301. Bàn giao hay không?

653 11 0
                                    

Đây là dãy phòng dành cho hạ nhân Yên Vũ lâu.

Gian trước la liệt người nằm, cỏ kẻ thậm chí áo quần tiểu nhị còn không thèm thay ra, hiển nhiên đều đã ngủ say.

Nhìn cảnh này, Lăng Phong bỗng nhớ đến 3 năm trước. Lúc đó hắn còn là gia đinh Lăng gia Tô Châu, trải qua những ngày y hệt thế này. Còn nhớ những A Trình láu cá, hay Phát béo ham ăn, đều là huynh đệ tốt của Lăng Phong. Bọn họ ban ngày mệt mỏi, đêm về chỉ biết nằm vật ra giường là ngủ. Bù lại trong tâm không lo nghĩ gì, cuộc sống tuy khổ cực một chút nhưng khá thoải mái.

Hoa An nhẹ nhàng dẫn Lăng Phong vào một phòng nhỏ ở gian sau.

Lăng Phong cũng không khỏi phục Hoa An, làm mật thám chọn công việc gõ mõ làm ngụy trang. Cho dù nửa đêm ra vào gây tiếng động cũng chẳng ai thèm nghi ngờ, có lẽ đều đã quá quen. Có điều, gã ta có cả phòng riêng, thân phận trong Yên Vũ lâu chắc không thấp.

- Xem ra gõ mõ chỉ là nghề tay trái của ngươi?

Hoa An cũng không lấy gì làm vui vẻ, nhỏ giọng kể :

- Yên Vũ lâu nằm ở ngã ba đại môn, vị trí cực kỳ trọng yếu, lại là tài sản của Tấn Vương. Ban đầu ta xin làm trông cửa ở đây để thám thính, gõ mõ cầm canh chỉ để tiện cho việc ra ngoài ban đêm. Chỉ là mấy tháng trước tửu lâu này đột ngột sang tên, bán cho Dương gia Dương tiểu thư. Nàng ta tiếp quản liền muốn cải tổ nhân sự gì đó, rút cục vì ta có thâm niên nhất trong này, lại thành trướng phòng. Mấy tên tiểu nhị ngoài kia, suốt ngày ghen tị với ta, làm như trướng phòng đã là to lắm. Nào có biết ta thật không muốn cái vị trí này chút nào ...

Lăng Phong cười cười. Hoa An đã làm trướng phòng, nếu vẫn đi gõ mõ đêm, chẳng phải tự sinh mâu thuẫn, chỉ e có người nghi ngờ.

Lại nhìn thái độ của Hoa An, Lăng Phong không khỏi thầm đỏ mặt.

Chẳng trách gã ta gặp Lăng Phong lại hấp tấp như người thân lâu ngày không gặp như vậy.

Cùng là mật thám, Lăng Phong và Hoa An quả là một trời một vực. Hoa An trung thành lo nghĩ cho tổ chức bao nhiêu, Lăng Phong lại thờ ơ bấy nhiêu. Phong ca suốt ngày lông bông, vừa mất liên lạc đã muốn bỏ tổ chức. Trong khi Hoa An nhẫn nại nằm vùng ở Yên Vũ lâu suốt nhiều năm, không nhận được nhiệm vụ cũng không chút tư tâm, ngược lại còn oán Yên Vũ lâu thăng chức cho mình làm cản trở công việc.

Hoa An thắp đèn lồng đặt lên bàn, ánh sáng chỉ đủ cho hai người nhìn mặt nhau.

Hoa An hỏi :

- Ngươi xuất thân từ Võ phường?

- Làm sao?

Lăng Phong không hiểu ra sao.

- Thân pháp ngươi khá cao minh, bước đi thong thả tự nhiên nhưng không hề phát ra tiếng động, không giống như ta phải gắng rón rén ...

- Cái này và Võ phường thì có liên quan gì?

Võ phường là nơi đào tạo mật thám cho Mật Thám ty, Nguyệt Dung chính từ chỗ này mà trưởng thành nên. Cũng không biết nàng ta giờ này ra sao. Sau khi tách ra ở Triều gia trang, Nguyệt Dung đi cùng Thạch Sơn, hai bên hoàn toàn không liên lạc.

Mật Thám Phong Vân (200-399)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ