2 weeks later.
Halos kararating lang din ng dalagang si asha sa condo niya at pagod ito sa buong maghapon na trabaho sa shop dahil sa sunod-sunod na dating ng customer at delivery nila kaya para ma-relax ang katawan nito ay naghanda na ito ng warm water sa bathtub. Suot ang bathrobe ng dalaga papasok na sana siya ng banyo ng may biglang kumatok sa pinto kaya lumabas muna ito upang tingnan kung sino ang bisita. Napaisip siyang baka ang bestfriend niyang si heart ang kumatok dahil madalas ito lang ang bumibisita sa kaniya ng ganitong oras
" Hi. " Bungad nito sa dalaga pagbukas ng pinto na gulat naman si asha dahil tatlong linggo na silang hindi nagkita o nagkausap nito.
" M- Makhi bakit ka nandito?" Hindi alam ng dalaga kung paano niya ito kakausapin.
" Hindi mo manlang ba ako papasukin asha ha? Halata boses nitong nakainom ito.
" Lasing kaba makhi ha? Alangan pa rin si atasha kung papasukin niya ito o hindi dahil baka mag away lang sila nito.
" Hindi ako lasing asha, nakainom lang nakapag drive pa nga ako papunta dito eh."
" Puwede bang tsaka nalang tayo mag usap ha makhi kapag hindi kana lasing okay? Akma ng isasarado ni asha ang pinto ngunit pinigilan siya ni makhi.
" Hindi nga ako lasing asha please gusto lang talaga kitang makausap."
" Makhi ang kulet mo." Nilakihan nito ang uwang ng pinto para makapasok ang isa.
" Salamat ba." Naiiling nalang na pinapasok ito ni asha sa loob.
Naupo nalang si makhi sa sahig malapit sa sofa at yumuko dito, nilapitan naman siya ng dalaga dahil nagaalala rin ito kung bakit siya nakainom ngayon.
" Makhi, bakit diyan ka umupo sa sahig may sofa naman oh?" Umupo si asha sa sofa sa tabi ni makhi.
" Okay na ako dito ba, thank you kasi pinapasok mo ako."
" Hindi naman kasi kita kayang tiisin makhi eh hays! Bulong ni asha sa sarili.
" Bakit kaba uminom ngayon anong problema mo makhi?"
" S- She cheated on me asha niloko niya lang ako. " Galit na usap ni makhi dahil pakiramdam nito natapakan ang ego at pagkatao niya.
" Ha? Sigurado kaba makhi baka may hindi lang kayong napaguusapan na dalawa."
" Nakita mismo ng dalawa kong mga mata asha nakipag halikan siya sa lalakeng yun!
" I'm sorry, makhi." Hindi alam ng dalaga kung paano niya ba ito ikocomfort.
" Lahat ng gusto at utos niya ginawa ko naman iniwasan kita kasi sobrang nagseselos siya sayo tapos ito lang gagawin niya sakin ba. " Galit pa rin na usap ni makhi, parang nagi-guilty naman si asha dahil isa siya sa mga dahilan kung bakit nagtatalo ang dalawa.
You are not blind, you are not stupid you can read. There is a warning. So if you are not comfortable with these kinds of scenes and themes. Don't read it. ⚠️🔞
Saglit ikukuha lang kita ng basang pamunas makhi para gumaan ang pakiramdam mo ha." Akmang tatayo na si asha mula sa sofa ngunit hinawakan siya ni makhi sa braso.
" Saan ka pupunta ba?
" May kukunin lang ako makhi, babalik rin ako kaagad." Ngunit lalong humigpit ang hawak ni makhi sa braso niya.
" Dito ka lang asha sa tabi ko." Biglang hinila ni makhi ang dalaga at napaupo ito sa lap niya.
" Makhi." Akmang tatayo pa sana si asha mula sa lap ni makhi ngunit niyakap na siya nito sa bewang.
BINABASA MO ANG
JUST FRIENDS
FanfictionMIKHAIAH AU A one sided love. WARNING : R-18 | INTERSEX Mature content strictly fictional. This story is not for everyone and if you are a sensitive person; again this is not for you. For minors please don't read this and find another story. Wri...