Lunod

Habang nag iiyak si Sara sa gilid ng pool, nagulat nalang siya ng biglang may nagsalita.

What are you doing Ms. Duterte?

It was a familiar voice.

It was Bong.

When Sara heard him, her eyes widened at bigla siyang nataranta.

Sa sobrang taranta nga ay nahulog siya sa pool.

Ayun, she fell face down.

Lagapak ang lasing sa pool.

Marunong naman siyang lumangoy but because she was so drunk at hindi pa maayos ang pagkakabagsak niya, bigla siyang nalunod at hindi makaahon.

Buti nalang talaga at mabilis siyang tinulungan ni Bong.

When he saw her fall in the pool, Natawa pa siya.

But when she realized na hindi na nga makaahon si Sara, he quickly removed his suit and his shoes sabay talon sa pool to save her.

Pati ang pagkaing dala niya para dito ay nabitawan din niya agad.

He quickly pulled her from the bottom of the pool.

When he retrieved her successfully, agad niyang pinasandal si Sara sa gilid ng pool.

She was catching her breath while Bong held her.

His left arm was hooked to her waist to support her, habang ang kanang kamay naman niya ay nakakapit sa gilid ng pool para hindi sila malunod.

Their faces and bodies were so close to each other.

Then Bong spoke.

Ano ba naman yan.. muntik ka ng malunod ah? Why are you drinking? At sa gilid pa talaga ng pool? Wala na bang mesa at upuan sa loob?

Seryosong tanong ni Bong.

His eyebrows were crossed dahil sa pag aalala kay Sara.

When Sara heard what Bong said, she grinned as she slowly opened her eyes.

And without saying a word,
she wrapped her arms around Bong's neck and kissed him.

Her kisses were so intense and wild na muntik ng mabitawan ni Bong ang pagkakahawak niya sa gilid ng pool.

At kahit nakababad sila sa napakalamig na tubig, parang hindi na ramdam ni Bong ang lamig.

His body was on fire.

The truth was, matagal na din siyang walang sex life.

He stopped making love with his wife years ago.

And he honestly thought that he couldn't do it anymore.

But making out with Sara in that pool, brought back all his manly desires.

Mas lalo pa siyang napa hingang malalim when he felt that she was only wearing her underwear underneath that shirt.

They were already kissing for almost a minute at parang hindi na kayang pumirmi ng kamay niya.

They were making out and french kissing in that pool.

So while Sara's arm was on his neck, his other hand started to wander inside her. Shirt.

When his hands landed on her bare skin, mas lalo pa siyang napalapit at napahalik dito.

Saraa..

Mahinang ungol niya.

As his hands started to make its way to her chest, Sara pulled away from the kiss.

Sa sobrang gulat ni Bong, agad din niyang inalis ang kamay niya sa loob ng t-shirt nito.

He was so nervous na baka anong sabihin ni Sara.

Then Sara looked at Bong with her drunk eyes then spoke.

Sir, do you think I'm pretty?

Nagulat at nahiya naman si Bong sa tanong nito but he answered anyway.

Yes. Very. Sobrang ganda mo.

When she heard him, her face turned serious then she asked again.

Do you like me?

Bong's eyes widened.

Alam naman niyang nakainom ito, but he didn't expect that she would ask these questions.

Pero kahit nagtataka, he answered her anyway.

Yes. I do. I like you so much Sara.

Sagot niya.

Ok. Let's take this to the bedroom then.

Sara said sabay ahon sa pool at pasok sa loob ng bahay.

Bong was in shock.

Hindi niya maintindihan kung bakit bigla bigla nalang nagkaganon si Sara.

Yes, he wanted her so bad but not this way.

Bong could clearly see that she was definitely broken hearted and the last thing that she needed right now was someone who is going to take advantage of her.

When Bong thought of that, agad na din siyang umahon sa pool para sundan ito sa loob.

But before that, pinulot muna niya ang pagkaing dala niya para kay Sara.

That night, he just wanted to make her feel special at wala na din siyang balak ituloy pa ang sinimulan nila sa pool.

His feelings for her are more than lust.

Pakiramdam ni Bong, hindi na siya humahanga kay Sara.

The days of admiring his VP were long gone.

He is now inlove.

Deeply in love.

Lunod na lunod na siya sa pagmamahal niya kay Sara.

********
Song on cover ✌️