8

When Bea and Thirdy arrived at the office, he introduced her.

"This is Bea, my girlfriend. Starting today, she will also be my personal assistant.

"So, can I quit my job now?" Leila asked.

"No, tuturuan mo si Bea dito sa office and you will share your space with her. Anton, come with me at the office, you, too, Jules."

"So saan tayo magsisimula?" Tanong ni Bea kay Leila.

"Ah halika, itour muna kita sa office and will show you kung saan ang office natin."

Upon entry, Jules immediately congratulated Thirdy.

"Congratulations on your engagement, Thirdy."

He just looked at her.

"Ano problema?" Thirdy asked them.

"Yung Ecological hotel na gusto mo, hindi na matutuloy."

Jules immediately took out the blueprints and showed it to him.

"Dito ung na acquire natin na property hanggang dito. Now, para sa mga plano mo, kailangan tayo mag extend hanggang dito which is not possible kasi nabili na sya si Isaac Go." Jules explained.

Thirdy looked at Anton and nodded in agreement with what Jules has just revealed.

"Anton, call the client and set up an appointment with him, kailangan natin makuha ung property na un."

"But that's not possible, Thirdy." Jules said.

"Call them and set up an appointment." Galit na utos nya.

Jules went out and made a call.

"Bro, okay ka lang ba? Ung kay Bea?" Anton asked him.

"What the hell? Bea and I got engaged."

"Ang sinasabi ko si Julia, pinaghintay mo sya ng matagal, ng kung ilang taon. She was waiting for you to propose but never did."

Thirdy didn't answer.

"I talked with the client already, and they accepted the appointment, mag prepare na kayo." Jules advised them quickly and left.

Paglabas ni Jules nakasalubong nya si leila and Bea. Bea smiled at her but Jules kept a straight face.

"Bakit ang sungit nun." Tanong ni Bea sa secretary.

"Ah ganun talaga un,parati seryoso. Designer din dito si Jules and partner ng company. Lika ito na ung office natin."

Leila showed Bea the office. Bea stepped in and looked around pero dali dali din sya lumabas.

"Ano'ng problema?"

"Ah wala, saan mo pa ba ako dadalhin?" Bea tried to change the subject. She didn't tell Leila, the small space made her uncomfortable.

"What a surprise, Thirdy."

"Meet me at the restaurant, Isaac."

Isaac obliged and met with Thirdy at the restaurant across the street.

"What doyou need?" Isaac asked him nung makita nya si Thirdy.

"What do you want to prove? What are you trying to do?"

"Nagttrabaho, making a living, dipa ba malinaw. May choice ka naman to work with me katulad ng dati."

"Gusto mo ma bankrupt ako katulad ng pagkabankrupt nyo noon? Hay, Isaac, you never learn. Bumagsak kayo noon because your father mixed his emotions and work at un ngayon ang ginagawa mo."