Chapter 4

HAVING A coffee date with two woman who kept on talking about shoes, bags and other trends for women pissed him off. But seeing Avery happy face again was the main reason why Caleb's not in the mood.

Hindi niya alam kung ano ang pumasok sa utak niya at nasabi niya 'yon. No woman after her? Caleb wanted to bang his head now. Tila nakalimutan niya na iniiwasan niya ang babae. Caleb closed his eyes and remember what he did. He sighed and busied himself with his phone while Caliber was talking to his lover, who's currently out of the country. He wonder how he survived long distance relationship.

People tend to cheat if they're apart from each other. Finding someone to fill in the hole.

Nang matapos si Caliber sa tawag tumaas ang kilay nito sa kanya.

"Why are you looking at me?" Caliber asked.

"Paano mo natagalan ang sitwasyon niyo? You can't touch her, hindi mo alam kung ano ang ginagawa niya sa ibang bansa, what if she's cheating?" Caleb asked randomly. Caliber shook his head and smirk at him.

Humarap sa kanya ang kapatid at umiiling, he looks dissapointed. "Sa aming dalawa, siya dapat ang nag-iisip ng ganyan. I mean, I was a fucking womanizer when she met me. I bedded woman one after another, hindi niya ako nakikita at hindi niya din alam ang ginagawa ko, what if ako yung nangangaliwa dito? Paano namin natagalan ang ganitong sitwasyon? Because we trust each other and we never lost communication." Caliber answered smiling.

Trust and Communication. Caleb bitterly smiled and his gazed dropped on the table then he looked at Avery. The woman who left her years ago without a proper talk, he was a fucking believer of 'Love', but this woman who gave him the unforgettable experience of break up crushed it.

Caleb sighed when he felt his member hardened. Damn this!

He wanted to leave, pero nang maramdaman niyang umiikot na naman ang paningin niya, hindi na niya pinilit ang sarili na tumayo. This is all his brother fault! He was sleeping nicely after working his ass off then Caliber barge in and woke him up!

"I need to go back!" Caliber stood up in a hurry. Humalik muna si Caliber sa noo ng mama nila bago tumakbo pabalik sa Hospital.

His mother looked at him with worry. "How about you? Please don't tell me you're going back and work again? You also need to rest, ang Kuya mo kahit maraming pasyente sapat pa rin ang pahinga."

Caleb sighed and massage the bridge of his nose. "I'm... going to pearl village." He answered.

Sa bahay niya sa loob ng Lust community siya madalas magpahinga. Because he knew no one will disturb him. His friends may be nosy most of the time, but he still found himself sleeping peacefully, or maybe because he was using a pill.

"May bahay tayo at may unit ka, bakit sa bahay ni Light ka natutulog?" His mother asked, raising her brows.

Hindi naman niya pwedeng sabihin na may mini Village sa likod ng bahay ni Light at may bahay siya doon. That will be the death of him. Light will be the first one to hunt him down!

"May hotel ang kaibigan mo na malapit lang dito diba? Doon ka na muna. I don't think you can drive. How about you, Avis? Wait! Saan ka nag stay ngayon? I heard binenta na ang bahay niyo." Tanong ng mama niya rito.

Avis glance at him before answering. "Well, may bahay po dito yung kaibigan ko. Pansamantala akong nakikitira habang naghahanap ng budget friendly na matitirhan. I'm planning to stay here for good."

Caleb raised his brow when he heard her answer. Stay for good, huh?

Bumaling ang tingin ni Avery sa kanya and when she saw his face, hindi niya alam kung namalikmata lang siya sa nakita. Is she worried? He blinked and erase that thought in his mind.