Chương 12: Oán cầm:

461 12 0
                                    

            Cái chết của Nghi Lâm là 1 đã kích rất lớn đối với LHX. Vì hắn coi NL như muội muội của mình, mà giờ cô nương ấy chết lại do hắn gián tiếp gây ra. Hắn bần thần bất động cho đến trời sáng. Đầu óc hắn suy nghĩ đủ điều. Suy nghĩ về NL, về Doanh Doanh và cả về "nàng"- Đông Phương Bạch. Chính suy nghĩ về nàng làm hắn bừng tĩnh. Hắn đường đường là 1 đấng trượng phu, sao phải chìm đắm trong bi luỵ! Hắn quyết đối mặt với tất cả, phải tra ra chân tướng trắng đen. Nếu quả thật DD là kẻ hạ độc, hắn quyết không tha cho cô ta. Còn về phần hắn, một là để Đông Phương đâm chết hắn hả hơn câm trong lòng nàng. Hai là hắn sẽ tự kết liễu đời mình trước mặt nàng để đền tội. Nghĩ thông tất cả, hắn lấy lại tinh thần đi tìm DD hỏi rõ cho phân minh.

            Ẩn Nguyệt cốc cuối thu thật ảm đạm. Những chiếc lá vàng ủ rủ trút đi hơi thở cuối, lìa cành rơi rụng tả tơi. Cả nền đất, cả bầu trời đều đang biến chuyển báo hiệu một mùa đông lạnh lẽo đang cận kề. Nhậm Doanh Doanh, sau khi bị LHX đuổi ra ngoài cô ta đi lang thang cả đêm trong rừng. Trời đã sáng mà cô ta cũng chẳng nhận ra, là vì cô ta đang 1 phần đau xót 3 phần hơn căm. Đau xót vì phu quân nỡ đối xử lạnh lùng vô tình với mình. Hơn câm vì chính Đông Phương Bất Bại đã đẩy cô ta vào bước đường này, trở thành hung thủ giết NL. Cô ta cũng lấy làm rây rứt trước cái chết của NL. "Nghi Lâm, ta thật sự không phải muốn hại cô. Cô đừng trách ta. Có trách là trách ma đầu đó. Chính ả hại cô mất mạng. Ả ta là tai hoạ, là kẻ hại người. Ta sẽ không tha cho ngươi dễ dàng như vậy đâu ĐPBB!". DD thầm nghĩ đến đây thì nghe tiếng gió lây động, một giọng cười lạnh thấu xương, kèm theo là 1 hồng y nhân dáng người yểu điệu, ma mi. DD chỉ kịp kêu lên "là ngươi!" thì đã bị người đó khống chế mang đi mất.

            LHX nóng ruột tìm kiếm khắp nơi mà vẫn không thấy bóng dáng DD đâu. Cho đến khi hắn nhìn thấy 1 mảnh vải từ y phục DD vương trên nhành cây, và 1 chiêu thức còn in trên thân cây. Hắn xem xét 1 cách tỷ mĩ vết hằng đó. Nó rất giống với chiêu thức trong Quỳ Hoa bảo điển. Hắn quay trở lại phòng ĐP đã không còn người ở đó. Cả nàng, NL và VD đều biến mất trong không khí. Hắn chợt động tâm " không lẽ là cô nương ta sao! không thể nào. Nếu là Đông Phương cô nương nhất định sẽ giết chết DD. Chứ không việc gì phải bắt đi". Hắn không từ mà biệt với bọn người Kế Vô Thị, Lam Phượng Hoàng, tức tốc lên đường tìm kiếm sự thật.

            Linh tính mách bảo với LHX đi về hướng Hắc Mộc Nhai nhất định sẽ tìm ra điều gì đó. Hắn rong ruỗi lên đường. Vừa phải nguỵ trang trốn tránh bọn môn hạ Nhật Nguyệt giáo, vừa phải nghe ngóng tin tức về ĐP và DD, nên hành trình của hắn chậm lại. Phải mất gần nữa tháng mới đến được 1 trấn nhỏ gần đỉnh Hắc Mộc Nhai. Thị trấn này tuy nhỏ nhưng lại rất nhộn nhịp, phồn hoa. Hắn quyết định trú chân tại nơi này 1 đêm rồi sáng mai mới tính tiếp phải làm gì. Lòng hắn cũng thật hoang mang vì đã lâu như vậy mà không hề có 1 chút tìn tức gì về bọn họ. Hắn cũng thật lo lắng cho ĐP, lo lắng không biết giờ này nàng đang ở đâu, nàng có bớt thương tâm chưa. Lòng hắn giờ đây đày ấp nỗi nhung nhớ về nàng. Là nàng -Đông Phương Bạch, hắn tương tư nàng chứ không phải thê tử của hắn -Nhâm Doanh Doanh.

Hắn bất giác đi đến trước cửa 1 thanh lâu. Kỳ lạ đã là thanh lâu lại sợ ngươi không biết mà đặt tên là Thanh Y Lâu. Nó lại gợi nhớ đến việc trước kia hắn cũng từng gặp một cô nương rất giống nàng tại chốn hồng trần. Chợt hắn lại hy vọng gặp được nàng nơi đây. Hắn vừa bước chân vào quán thì bỗng xao động khi nghe thấy lời bài hát cất lên tràn ngập khắp thanh lâu: " ...Khi yêu thương sâu sắc đã đến hồi kết thúc. Sự lạnh lẽo lấp đầy những khoảng trống. Có quá nhiều vết thương không thể bù đắp. Chỉ có thể ôm hồi ức khóc thầm. Hiểu ra cần buông xuôi tất cả gánh nặng. Chỉ mong một nơi thuộc về mình, hoá yêu hận trở thành chúc phúc...". Từng lời từng chữ trong bài hát như đang xoáy vào tim hắn. Mặc dù giọng hát này rất hay, nhưng lại không giống như lần hắn nghe nàng hát. Lúc đó nàng muốn hắn đỡ đau hơn khi đại phu đang khâu sống vết thương của hắn. Nàng đã hát bài hát này, bài hát mà mẫu thân nàng thường hát. Giọng hát trầm ấp của nàng khiến hắn suốt đời không quên. Nhưng tiếng nhạc đệm cho bài hát này lại quá đặc biệt, vừa thanh thoát, những cũng lại vừa bì ai. Thất huyền cầm của cao nhân này không phải tầm thường. Nếu so ra phải bôi phần hơn hẳn DD, không kém là mấy với Khúc Dương tiền bồi. Hắn thầm nghĩ "nếu được 1 lần cùng vị cao nhân này tấu khúc tiếu ngạo sẽ như được sống lại cảm giác lần đầu tiên mà ta được nghe 2 vị tiền bối Khúc Dương và Lưu Chính Phong cầm tiêu hợp tấu". Hắn tò mò đi theo tiếng cầm đó đến trước cửa 1 gian phòng lớn. Lợi dụng tiểu nhị bưng rượu thịt vào phòng hắn cũng phi thân vào trong. Nghe lực trong tiếng cầm hẵn người này phải có nội lực không kém. Hắn không muốn để kẻ đó phát hiện ra hắn, nên đã phong bề nội công, ẩn mình sau bức vách. Hắn lén nhìn về gian phòng chính. Phía bên kia, sau những lớp màng the là một tiểu cô nương đang cất tiếng hát. Và đặc biệt trước mắt LHX một nam nhân có dung nhan tuyệt thế, đôi mắt phượng tà mị, cái mũi cao thẳng, đôi môi nỗi lên mạt cười như có như không càng làm nỗi bật sự mà mị, bá khí bên trong. Là "nàng" trong y phục nam nhân tuấn tú đang trước mặt hắn dạo khúc cầm ai oán, bỗng thanh âm chuyển sang băng lạnh, và tắt hẳn. Tiểu cô nương bên cạnh cũng dừng tiếng hát, ngẩn người lo sợ nhìn nàng

Hậu Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ - [hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ