Chapter 19

(AN: Please reread the previous chap for you to be able to follow the flow of the story.)

_THIRDP PERSON'S POV_

Jisoo hurried to Lisa's condo unit, sino ba naman ang hindi kakabahan sa sinabe ni Lisa.

Jennie was already missing pero mas di niya yata kakayanin pag si Rosé ang mawawala sakanya.

This might be her last chance, if she will not confess her true feelings, she will lose the only love of her life, her dream girl, because if Jennie's not been abducted,Rosé  will surely run away from Jisoo.

She's very anxious when she enters the condominium, it's only few steps away pero napapaisip na si Jisoo na magback-out, di niya kasi alam kung papaano haharapin si Rosé matapos na may nangyare sakanila.

"Tatagan mo ang puso mo self. Kaya mo yan." She said while she continue walking at the lobby.

She then knocked at Lisa's door kahit meron namang door bell, ganun siya pag kinakabahan, nawawala sa sarili.

Nakailang katok na siya pero wala paring bumubukas ng pinto niya. She got alarmed when she heard Rosé shouting inside Lisa's unit.

"Lisa!"

She immediately twisted the knob, and there she realized na di naman pala nakalock yung pinto.

"Tanga mo self." Sabay batok niya sa sarili.

At sa loob ng unit ni Lisa, nakita niyang nakaupo si Rosé sa sahig, and she obviously was in shock. Her lips were pale and when Jisoo touched her, her skin was cold.

"Chaeng, nasaan si Lisa? Pucha! Anong ginawa niya sayo?!" Jisoo lifted Rosé towards the bed at kinumutan niya ito. Sobrang lamig ng aircon at doon pa niya naabutan si Rosé sa sahig, malamang kaya siya namutla at nanlamig because of hypothermia.

"Si Lisa, nasaan si Lisa?" Rosé panicked, and she's about to get up but her knees was weak to support her body to stand up kaya bumagsak lang siya ulit sa kama.

"Be careful Chaeng, ano ba kasi ang nangyare? And why are you asking me kung nasaan si Lisa eh kayo ang magkasama, diba?" Jisoo spoke gently to her, she even let Rosé take a sip of water.

She then gave her a moment to calm and to get her self back together pero mali yatang binigyan pa niya ito ng oras at pagkakataong bumalik siya sa kanyang katinuan dahil siya naman ang napagbuntungan.

"Why are you here?" Rosé giving Jisoo a death stare.

"H-huh? Wait, nasaan muna si Lisa? At ano bang nangyare?" Jisoo asked once again, she needs to know first what really is going on and why Rosé was in shock earlier.

"I didn't know what happened, pero may dumampot skanya. So, why are you here?" Rosé is trying to remember, pero nahimatay silang pareho ni Lisa, gumising nalang siyang nasa loob na ng unit.

"Fvck, teka, nakilala mo ba, or namukhaan? Okay ka lang ba? Di ka ba nila sinaktan?" Sunod-sunod na ang tanong ni Jisoo, that causes Rosé's head ache.

"You need to rest." Hinawakan ni Jisoo si Rosé para ayusin ang unan nito but Rosé pushed Jisoo's hand away from her.

"Kaya ko na." Rosé rolled her eyes.

"Sorry. Pupunta muna ako ng presinto para ireport ang nangyare. Babalik ako, okay?" Jisoo made sure na may tubig at pagkain sa tabi ni Rosé, if in case na gutumin siya eh meron itong kakainin.

"Pagbalik mo, wala na ako dito." Rosé remarked.
Bumagting ang tainga ni Jisoo, kaya di ito nakapagpigil na sumagot kay Rosé.

"Ano bang nangyayare sayo?! Can't you please stop being childish! Nawawala na ang mga kaibigan natin, uunahin mo pa ba yang pride mo?!" Jisoo clenched her fist and her body was shaking in anger.