chapter 19 : i love you all along

"I'm sorry my love." he said while kissing her hair. "I'm sorry for always being an asshole and for not trusting you." patuloy nito habang naramdaman nya ang mahigpit na yakap nito sa kanya.

ada closed her eyes. she felt warm inside.

"Where is cece."naiiyak na tanong nya dito.

"she's with me. don't worry your brother and your mom taking good care of her." he answered

"I really got scared when you left." he continues. "Ang dami kong pangarap na binubuo na kasama ka. "You haven't seen the house I build in manila for us. gusto ko palagi kitang kasama at nakikita that's why I wanted to surprise you with that house. you really dont know how happy and excited cece is when I told her about my plan.

"h-how about Trina?" she asked.

"h-how about her?" he replied frowning.

"That day when i left.narinig kita na may kausap ka sa cellphone. you said that matatanggap ko din ang pag alis sa bahay at kukuhaan mo na lang ako ng condo."

marahang tumawa si axel. "Silly, kasi nga naiisip ko na marami tayong memories sa bahay natin na yun that's why I'm trying to think a plan to convince you. pero sa sobrang inlove ko sayo.gusto ko na araw araw kita makita. kaya sabi ko kukuha na lang ako ng mas malaking condo so we can live there temporarily."

"I'm sorry axel I was too jealous." she looked up at him pouting her lips. he gives her a peck kiss on her lips.

he's really sweet. that tiny gesture of him gets her every time. she knew she only belongs to this man.

"nung nakita ko kayong magkayakap ni lucas that day. i lose all my control."

"Sorry for not telling you axel, but he is my brother." she said apologizing.

"don't blame yourself love, it wasn't your fault. I didn't trust you that's why it happened."

"I went to your brother's condo to talk to you but you already left. Then I got a call. it was your kuya." patuloy nito.

"sabi nya ilang minuto lang ay lilipad na ang eroplano na sinasakyan nyo." I told him everything and he said how far will I go to get you."

"I pleaded to him but he ended the call." you really don't know the hell I went through knowing that I might not see you forever. then a minutes later I received a text from your kuya."

"What did he text?" takang tanong ni ada.

"He sends me your address here." he replied. "Love, you really are siblings." he chuckled.

"Serves you right." she said teasing him.

" I love you Adalee." he said lovingly as they looked at each other.

"I love you too axel." she replied with delight.

nasa garden si ada at axel. kakatapos lang nila kumain ng breakfast.

they were waiting for his brother and cece. maya maya ay may tumawag sa kanya.

"Mommy!" naka ngiting tumatakbo ang bata sa kanya.

sinalubong ito ni ada at nagyakap ang dalawa.

"I miss you so much mommy!" her cute little girl hugs her tightly.

"I miss you more baby." sagot nya at hindi na nya ito tinigilan ng halik.axel moves to the side. kausap na ito ngayon ni lucas.

ang kanyang mommy lorraine ay dumating. nilapitan ito ni cece at hinalikan ang lola sa pisngi. she was very much happy.

they planned to visit her daddy.

They were inside the car.

Katabi nya si axel. Sari saring emosyon ang nararamdaman nya. Soon she will meet her father.

Axel holding her hands and kissed her on her forehead.

maya maya ay huminto ang sasakyan. bumaba sila. naunang naglakad ang kanyang mommy loraine she was holding a Bouquet of flowers. nasa gilid nito ang kanyang kuya hawak sa kamay si cece. axel is holding her.

nang tumapat sila sa puntod ng ama ay hindi nya napigilan ang pag iyak. she made a respect to him. umupo sya at yumuko hinalikan nya ang ibabaw ng puntod ng ama.

"we've finally meet dad." she said wiping her tears. " I'm a mother now, dad." she continued.

"Hi Lolo!" CeCe abruptly said. " We missed you." patuloy pa nito.

"Nice to meet you sir, I'm axel."

"Hey dad, your wish granted. sorry, it's late but I finally bring my sister here." Lucas's voice cracked. His mother holds his hand.

matagal silang nag usap at nag tawanan.remembering all the happy and sad moments in her life.

si cece ay naka tulog na sa tabi ni ada. binuhat nya ito. nagpa alam sya sa ama at sinabing babalik sila upang dalawin ulit ito.

sinabihan sya ni axel na mauna na sa sasakyan at nagpa iwan din ang kuya lucas nya.kaya nauna na sila ni mommy lorraine sa sasakyan.

axel touches the top of Gerald Davis tomb. "Sir, with all due respect on behalf of your son here. I am here to formally ask your daughter's hand and hoping for your blessing."

Lucas tapped axel's shoulder. "Dad will surely say yes!" he said with a big smile and shake his hand. it's like a closed deal and they both say thank you to each other.

lorraine ,ada and cece went shopping.pagka galing sa puntod ng ama ay nag lunch sila. niyaya sya ng kanyang mommy na mag shopping.nahihiya man ay pumayag na sya. they will have a dinner later sabi nito kaya daw kailangan nilang mamili ng damit.

si axel at ang kapatid naman nya ay nag paalam na mag go golf.

they enjoyed strolling lalo na ang anak nya. wala yata itong kapaguran.marami na din silang napamili.

if you like my story please like, share, comment, and follow me.

Thanks! ^_^