Kabanata 18

38 4 0
                                    







   

Still Ethan's P.O.V

Kasalukuyan kaming nasa mamahaling Resto here in Guy Savoy malapit parin sa paris, grabe ang mamahal nang mga pagkain ko. Kasama ko si Davina, lolo gayun din nasa ibang table ang driver, I'm glad wala na yung jerk na yon. What happened earlier talagang bumabagabag parin sakin.

Hanggang ngayon hindi parin niya ako kinakausap! Nahihiya talaga ako kanina pero wala na nangyari na. Bahala na nga, mamaya I'll try na kausapin siya.

"Davina, I'm talking to you" hindi ko napansin na kinakausap na pala ni lolo si Davina, tahimik lamang akong nakaupo at hinihintay ang mga inorder namin. Natrauma kaya siya? Or baka naman hindi niya talata makalimutan.

"P-po? Lolo may sinasabi ka?"

"I'm talking to you kanina pa, nakatutulala ka lang may nangyari ba? And you ethan bakit hindi ka nagsasalita?"

"Ahm wala po kasi akong matopic hehe" dahilan ko, totoo rin naman na wala akong matopic at syempre nahihiya ako.

"May iniisip lang lolo" sagot ni davina habang patuloy na iniiwas ang tingin sakin, maya-maya pa dumating na ang orders namin. I know Davina is avoiding me kasi halata talaga. Maybe I've gone too far at talagang hindi siya komprotable kanina. Hayyysttt nakakainis.

"Nag-usap naba kayong dalawa?" Alam kong kaming dalawa ni davina ang tinutukoy niya, maybe about sa kasal. Binaba ni davina ang mga kubyertos na hawak nito bago sumagot.

"Yes po, and we both agreed"

"Then thats great! Exciting na ako makita kang nakawedding gown apo" agad akong napaubo dahil sa sinabi ni lolo, I can't process in my mind na nakagown si davina. Yes she's absolutely beautiful and excited ako kaso nag-aalala ako sa magiging reaksyon nito.

"Lolo its 11:34 AM at nang-iinis ka nanaman po" saad ni davina sabay pout, napangiti ako dahil sa sobrang kakyutan nito.

"Why? Hindi ba ethan? She looks so good kapag nakagown well ikaw ang groom so I guess mas Excited ka kaysa sakin"

"Yes po sobra, kahit na I know after nang kasal baka 'di na ako abutin nang umaga hahahah" agad namang natawa ang matanda sa joke ko, habang si davina inis lang na tumingin sakin. Ang sarap niya kaisng pagtripan lalo na kapag naiinis haha, imbis na matakot ako ay nag-eenjoy ako.

"Hahaha ikaw na bata ka talaga, don't worry davina will not going to bite you" sana nga po lolo, sana nga. Mamaya ko ikukwento sa inyo ang nanguari samin ni davina earlier. Dahil ngayon magfofocus muna ako sa masaya naming pag-uusap ni lolo.
.
"You know what Ethan mula pa bata ang apo kong 'to She alwasy loved formal attires lalo na at palagi kaming magkasama noon. I remember na nakipag-away pa siya nang dahil lang sa isang love letter hahaha natutuwa ako dahil may kakornihan na alam ang apo ko haha"

"Lolo, masyado mo akong iniexpose hmp" pikon na sambit ni davina, at mabilis na nilamutak pa ang mga pagkain na nasa harap niya ng dahil s inis.

"Apo dont be shy, soon he will be your husband dapat madami siyang alam tungkol sayo"

"Oo nga, kaysa naman nukha akong ewan na walang alam sa kinalakihan mo noon" pagsang-ayon ko, tinarayan niya lang kaming dalawa ngunit hindi natinag si lolo at patuloy pang nagkwento.

"You know Davina is not like this simula nang kangyari ang tradegy, and ayoko na imention cause I know na maybe alam mona kung anong tinutukoy ko. But now seeing her smiling with you I feel binabago mo na siya" bulong sakin ni lolo, I'm the one who make her changed? Well napapansin ko rin naman kaso binabalewala ko lang.

Lost In Hatred And Revenge ( HITP Book 2 ) { ON-GOING }Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon