Ethan's P.O.V
Something was off with his stare, diko alam pero di talaga ako comfortable du'n, 'diko siya kilala malamang kung ano-ano talaga iisipin ko. Kasalukuyan parin kaming nasa kotse, nagtataka man si davina sa mga ikinikilos ko pero hindi ko talaga inaalis ang tingin sa kanya. Nasa harap namin ang mokong na 'to kung saan kanina kopa napapansin na pasulyap-sulyap sa may mirror na nakasabit sa taas na bahagi ng van.
"Bakit kanina ka pa nakatingin sakin?" Nagtatakang saad ni davina habang papikit-pikit pa ang mga mata nito, agad akong napalunok bago sumagot.
"Wala ang ganda mo kasi"
"Ilang beses mo bang sasabihin yan? Ang cringed" sabay nag-pout, nakakagigil yung nguso niya. I hate when she's doing this kind of pout thing kasi talagang naaakit ako.
"Ahh maam would you like to eat first ?" Rinig kong recommend ng mokong, napatango-tango naman ito, kung sabagay medyo gutom nadin ako, so may point itong mokong na 'to kahit papaano.
Huminto kami sa isang sikat na restaurant, saktong napadaan din naman kami dito kaya napagdesisiyunan ni davina na dito nalang 'di naman ako maarte sa pagkain, as long as may lasa at masarap. Nang makababa kami ay di parin maalis ang titig ko kay davina kahit na isipin niyang wirdo ako wala nakong pake. Masama talaga budhi ko sa josh na 'toh. Naunang muna akong naglakad mula sa kanila habang si davina nasa likod ko.
"So boss, ano gusto niyong kainin?!"
"Owh!- nakakagulat ka haha well i s-still dont know, maybe later pagpasok"
Nabigla ako dahil agad na sumulpot si josh sa gilid ni davina dahilan para magulat ito at makita mo sa mukha niya ang pagiging hindi komportable sa sitwasyon. Agad naman akong huminto dahilan para pumagitna na ako sa pagitan nilang dalawa.
"Sakto may alam akong specia------"
"Tara pasok na tayo" masigla kong bati, agad kaming pumasok sa loob na dalawa at iniwan ang mokong na'yun. 'di naman napansin ni davina na naiwan siya kaya okay lang haha. Umupo kami at inasikaso ng mga waiter, puro salita nila ang naririnig ko kaya wala talaga akong maintindihan. Nagulat ako dahil biglang nagsalita ng french si davina, grabe ang fluent nahiya yung kab*bohan ko. Samantalang english nga minsan nahihirapan na ako, french pa kaya.
"" avez-vous encore la spécialité? ( do you still have the speciality? ) " Sambit ni Davina.
" Oui nous avons toujours la spécialité ( Yes we still have the specialty )" sagot nang waiter, habang ako tahimik lang kasi wala talaga akong maintindihan, specialty lang ata pinakamadali kong naintindihan hahahm
"Then we will take those and please dont call me ma'am, i hate it"
"I sincerely apologize"
"Hayyyst kung maka-ma'am wagas. Tsk" rinig kong bulong pa ni davina, napangiti naman ako dahil du'n habang nakatingin sa nakabusangot na mukha ni josh kung saan nakatingin ng masama sa direksyon namin. Magkasama kasi kami ni davina habang siya kasama ang mga tauhan. Nang dumating na ang foods namin, sobrang elegante ng bawat pagkain, kahit sa mga pisikal na ayos nito talagang pang-mayaman na quality. Tsaka pinaliwanag naman sa'kin ni davina 'yong mga sinabi niyang french kanina and nagsabi pa siya tuturuan niya raw ako well I can't wait for that.
"Lets eat nga pala pagdating natin kina lolo, he wabts to talk with you. You know his a big fan of yours so i guess magpapa-autograph hihi" narinig ko ang mahinang paghagikgik nito, tapos ay kinuha ang kubyertos at nagsimula nang lantakan ang mga pagkain.
"Sure ka bang autograph yan? Baka mamaya ihawin ako nung lolo mo, 'di maganda yan"
"Hmm oo naman"
"Id*ot bakit ba kanina kapa tingin ng tingin kay josh?" Diko napansin na nakatingin pala ako sa mokong na'yun, i dont know basta kinakabahan ako na naiinis baka naman napaparanoid lang ako.
YOU ARE READING
Lost In Hatred And Revenge ( HITP Book 2 ) { ON-GOING }
RomanceDavina Grace Willow... Known by the name Davina, fierce, brave, grumpy, the country's most Pervert girl CEO, grew up in a world full of hatred and Vengeance (Sabog Author niyo!!) But met a Man A Man who unexpectedly changed her heart.. She lived in...