390. Ba chén trà

457 15 1
                                    

Lát sau, một chén trà trôi qua.

Phong ca mặt phơi phới rời khỏi chuỗi phố cầm đồ.

Ai, thương nhân Thái Nguyên đúng là quá khách sáo. Chỉ là, vẫn cay lão bản tiệm đầu tiên. Nói đến thế rồi mà vẫn chắc giá 600 không chịu tăng. Mà vài tên lão bản đằng sau lại càng thực dụng, toàn là "trà bánh đặc sản Thái Nguyên", cá biệt có tên còn tặng cả thịt bò. Móa, gì chứ bò Thái Nguyên Phong ca sợ nhất.

Phong ca vừa đi vừa huýt sáo, móc ra vòng tay kia lăn lộn thưởng thức một chút. Xem ra ngoại trừ lễ vật, có lẽ phải bày thêm chút không khí lãng mạn mới được. Tặng quà không không có chút tục khí.

Ài, nếu mà có tiền thì đã không sao. Kéo Thành Bích đi cái nhà hàng nào đó, gọi menu Valentine, đốt tí nến trái tim, lại ngầm sắp một chút nhạc Mozart Wiz Khalifa gì đó. Khẳng định cũng coi như qua loa được.

Chỉ là, không có tiền nha.

Cái đám tiệm cầm đồ này là vì sẽ có lúc cần tiêu cục bảo kê mới sẵn sàng ném ra quà gặp mặt. Chứ bọn tửu lâu, đặc biệt là tửu lâu đắt tiền khẳng định không cần, khẳng định đều có dựa lưng cả. Hơn nữa, kể cả có muốn tạo quan hệ, cũng sẽ không phóng tay đến mức chi hẳn một bữa miễn phí cho Phong ca.

Ai, tìm đâu ra tửu lâu giá rẻ bây giờ?

Nghĩ nghĩ một lát, Phong ca bỗng búng tay cái tách.

Làm sao lại quên mất chỗ này?

...

Lại thêm một chén trà nữa trôi qua, Yên Vũ lâu.

Yên Vũ lâu này lúc trước nghe bảo Triệu Đán tặng Dương Diệu Chân kinh doanh chơi. Mà nàng này dù sao cũng là đồng hương xuyên không, Phong ca chịu khó bỏ qua thể diện nói nói một chút tình huống, có lẽ cô nàng cũng sẽ giúp một tay. Dù sao nữ nhân thích nhất chính là bày mấy trò xe duyên này.

- Ngươi muốn tìm Dương tiểu thư?

Tên quản sự trợn mặt nhìn Lăng Phong.

Hóa ra Yên Vũ lâu đã đổi quản sự, không còn là Hoa An nữa. Mà dường như tiểu nhị bên trong cũng thuần một sắc mặt mới, không phải đám tiểu nhị kiêm tiểu mật thám lúc trước.

Chỉ nghe tên quản sự mới nói :

- Hiện tại Yên Vũ lâu đã không còn do Dương tiểu thư làm chủ, vừa hôm qua sang tên cho người khác.

- A, chuyện gì xảy ra?

Quản sự tặc lưỡi :

- Ngươi không biết gì cả sao? Dương gia đêm hôm trước gặp chuyện, Dương tiểu thư cũng mất tích.

Lăng Phong liền hỏi :

- Mất tích? Vận Vương điện hạ đâu?

Quản sự trợn trắng mắt :

- Vương gia ở đâu ta làm sao mà biết? Thôi ngươi không tới tiêu tiền thì mau đi chỗ khác cho chúng ta còn buôn bán. Sáng sớm hỏi hỏi hỏi, xúi quẩy.

Móa! Thái độ với khách thế nào vậy?

Tưởng ca không có tiền thì khinh sao?

Mật Thám Phong Vân (200-399)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ