Prologue

SHE STYLED her hair and put a red lipstick on her lips, making her look seductive and matured enough. Nakipagtitigan siya sa reflection niya sa salamin at huminga ng malalim. Now that she's back, hindi niya alam kung saan siya magsisimula. Ano ba dapat ang gawin niya maliban sa balikan ang ex niyang laging sentro ng balita?

This time, not just because of his achievements. Sa bawat balita, nasasaktan ang puso at tainga niya sa naririnig. Pero ano ba ang karapatan niyang masaktan? She left him when he begged her not to.

"Tanga mo, bobo." She uttered and blew a loud breath.

Caleb Carson. Pangalan palang yummy na! He was the most delicious living things she tasted. A sexy Pediatrician and a ruthless business man, nang huli niya itong makita sa personal he has a soft future, hindi katulad ngayon. His future was screaming danger, his body built change, mas ma muscle na ito ngayon. Halata kahit suot suot nito ang Doctor's robe, he looks so hot in white, katulad ng naiisip niya noon.

Sa t'wing nakikita niya ito ngayon sa television man o sa magazine, palaging walang emosyon ang gwapo nitong mukha. He's far from the Caleb she knew. She smiled bitterly, kailan kaya niya makikita ang ngiti sa mukha ni Caleb?

"Stop daydreaming about your hot ex-boyfriend, Avery Scarlett Lane! Looks at the magz! It says that he's bedding a lot of woman. He already moved on, sana ikaw din." Her friend Marga sneered, may accent pa ang pagta-tagalog nito then she pointed the Magazine placed on her table.

Avis actually have a collection of magazines, basta ba nandoon ang mukha ni Caleb. Siya na ang ex na baliw na baliw pa rin sa lalaki. Hindi naman kasi madaling kalimutan si Caleb, he's the best boyfriend she ever had.

Tanga nga lang ako at pinakawalan ko.

She sighed and decided to finish her make up look and picked the best outfit in her closet. She's going to Carson Hospital, ang balita ay kay Caleb dumadaan ang mga resume ng mga Doctor, she's competent and a well known Ob-Gyne from the past Hospital she worked for.

She smiled sweetly when she touched the Doctor's robe, may logo ito ng Carson Hospital.

Avis applied and didn't expect that Caleb will accept her, beside, Carson Hospital was a well known hospital. Kilala ang mga Doctor at talagang maaasahan, ang ibang Doctor ay gustong gustong makapasok sa Hospital na 'yon. Pero simula nang si Caleb ang humawak, pinagtatanggal nito ang mga Doctor at nag hire ng bago.

She did her research bago siya nag pasa ng resume. Caleb was still the same after all these years, he doesn't like Doctors who loves money over the patients. Maganda ang feedback sa kanya kaya siguro siya nakapasok, she doesn't like to think that he hired her because she was his ex. Ang sakit pala kapag past tense.

She heard Marga scoffed. "God! You're hopeless!" Marga screamed frustrated and left her room.

Avis just chuckled and get the Doctor's robe. She dreamily hugged it before leaving and remembering the past that became her greatest nightmare that haunted her for years.

"Caleb! You don't understand! Mom wants me to continue my study abroad and work there!" She shouted while Caleb's holding her hand tightly, pulling her inside his condo unit.

"And leave me? Avis, just give me one week okay? I'll talk to Mama and Papa, I'm sure they'll understand. Lilipat ako kung saan ka mag-aaral." He answered.

Avis looked at her boyfriend with disbelief. He will really transfer. Desidido na ito na sumunod sa kanya. Mariin na pumikit si Avis, she was suggesting to have a long distance relationship pero umaayaw si Caleb. He said that shit won't work.