Chương 27

548 30 14
                                    



Lời Hàn Triệt vừa dứt Lý Tịnh đã quỳ xuống hô lên: " Thanh Long gia thỉnh người suy xét đại cục. Thiên Đế chưởng quản Thiên giới, phù hộ thế gian trăm vạn sinh linh. Các vị Tôn Thần phế bỏ Thiên Đế thì thiên hạ sẽ đại loạn"

- Mất một Trí Long thì Thiên Đạo sẽ định một người khác lên ngai vị, các người không cần lo lắng - Tử Nguyên cười lạnh trả lời.

Dương Tiễn lúc này cũng quỳ xuống nói: " Thỉnh các vị Tôn Thần suy xét lại, Bệ Hạ tấn công yêu giới trước là vì Thái Tử, nhưng rộng hơn chính là một lòng muốn dẹp loạn Yêu tộc, mong muốn thiên hạ thái bình. Tuyệt đối không có ý hung hăng gây chiến vô lý"

" Tiên tộc có người tốt kẻ xấu, Yêu tộc cũng có chính tà phân minh. Thiên Đế không thể vì vài cá thể không tốt mà truy cùng giết tận đánh giết hết cả Yêu tộc được. Thân là Thiên Đế, trọng trách bảo vệ muôn vàn sinh linh tam giới nặng nề thế nào chắc ngài đã hiểu. Trí Long, ngài nghĩ mình còn xứng đáng ngồi trên ngai vị hay không?"

Bùi Châu Hiền lời nói chậm rãi mà đanh thép, cả Thiên giới nhất thời kều cúi đầu im lặng. Bỗng từ phía sau binh lính Thiên giới tách đôi ra, một lão Tiên nhân râu tóc bạc phơ cưỡi trên một con trâu xanh đang tiến đến nơi đây.

Thái Thượng Lão Quân rời khỏi lưng thú cưỡi của mình cung kính chào Tứ Tượng Tôn Thần nói: " Trước khi bốn vị Tôn Thần đưa ra quyết định có phế ngai vị Thiên Đế hay không thì cho phép lão thần đây có vài lời"

Thái Thượng Lão Quân là lão thần của Thiên Đình, đức cao vọng trọng, đừng nói Tôn Thần phải kính nể mà đến cả Yêu Đế cũng không có nửa ý chán ghét. Phải nói so với bọn Tiên nhân đạo đức giả xuốt ngày rao giảng đạo lý mà sống chẳng ra gì kia thì Thái Thượng Lão Quân như một điểm sáng cuối cùng của Thiên giới trong mắt Yêu giới. Trước khi cuộc chiến 500 năm trước xảy ra, mỗi lần có việc hai giới cần phải thảo luận đều là Thái Thượng Lão Quân ra mặt cùng Trịnh Duẫn Hạo bàn luận chính sự.

Hàn Triệt chào lại Thái Thượng Lão Quân nói: " Mời ngài"

Thái Thượng Lão Quân vuốt râu nói: " Nhai Xế chết là do có kẻ khác hãm hại, rõ ràng là muốn Tiên Yêu hai giới lưỡng bại câu thương. May mắn nhờ có các vị Tôn Thần giải vây nên thiệt hại của hai giới chưa có gì đáng kể. Nhưng hôm nay Thiên Đế bị phế chẳng phải kẻ đứng sau sự việc này đã đạt được mục đích hay sao. Nói về nghĩa, Thiên Đế cũng là một lòng vì thiên hạ thái bình mà khởi chiến. Nói về tình thì đây là nỗi đau của một người cha mất đi con của mình. Chu Tước gia, năm xưa Trịnh Công chúa vì Trảm Yêu trận mà chết chẳng phải ngài cũng mất bình tĩnh mà muốn tàn sát Thiên giới hay sao? Chu Tước gia còn có Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ khuyên ngăn. Còn Thiên Đế thì do bọn lão thần già cỗi như ta hồ đồ không biết ngăn cản. Có trách tội thì hãy để một phần tội lỗi này cho những quần thần như chúng ta, thấy sai mà không cản. Mong bốn vị Tôn Thần suy xét."

Lời Thái Thượng LÃo Quân vừa dứt, toàn bộ thần tiên tướng lĩnh Thiên Đình đều nhất tề quỳ xuống hô lên: " Mong Tứ Tượng Tôn Thần trách phạt"

Hàn Triệt có hơi nhíu mày, lời Thái Thượng Lão Quân nói cũng đã là hợp lý. Hàn Triệt vốn không có ý định phế Trí Long, chỉ là do hắn quá kiêu căng ngạo mạn mà muốn chỉnh đốn hắn một chút. Ngai vị Thiên Đế một khi vắng chủ chính là thiên hạ đại loạn, Hàn Triệt sao có thể không tính tới. Chỉ là Yêu giới lửa giận phừng phừng, nếu giơ cao đánh khẽ với Thiên Đế chính là không công bằng với Yêu giới.

[LONGFIC] ƯỚC NGUYỆN CỦA NÀNG - [YULSIC]Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz