cũng không nghĩ tới lửa lại lớn như vậy a, Tần Phong chỉ mới có mười lăm tuổi, hắn sẽ an toàn trong trận đại hỏa đó sao? Trong đâu nàng nghĩ đến một chuyện, nếu Tần Phong sợ lửa mà bỏ cuộc, vậy không phải những hy sinh lúc trước của giáo chủ nhà nàng là công dã tràng sao?

[EDIT - hoàn] Nhị Trọng ẢnhWhere stories live. Discover now