Chapter 17

25.7K 527 49
                                    



Chapter 17
Gideon



7 years later


"Calla what time ang next meeting?"

tanong ko sa secretary kong si Calla. Mas matanda lang ako sa kaniya ng dalawa taon at filipino din siya. Actually halos lahat ng empleyado namin dito sa company ay filipino.

"4pm maam with M-"

"Ok i'll be back bago mag 4 mag kikita kami ni Charlotte ngayon. Bye" pinutol ko na ang sasabihin niya dahil sigurado ako kanina pa nag aantay sa akin si Charlotte.

Pumasok ako sa Mercedes-Benz kong kotse at mabilis itong pinatakbo kung saanh restaurant kami mag kikita ni Charlotte.






"Ate napaka tagal mo" ani ni Charlotte ng makaupo ako sa harapan niya.

"I'm sorry madami pa akong tinapos sa kumpaniya"

"Waiter" pag tawag atensyon ni Charlotte sa waiter para maka order na kami.

"1 chicken burger with fries"

"1 greek salad and ice tea" sabi ko at tsaka umalis ang waiter.

"Bakit mo nga pala ako gustong papuntahin?" tanong ko sa kapatid ko.

"Sabi kasi nila mama kailangan natin umuwi ng pinas next week dahil mahina na daw si lolo sa hospital"

"Ha? Akala ko ba'y magaling na si lolo?"

"Akala din nila pero bigla nalang siyang inatake nung isang araw"

Hindi nag tagal at dumating na ang mga pagkaing inorder namin ni Charlotte at sinimulang kainin yon.

"By the way kamusta na kayo niyang boyfriend mo?" tanong ko sa kaniya habang kumakain.

"Were fine. He's so sweet ate" kinikilig niya sagot

"Nako nako Charlotte sina sabi ko sayo ahh hindi mo pa masyadong kilala yang boyfriend mo"

"Ate naman"

"Yari talaga sakin yang lalaking yan pag pinaiyak ka" hindi ko masyadong kilala ang boyfriend nito dahil nakilala lang daw niya ito sa university nila.

"Mabait si Harry ate. Bakit hindi mo kaya i try mag hanap ng boyfriend ate? Tatanda kang dalaga niyan" sabi niya habang tumatawa

tignan mo to nang asar pa porket may boyfriend siya.

"Charlotte" pananaway ko sa kaniya at agad naman itong tumahik dahil alam naman niya kung bakit hanggang ngayon ay single padin ako.

"I'm sorry ate" pag hingi nito ng paumanhin at pinag patuloy nalang ang pag kain.







"Mag ingat kayo ha umuwi din agad" sabi ko kay Charlotte at sa boyfriend nitong naka akbay sa kaniya. Sinundo kasi siya nito pag tapos naming kumain dahil may date pa daw sila.

Mga batang ito

"Yes ate"

"Yes maam" sagot nang boyfriend nito. Tinapunan ko pa ito ng mabilis na tingin at sinamaan nang tingin bago ako tumalikod sakanila at pumasok sa kotse ko.

3:51pm

Shit mag aalas kwatro na. Dali dali kong pinaandar ang kotse ko para makarating agad ako sa opisina.








My Uncle's Daughter Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon