Chương 6: Ẩn Nguyệt Cốc:

621 12 0
                                    

               Nhắc lại chương trước: Sau khi Nhậm Doanh Doanh nóng lòng quay lại Hắc Mộc Nhai tìm LHX. Bọn người Điền Bá Quan, Lam Phượng Hoàng cũng lo lắng không kém. Nhừng giờ họ phải gánh theo cả đám người bị thương, kẻ trúng độc làm sao quay lại tương cứu LHX và 3 vị chưởng môn. Tổ Thiên Thu suy nghĩ rồi vội phân phó

-Tổ Thiên Thu: Ta thấy nên như vầy: Ta, Điền Bá Quan và Kế Vô Thị sẽ quay lại Hắc Mộc Nhai tiếp ứng. Còn lại mọi người tìm chỗ trốn đi.

            Tổ Thiên Thu đưa cho Lam Phượng Hoàng một thanh pháo chỉ thiên

-Tổ Thiên Thu: cô cầm lấy cái này để chúng ta dễ bề liên lạc hội ngộ

-Nghi Lâm: muội cũng đi nữa!

-Điền Bá Quan: Ây dô! Tiểu sư phụ ta ơi! Vừa cứu được người giờ người lại đòi quay lại nơi nguy hiểm. Ta nói võ công người không cao, đi theo chỉ làm vướng bận mọi người thôi.

-Nghi Lâm: nhưng...nhưng...

            Nghi Lâm không những lo cho LHX mà còn muốn biết tỷ tỷ mình thế nào? Nàng ta làm sao có thể an tâm mà bỏ đi lánh nạn được chứ. Nghi Ngọc chưởng môn Hăng Sơn nhìn thấy NL không chịu nghe lời ĐBQ liền lên tiếng thuyết phục

-Nghi Ngọc: Được rồi NL sư muội, ĐBQ nói đúng, muội nên theo bọn ta tìm nơi lẫn tránh trước. Đừng làm lỡ việc của mọi người.

            NL đành phải nghe theo lời chưởng môn sư tỷ.

            ĐBQ, Tổ Thiên Thu và Kế Vô Thị đi theo đường cũ trở lại Hắc Mộc Nhai. Vừa lên đến nơi thì thấy LHX đang đỡ lấy ĐPBB đã bị thương. Lão ma đâu toan xông tới tấn công. Cả 3 đang định lao ra tiếp chiêu liều sống chết với lão thì Phong Thanh Dương từ đâu đưa tay cản lại, trong chớp mắt đã vận khí khói bụi tung mù phi thân đến tiếp chưởng với lão quái. Lão tiền bối này đến từ bao giờ mà cả bọn không ai phát hiện trước đó, mới thấy lão quả là cao nhân. Bọn người ĐBQ như hiểu ý liền chạy ra đỡ lấy mọi người vội rút lui. ĐBQ kéo tay DD chạy trước. Tổ Thiên Thu và Kế Vô Thị đỡ lấy hai vị chưởng môn cũng nhanh chóng thoát thân. LHX tuy bị thương không nhẹ, nhưng giờ đây hắn không cảm thấy đau đớn gì cả, chỉ lo lắng cho ĐP. Hắn cõng nàng trên vai vừa chạy vừa gọi tên nàng. Hắn sợ nàng ngủ đi rồi thì không tỉnh lại nữa. Tâm can hắn như bị lửa thiêu đốt, cũng vì hắn mà nàng mới ra nông nỗi này — hắn thầm nghĩ.

            Sau khi thoát thân khỏi ma chưởng của lão quái, bọn người LHX được Phong Thanh Dương đưa đến một nơi bí mật được gọi là Ẩn Nguyệt Cốc. Nơi đây thế ngoại đào viên, bao quanh là núi rừng hiểm trở, trước mặt lại có một hồ nước lớn. Tổ Thiên Thu cũng nhanh chóng liên lạc với bọn người Lam Phượng Hoàng để cùng tương ngộ tại Ẩn Nguyệt Cốc.

            Đông Phương sau khi ngất đi luôn nghe thấy tiếng gọi tên mình. Đôi mắt phượng tà mị của nàng khẽ mở ra, nhìn thấy Nghi Lâm. Lúc này khuôn mặt nhỏ nhắn của NL đầm đìa nước mắt, luôn miệng gọi tỷ tỷ. Thấy ĐP tĩnh lại, NL vui mừng khôn xiết

-NL: Đa tạ Bồ Tác gia hộ! Tỷ tỷ đã tĩnh lại. Thật tốt quá!

-ĐP: Nghi Lâm! Đây là đâu? Sao ta lại ở đây? —nàng nhìn quanh phòng, yếu ớt nói

Hậu Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ - [hoàn]Where stories live. Discover now