AYKG 47: Papel

11.4K 252 23
                                    

***

[ Silver's POV ]

As I walked at the middle of the road I remembered about the thing that Grey gave me.

I cupped my pocket and luckily it's here.

As I opened the folded paper. I was stunned..

I think my body is in a complete shock.

It's a picture.. a picture of two kids holding each others hands.

A boy and a girl. As I look at the girl she was smiling and the boy is smiling too.

I bit my lower lip to stop myself from crying.

The two kids is me and Grey..

He was the one who stole my first kiss after all.

He was the one who became my bestfriend. But unfortunately when my parents died we left our house to where me and my playmate used to play.

Used to..

My hands are shaking and my head is aching.

I can feel that it is time for me to go meet my parents again.

I looked up and smiled widely as my vision is starting to get blur.

***

[ Grey's POV ]

"Grey! Nasa hospital si Silver!" Bungad sakin ni James pagpasok ko pa lang sa bahay nila wifey. Andito silang lahat pati kuya niya at kamaganak nila.

Agad akong kumaripas ng takbo sa labas at pinuntahan ang hospital kung saan si wifey nakaconfine.

Mas mabilis pa sa bala ay nakaabot na ako sa hospital.

"Miss saan ang room ni Silver Key Fan?" Taranta kong tanong sa nurse.

"Sorry sir but the patient is under an operation at this moment." Napasuntok ako sa desk ng sabihin niya yun.

Napasabunot ako sa buhok ko habang pinipigilan ang umiyak.

Nakita ko si James at ang barkada na papunta sa direksyon ko.

"Dito Grey. " saad ni James at sumunod naman ako sa kanila.

Pagkarating namin dun halos nanlamig ang buong sistema ko.

Nakatingin lang ako sa saradong pinto habang walang magawa.

Iniisip ko pa lang na nahihirapan ng sobra si wifey loob ay parang binibiyak ang puso ko.

Fight for me wifey..fight for me..again..

Lahat kami ay pigil hiningang nag hintay. Habang nakaupo ako sa upuan ay biglang tinapik ni James ang balikat ko.

"Pinabibigay ni Silver." Sabi niya sabay lahad ng isang pirasong papel.

Nagtaka naman ako. Paano ito mabibigay ni Silver sa kanya eh nasa-operating room siya. Baka naman--

"Ibinigay niya sakin yan nung nandun pa kami sa states. Sabi niya ibibigay ko raw sayo yan kapag nagkagulo na tayo." Saad niya sabay ngiti ng tipid.

Bubuksan ko na sana ang papel ng pigilan niya ako.

"Gusto niya kapag binasa mo yan malayo ka sa kanya." Dagdag pa niya. Bumuntong hininga naman ako at tumango.

Pumunta ako sa mini-chapel dito sa hospital kasi ang tahimik dito.

Binuklat ko ang papel at sulat kamay ni wifey ang nakita ko.

Ang YAYA Kong GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon