(Irene's pov)
Maaga akong nagising kaya bumaba na ako kagad para mag luto ng almusal. Maya maya kasunod ko na si Gracie para tulungan ako mag luto.
"Mommy ngayon po tayo uuwi diba?" Gracie asked
"Yes baby why? Do you want to stay pa? I can ask daddy na mauna nang umuwe" i asked Gracie
"No mom it's okay i want to go home na din po" she said
"Okay ayusin mo na yan para makakain na tayo, tawagin mo na sila" i said
Umakyat naman si Gracie at isa isang tinawag sina Greggy, Alfonso, Luis at Alex.
Dumating naman sina manang Imee at Bonget. Inayos na namin ang mesa at kumain.
After eating i clean everything while Gracie was taking a bath. Bumaba naman na sya pag katapos kaya umakyat na ako at naligo. Greggy was putting our luggage sa car na.
Umalis na sina Alfonso at Luiz kasama si Alex.
"Ingat kayo ha Irene" Mama said
"Opo ma" I uttered
"Ikaw, apo, ingat ka ha" i said
"Irene Irene" Bonget called
"Ano?" I asked
"Trending ngayon yung vlog ko, ingat kayo ni Gracia sa Manila ha, tumawag ako sa Headquarters na pag dating nyo escortan kayo kagad" Bonget said
Sweet naman to lokoloko nga lang. "Thank you" i said.
Umalis na kami at feeling ko labag pa sa kalooban ni Gracie ang umalis since sobrang tagal nanaman namin bago makabalik. Pero ilang buwan na lang din naman ikakasal na kami ni Greggy.
~skipped time~
Nakarating na kami nina Greggy sa bahay. Umakyat na si Gracie sa taas at nag pahinga. Nag gawa naman ako ng Turon na may langka since yun ang paborito ni Gracie.
I also prepared some of the ingredients of pinakbet at sinigang dahil yun ang dinner namin mamaya.
"Honey papasok na ako anong oras na late na ako" Greggy said
"Okay honey i love you ingat" i said
"Bye see you later kiss Gracie for me" he said and left.
Well today is just an ordinary day well ordinary pa sa ordinary.
(Yawa~)
~3months later~
2 months na lang kasal na namin ni Greggy. I decided na mag hanap na ng wedding planner. This time i want to do this privately. Kami kami na lang ng pamilya ko at mga kaibigan namin.
I called mama and asked for my old wedding gown and thanks god she have it. Sabi ko ipadala nya dito sa Manila para masukat ko at yun na lang din ang masuot ko para sa kasal namin.
By the way its been 3months ng mai reveal namin na anak namin si Gracie. Everything was going fine naman. That Amber stop na for bullying Gracie kasi nag drop out sa School.
She's half sister of Cindy ha, what a co incidence.
(Oy inaantay nila si Cindy ahhahahahha yawa kayo)
~~~~~~~~~~~
~malapit ko na din ito i end, but i make sure na gagawa ako ng another book for Gracie and Irene. I want that book kasi na mas Tragic and mas ma thrilled. This one kasi is so peaceful pa and so calm.
~i think January ganon mag kakaron na to ng book 2 maybe on my birthday
~but then i ended the Age doesn't matter na and i start writing on its 2nd book which is entitled UNREQUITED LOVE
~dami ko chika no😀
BINABASA MO ANG
A Mother's Love
Science FictionA mother who's trying to have a bond with her daughter.