ALEXANDRA'S POV
"Handa ka na ba?" tanong sa akin ng deputy director at tumango lang ako bilang pagsang-ayon, ako kasi ang nakatokang magpaliwanag sa naging cause of death ng isang rape victim. Kung saan walang makikitaan ng kung ano mang bakas ng pagsaksak, pagbaril, o pagsakal para malagutan ito ng hininga, kaya kwestyonable talaga ang pagkamatay ng dalaga, pero ayon sa pagsisiyasat at pag-eksamin ko sa bangkay nito ay may isang bagay na maaaring dahilan kaya ito nalagutan ng hininga. At ngayon nga ay ipapaliwanag ko ito sa buong hanay ng departamento upang malaman ang sunod na hakbang na kanilang gagawin lalo na at mukhang hindi lang ito ang unang kaso ng ganitong klase ng pagpatay.
"And let us call on Dra. Versailles, upang ipaliwanag ang talagang dahilan ng pagkamatay ng dalagita." Narinig ko namang pagtawag sa aking pangalan kaya umakyat na ako sa medyo may kataasang platform sa harapan. Walang lingon-likod naman akong tumungo at seryosong humarap sa kanila.
At doon ko lang napagtantong ako lang pala talaga ang babae rito. Ngunit ayos lang dahil lumaki rin naman akong halos lahat ng nakakasalamuha ko ay lalaki, kaya mabilis lang naman sa kanila makisalamuha.
I stand straight and with professionalism in front of them, in front of my Uncle Sergio Falcon, who was looking at me right now na parang sinasabi niya pa ring hindi siya sang-ayon sa pagpasok ko rito sa organisasyon. Well, sabi ko nga, walang kung sino man ang makakapigil sa akin, nalaman ko ring si uncle pala ang lider ng Special task force, ang grupo na naka-atas gumalaw sa labas ng organisasyon, sila ang mga may kakayahang tumanggap ng mga mission outside. At ang paniguradong lagi kong makakasalamuhang departamento, sinabi ko na nga ang resulta ng aking pag-eeksamin sa bangkay ng dalagita. And their eyes and ears are all focus on me, which is good 'cause I can feel respect from them that I am now one of them, lalo na at isa nga akong babae.
"Sandara Gomez, 20 years old. A student of Falcon University, anak ng isang tanyag na singer/actress. Raped but not forced. And killed herself, out of self-blame. But of course there are more about her death, it doesn't mean no physical suspect who harmed the victim ay wala ng dapat sisihin. Syempre meron, someone drugged her, a party drug that contains lachryma papaveris, flakka, and viagra," sambit ko na ikinaseryoso ng lahat ayon sa kanilang mga mukha. Akala ko ay naintindihan na nila ang punto ng aking mga sinabi, not until someone stands straight from my uncle's team, and seriously stares at me like I am a delicious food served on his plate. Damn!
"Raped but not forced?" Rinig kong pag-ulit nito sa sinabi ko kanina. Napataas naman ang kilay ko at sumagot.
"Yes."
Napansin ko naman ang pagngisi nito, habang walang emosyong nakatitig lang sa akin. Damn! I feel arouse.
What the Alexandra! Anong arouse?
"Rape is a type of sexual assault involving sexual intercourse without the knowledge or permission of the other persona, in short --forced sex." Dugtong pa nito, that sounds like a contradiction to my statement. Hmm. Kaya nagkaroon ng kaunting ingay sa paligid namin, ang iba ay parang may pagdududa sa aking naging explanation sa cause of death ng dalagita. But of course, alam kong naniniwala sila sa akin, dahil wala silang ibang choice kundi ang maniwala sa lahat ng sasabihin ko. Yes, I am that confident to all the things I am doing, that it was all right and justifiable. Alam ko ring naniniwala ang lalaking ito sa mga sinabi ko kaso... he just want to test me, to test my skills, patience, virtue, and stance to my statement. He just looks like uncertain with my presence, lalo na at babae nga ako. He had this questioning eyes that telling me if I can really be one of them, kung kaya ko bang makipagsabayan sa kanila lalo na at mga lalaki sila at malalakas. But growing up in a family of strong and powerful men? hmm. Try me.
Pero napangiti lang ako at napatikhim. I strangely and coldly stared at him.
"Raped but not forced, because of the drug someone put to her drink that made her sexually active. Ikaw ba? Kapag ba palihim kitang turukan ng viagra ngayon? Hindi ka ba makakaramdam ng init at maghahanap ng babaeng pwedeng paglabasan ng katas mo, kahit sabihin pa nating ayaw mong makipag-sex." I stated with confidence, and I saw how his kissable lips formed a curve line, a devilish smirk.
"I can release it on my own." He confidently blurted out, like he was just talking to some random persona around him.
"Seriously? Then let's put it this way. I am obsessed with you, and I want you deep inside me. Or let me say I wanted you to impregnate me, but you don't want me either. So I did was cornered you and made you sexually active. And because there is me, that you can use for your better release then you will automatically grab me and have sex." I don't know, but I am slightly moved by the way he talks and stares at me. Damn this man, nauubos ang professionalism ko sa kaniya.
"Ohhh..." ungol nito. What the f*ck? Is he playing with me?
"Well, with that beauty of yours, you will surely no need to used any sexual drug to have sex with me. I can offer you myself, willingly." I hate his guts, his personality, and all of him. Hindi ko lang matanggap na medyo na-attract ako sa kaniya kanina when he suddenly stood up and said his argument to me. But now? Para siyang growing wall for my plans, isang harang sa mga plano ko kung bakit ako pumasok sa organisasyong ito.
Sasagot pa sana ako nang biglang tumayo at nagsalita si Cpt. Falcon. Masama itong nakatingin sa lalaking nangahas bastusin ako. Yun naman talaga eh, he was testing my temper and professionalism by talking to me about nonsense things while we are around the respected people in the organization.
"Enough! You two, just shut up. Wala na sa kaso ang pinaguusapan niyo." Halos mag-echo sa loob ng conference room ang ma-awtoridad na boses ni Cpt. Falcon. But then I have this snobbish attitude na ayaw kong natatalo sa isang argumento. Kaya humakbang ako palapit sa pwesto ng lalaking ngayon ay walang emosyong nakatingin lang sa akin habang mukhang binubulungan siya ng uncle ko, na superior ng departamento nila. Kaagad naman akong nagsalita nang ilang inches na lang ang pagitan namin at doon ko lang din napagtantong maganda ang pagkakahubog ng mga features ng kaniyang gwapong mukha. Shut up, Alexandra!
"Hey! Are you triggered with my presence here in Resurrection because I am a woman, the only woman in this organization?" bungad na tanong ko sa kaniya na ikinangisi niya.
"Why would I?" mayabang naman nitong tugon sa akin.
"Then why you are acting like a jerk while talking to me in front of the whole organization?" tanong ko pang muli.
"Because you are so fascinating, I like the way you talked back to me with confidence and justifiable arguments and I also love the way your deep, dark, blue eyes sparkled in so much madness to me," simpleng salaysay niya lamang na nagpatahimik sa paligid. I know everyone just heard all the useless things he just said to me. Damn this man! I hate him, I am now hating his presence, aura, and fullness of himself while seriously looking at me but talking to me like I am one of his whores.
"What the fuck?" And I blurted it out, all my frustration and hatred at him right now. But then, ngumisi lang ito at inilapit ang mukha niya sa mukha ko.
"Yeah, I want to fuck you now, baby," sambit niya na ikinangisi ko and I just touch my lips to his lips, na ikinagulat ng mga tao sa loob ng conference room.
Naramdaman ko naman ang paghila ni Cpt. Falcon sa akin, palayo sa lalaking ngayon ay parang demonyong nakangisi habang nakatingin na lamang sa papalayong presensya ko.
Wait... what I just did?
BINABASA MO ANG
Wicked Innocence
RomanceAng masalimoot na katapusan ng Cry of Release ay ang pagbubukas naman ng bagong libro -- bagong kwento na maaaring maging sagot ng mga naiwang tanong sa isipan ng karamihan, pwede ring ang pagbubukas nito ay ang pagkakaroon ng bagong pag-asa... pero...