"Xong rồi đó, nhưng vấn đề là phải cần rất nhiều thời gian để làm quen với mắt mới." Rune nói với Sasuke, hoàn thành nốt việc băng lại đôi mắt cho cậu ta.
"Miễn là tôi có sức mạnh..." Sasuke nói, chạm tay lên lớp băng trắng quanh mắt.
"Itachi, anh ghép không?"
"Ể? Anh nữa sao?"
"Ừm. Vì trước đó anh bị thương nặng và tổn hại đến mắt rất nhiều, nhất là việc sử dụng Amaterasu nhiều lần nên một bên mắt mù hẳn rồi. Bên mắt kia tuy được khôi phục nhưng ai biết khi nào nó sẽ mù tiếp. Hơn nữa em chắc chắn Đại Chiến lần này anh sẽ tham gia, nếu giữa trận mà mất thị lực thì rất nguy hiểm."
"Nhưng mà..."
"Em vẫn còn giữ đôi mắt của mẹ anh nữa. Anh ghép cả hai, hay chỉ bên có Sharingan thôi?"
"Vậy... một bên thôi. Bảo quản mắt bà ấy..." Itachi thực sự cảm thấy không cần ghép cho anh đâu, nhưng anh biết tính Rune mà, không thể từ chối nổi.
"Ừm!"
"Giờ tới Shisui nhé! Xem em có gì nè!" Rune vui vẻ nói, lấy trong túi ra một cuốn trục nhỏ, trải nói ra, cắn ngón tay rồi quệt máu lên đó, kết ấn. Lập tức trên cuốn trục xuất hiện một lọ dung dịch, lơ lửng trong đó là con mắt phải của Shisui.
"Nghe nói Sasuke giết Danzou, em đã lấy lúc đó sao?" Shisui hơi hơi ngạc nhiên nhìn con mắt của mình.
"Đúng rồi đó, giờ thì vào trong nào. À Sasuke, cậu hết việc rồi nên có thể đi tìm Naruto rồi đó. Chắc giờ này cậu ấy cũng trở về rồi..." Rune vừa nói vừa nghĩ.
"Mắt băng như thế này tìm người kiểu gì...?" Sasuke nghĩ.
"Cậu có thể cảm nhận Chakra. Sẽ không có chuyện trình cậu còn chưa biết cảm nhận Chakra của người khác chứ?" Rune nói như đọc được suy nghĩ của Sasuke, lại có chút như trêu chọc.
"Nhưng mà khó đấy, băng thì như mù rồi... cảm nhận Chakra của con người còn được, nhưng cây cối đồ vật có được đâu? Khó mà về tới làng mà không đụng vài cái cây đấy." Rune bổ sung thêm.
"Anh sẽ dẫn Sasuke đi." Itachi nói.
"Cẩn thận chút. Nhớ về để em còn ghép mắt cho anh đó." Rune dặn.
"Ừm." Itachi ôn nhu đáp.
Điều này khiến Sasuke ngạc nhiên, nhưng cũng không nói gì.
Sau khi Sasuke và Itachi rời đi, Rune bước vào trong phòng bắt đầu công việc ghép mắt của mình.
"Thật tình, từ khi đến đây thì mình đã ghép bao nhiêu mắt rồi? Còn móc ra nữa... Có duyên với mắt ghê..."
----------------
Sơn cáp Myobokku.
Naruto đang trong giai đoạn khó khăn khi phải nuốt con cóc, cụ thể là Gamatora giữ chìa khóa mở phong ấn Cửu Vĩ. Và nhờ ông Fukusaku đạp một cái nên cậu đã thành công nuốt chìa khóa đó rồi.
Nói thêm vài câu với cóc trưởng lão, Naruto được đưa trở về làng với lời dặn:
"Nhớ về làng lập tức triệu hồi ta. Ta có chuyện cần trao đổi với Tsunade."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Naruto] Ta Muốn Làm Người Bình Thường!
FanfictionTakahashi Mika, sát thủ số 1 thế giới đã nghỉ hưu vì quá chán cuộc sống ở thế giới ngầm và hiện đang làm một người bình thường. Khi đang trên đường đi siêu thị về, vì một phút bất cẩn, cô đã chết rồi xuyên qua thế giới Naruto. Vì đây là thế giới Nin...