Chapter 50

292 2 0
                                    

LAVIÑA ANESSA GASOLINA

"How is it?" I asked Mikael.

Nandito kami ngayon sa kanyang condo. We were just chilling out and talked about what happened in America. He also told me about what happened here in Philippines without me and I feel bad for him.

"I already talked to my parents. They apologized. They're my family, hindi ko parin nakakalimutan ang ginawa niya pero hindi naman ibig sabihin nun ay bastusin ko sila." he said.

Mas lalong humigpit ang nakapulupot niyang braso sa 'kin. He's behind me and in a very territorial stand. Sa kanya lang talaga ako nagmumukhang kuting lalo na kapag ganitong yakap niya ako. Para akong nauupos na kandila at laging nanghihina ang aking buong katawan na para bang gusto ko nalang manatili sa ganitong posisyon namin.

"They're just concerned."

"But I didn't like the way they handled it. Even if they're my family, they have no rights to talk ill about you... more like insult and make stories about you in front of me. They gotta respect you, not because you're my girlfriend and I love you but because it's a basic human decency. They have disappointed me so much..."

Pinaglaruan ko ang mumunting balahibo sa kanyang braso habang pinapakinggan siya. Mas lalo akong nahuhulog sa kanya.

Nagpigil ako ng ngiti at pinilit na magseryoso para masagot ang sinabi niya.

"They're just humans, you know... We sometimes tend to forget about our actions when our emotions are overflowing... lalo na dahil nga nag-aalala at natatakot sila para sa 'yo... Ang importante is that they're aware what they did was wrong... at humihingi sila ng tawad."

"Oh you... Stop defending them. I won't even think of forgiving them if they do that again," he's really serious about it.

"They're your parents, Kael. Kung ako ang nasa posisyon nila at nag-aalala at natatakot ako para sa anak ko, I'd probably do the same. I will protect my child at all cost." ani ko.

Hinaplos niya ang aking buhok at suminghap sa aking leeg. He then started giving me tickling kisses there.

"I missed your smell... I love you..." he said huskily.

Tumikhim ako nang may kakaibang naramdaman. I calmed myself down and closed my eyes tight. Damn, hormones.

"I can't wait to get back to work..." 'yong ang sinabi ko para mabalewala ang nararamdaman pero bumigay ang boses ko.

It's too sensual to hear. Uminit ang pisngi ko at dumoble ang kabog ng aking dibdib.

"Hmm,"

"What?"

"Are you sure? You're very pregnant. At kung manganak ka na, are we supposed to spend our time to our first child? May maraming oras naman tayo para sa trabaho..."

Napantig ang tenga ko sa narinig. He's right pero sa dating ng sinabi niya, para bang ayaw niya nang magtrabaho kaming dalawa.

"You're the CEO, Mikael. You can't do that. Kailangan ka sa kompanya niyo-"

"Oh, you don't know what I can do when it comes to you. Don't worry about it. I love you." pakiramdam ko ay nakangiti siya habang sinasabi iyon.

I chuckled. Nag-angat ako ng tingin sa kanya para masilip ang kanyang mukha and I was right. His lips are half smiling and parting. Namumungay ang mga mata niya at parang nahihirapan pa siyang ipokus ang mga mata sa aking mga mata. His eyes dropped on my lips and it automatically parted na para bang may sarili itong buhay!

He crouched and slowly sucked on my lips. I smiled and kissed him back. Bumilis ang paghinga ko at hindi mababakas ang tuwa dahil hinahalikan niya ako ngayon! I missed him so much.

Embracing The Fire | Fire Series #1Where stories live. Discover now