"Ako dapat girlfriend mo. Hindi siya..."
Tumawa kaagad si Arkin at lumapit sa akin para iluhod ang isang tuhod niya sa sahig habang nakaupo ako sa kama, pinapatahan ang sarili ko. Naiiyak ako sa inis tuwing naiisip kong hinalikan niya si Clea! Kitang kita pa sa movie! Ilang take kaya 'yon?! Mas nainis lang ako kaya naiyak ako lalo.
"Ikaw nga ang girlfriend ko." Inabot niya ang mukha ko para punasan ang mga luha ko gamit ang thumb niya. Natatawa na siya sa itsura ko ngayon dahil ayaw tumigil ng luha ko kaya punas siya nang punas. "Tahan na..."
"Ilang take 'yon, ha?! 'Yong kiss?!" Mahina kong sinipa ang tiyan niya kaya napahawak siya roon, natatawa pa rin sa akin. "Bakit ka ba tumatawa?!"
"Tatlong take 'yon kasi kailangan ng ibang angle," pagpapaliwanag niya sa akin. Nabuo lang lalo ang galit sa puso ko kaya hinampas-hampas ko ang braso niya. Mahina lang 'yon kaya tinatawanan niya lang ako imbis na masaktan. "Sorry na."
Nanghina ang mga kamay ko nang hawakan niya ang dalawang palapulsuhan ko para hindi ko na siya mahampas. Umayos siya ng tayo at bigla akong tinulak pahiga sa kama habang hawak niya pa rin ako. Nilagay niya ang isang tuhod niya sa kama bago tinaas sa ulo ko ang dalawang kamay ko gamit ang isa niyang kamay dahil ang isa ay nakatungkod sa gilid ko.
"Ikaw pa rin naman 'yong una kong hinalikan," pampalubag-loob niya. "Wala lang 'yong kay Clea. Trabaho lang talaga, Via..."
"Isang beses mo lang ako hinalikan! Tatlong beses sa kaniya! Parang ako pa ang trabaho rito!" Reklamo ko sa kaniya. 'Yong pangalawang beses ay ako ang humalik, hindi siya!
"E' 'di sige, babawi ako sa 'yo."
Hindi ako nakapagsalita nang lumapit siya at hinalikan ako sa labi nang tatlong beses. Mabilis lang 'yon bago siya tumigil at tinitigan ang mukha ko. Hindi na tuloy ako umiiyak. Namumula na ang pisngi ko at ang bilis ng tibok ng puso ko.
Nang wala akong sinabi ay lumapit ulit siya para halikan ako. Nilagay niya ang dalawa kong braso sa balikat niya para mayakap ko ang leeg niya palapit. Napapikit ako nang kagatin niya ang ibabang labi ko. He did that to force my mouth open before pushing his tongue inside. Hindi ko alam ang gagawin ko! Napakunot na lang ang noo ko, kabadong kabado. He tasted every corner of me before sucking on my lower lip a bit. Nang pakawalan niya ako ay tinitigan niya ulit ako.
"Lamang na halik ko sa 'yo," bulong niya bago umayos ng tayo at ngumisi. Hinatak niya rin ang mga kamay ko para mapaupo ako ulit sa kama bago niya inayos ang buhok ko.
"Holding hands pa kayo noong mall show," bitter na sabi ko at umirap. Ngumiti ulit siya at hinawakan ang kamay ko.
He intertwined our hands together before looking at me again. "Ano pa? Ano pang gusto mong gawin ko, hmm?" Nang-aasar ang tono niya.
Umiling ako at bumuntong-hininga, iniisip kung paano namin itatago ang relasyon naming dalawa. Alam ko namang hindi niya pwedeng ipagsigawan sa mundo na may girlfriend siyang iba lalo na't nagsisimula pa lang siyang umangat kasama si Clea. Totoong nabuhat ni Clea lalo ang fame niya noong nagka-movie sila dahil mas matagal sa industriya at mas sikat si Clea sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Golden Scenery of Tomorrow (University Series #5)
RomanceUNIVERSITY SERIES #5. Ever since they were kids, Avianna Diaz from UST Architecture and Larkin Sanchez from UP Film were inseparable, not until Larkin's fame grew over time, and they suddenly found themselves taking different roads at the same time.