Emily's POV
It's been three days when we arrived. Andy and Ivan arrived here last night. Sinundo namin sila pero hindi ko na isinama si Ken dahil ayaw ni Andy so nagpaalam na lang ako sa kaniyang may girls night out kami nila Sandra. Hindi naman na siya nagtanong pa kaya nasundo ko ng mapayapa si Andy at Ivan. Lumabas na ako ng kwarto dahil may gala raw kaming girls today and I still don't have any idea where it is.
"Bihis na bihis ah! May date kayo ni Ken?" saad ni Tita Marie.
Nakausap niya kasi si Ken noong hinatid niya ako rito sa bahay. As usual maraming Marites sa paligid. Hindi na natigil katitingin sa buhay ko.
"Hindi po. May lakad kami ng mga kaibigan ko," sagot ko.
"Saan ang gala?" saad ni Mommy na kapapasok lang ng sala.
"May gala po kami nina Sandra, Mommy. Pwede po ba?" sagot ko.
"Pwedeng-pwede. Kagabi pa lang nag-chat na sa akin si Andy kung pwede ka eh. Pumayag na lang ako kasi sila naman kasama mo eh. Saka mamanhikan daw sa kanila 'yong manliligaw mo. Pagkatapos sa kanila sabihin mo sa kaniya sa akin naman ah," sagot niya.
"Sige po, Mi, ako na magsasabi kay Ken. Baka hinihintay na ako nila Sandra," sagot ko.
"Hintayin mo na lang sila. Susunduin ka raw nila rito," sagot niya.
"Yayamanin si pamangkin! May service!" saad ni Tita Marie.
Tinawanan ko lang sila at lumabas na ng sala. Saktong pagdating ko ng garahe ay saktong may magarang kotseng huminto sa harap ng bahay namin. Jeep Wrangler at babae ang driver kaya agad akong lumapit dito. Bumukas naman ang bintana ng back seat at nakita kong si Sandra ang nakaupo rito.
"Ems! Ano pang tinatayo-tayo mo riyan?" saad ni Sandra.
"Jamkkanmanyo (wait a minute)... Ands!!" sagot ko.
"What? Just go in," she said.
Sumakay na ako sa kotse at kumaway na lang kila Mommy bago umandar si Andy. Dahan-dahan na siyang umatras at minaniobra ang kotse paalis dito sa bahay.
"You're so hot while driving this!" I complimented.
"Thank you??" sagot niya.
"You're welcome!" sagot ko.
"Don't be happy! We still have a lot to talk to huh? And you need to tell us what happened in your remaining days in Singapore," sagot niya.
"Okay! Huwag kang high blood!" sagot ko.
"Hindi lang sa kaniya! Sa amin din!" saad ni Sandra.
"Okay! Kalma!" sagot ko.
"By the way... Lean said she'll be with us on our reunion tomorrow. Ivan is waiting for us in Starbucks," saad ni Andy.
Agad namang kumunot ang noo ko dahil sa pagtataka. Anong reunion? Saka akala ko ba girls day-out? Bakit kasama namin si Ivan? Nanatili na lang akong tahimik at nakiramdam na lang sa paligid.
Engr. Lizardo calling...
"Oy! Tumatawag na si lover boy!" saad ni Sandra na nakamasid pala sa cellphone kong tumutunog.
"Sands talaga! Marites ka!" sagot ni Zoe.
Tumawa na lang ako at sinagot ang tawag ni Ken.
"What do you want?" bati ko.
"Chill, Love. I just called to greet you good morning!" sagot niya.
"Good morning," sagot ko.
"Puntahan kita riyan sa inyo? Breakfast tayo."
BINABASA MO ANG
You're Still The One (COMPLETED)
Romance"I'm finally free. I will win her back, no matter what. I will! Hindi ko siya susukuan. Maayos na ako ngayon at maipaglalaban ko na siya sa mundo." -Ken Pietro Lizardo "He want's me back but I'm afraid. I'm afraid to risk again. I don't wanna get hu...