Kabanata 24

48 3 0
                                    







Still Ethan's P.O.V

"I'm doing it for her and for myself." Diretsa nitong sagot na talagang nagdala ng mabigat na pakiramdam sa dibdib ko. Napalunok ako habang nakatitig sa mukha niya, nakikita ko lahat ng emosyon, galit, lungkot at pagdurusa.

"Ethan i dont want to live like this forever, justice 'yan lang ang gusto ko, mahirap bang ibigay iyon?" Hindi ko alam kung ano ang dapat na sagutin ko.

"But Davina, masama ang pumatay and you know that" hindi ko alam kung tama ba ang mga sinasabi ko ngayon, pero mali talaga. She knows na alam ko ang mga sekreto niya, kaya dina nakakaoagtaka kung bakit diretsa niyang pinag-usapan ang tungkol dito.

"What about them?!!!" Tuluyan itong tumayo at napasigaw, I understand kahit naman sino magagalit sa ginawa nila. Kahit na ako, siguro ganito rin ang mangayyari sa'kin if mangyari man 'yon sa mahal ko.

Tuluyan nang bumagsak ang mga luhang matagal niyang pinipigilan kanina, galit na galit ang mukha nito, at matalim na nakatitig sa'kin. Hinawakan ko ang kanang kamay nito upang pakalmahin siya, hindi naman ako nabigo dahil umupo ito napatulala na lang kung saan.

"You can talk to me, ilabas mo 'yan and cry all over you want kaysa naman ikeep mo uli" saad ko at maliit na ngumiti, nakatingin lang ito at pinagmamasdan ako.

"If hindi okay sayo na ikwento its---"

"Thanks" hindi ko natuloy ang dapat kong sabihin dahil biglang itong sumabat, napabuntong hininga siya at nilagay ang dalawang braso sa mesa.

Ngumiti ito nang napakaliit at muling binalik ang atensyon sa pagkain naiintindihan ko kung bakit ayaw niya ikwento. Syempre sobrang sakit balikan ng mga ala-ala nayun lalo na sa posisyon niya. Ilang taon man ang lumipas pero tignan niyo, nananatili sa puso at isip niya ang pangyayari kaya naman 'wag na natin ipilit.

Ayoko rin makita siyang nasasaktan, s'yempre masakit rin sa'kin yun. Nang matapos na kaming kumain ay dumiretso na siya sa taas, konti lang ang kinain nito. Siguro ay nawalan ng gana, hindi ko naman siya masisisi dahil maybe ako ganun din. 

Hinugasan ko ang mga plato, tapos ay kinuha ko ang phone ko sa may sala, its 8:25 PM maaga pa pero matutulog na siya, hayyyst baka pagod lang. Umupo akong muli sa sala dahil naisipan kong tawagan sina aria at papa.

Naalala ko ang eiffel tower, kung saan kami nagpic ni Davina, she look so happy that time at makulit pa.

Ioopen kona sana ang gc namin, ngunit hindi ko napansin na napunta ako sa gallery, bakit nga ba ako pumunta dito? Maybe dahil iniisip ko siya kanina. Sheeesh ganito ba kapag inlove? Hindi kona napapansin mga ginagawa ko.

Hinanap ko ang picture, napangiti ako nang makita ito. She really look so happy, hindi yung napipilitqn lang. It look so sincere and this is what i love to see, ayoko makita na napipilitan siya or something. Dalawang picture ito, yung una is nakatayo lang kaming dalawa at nakangiti, tapos yung pangalawa is wacky.

Ipost ko kaya?

Agad akong pumunta sa facebook acc ko, mayroon na akong 556K followers, nang dahil lang kay Davina, naalala niyo ba yung issue noon na kesyo may relas'yon daw kami haha, hanggang ngayon naman ship parin kami nang bayan.

Uploading na ang dalawang picture, nilagay ko sa caption is yung emoji ng eiffel tower and then may heart sa gilid, hindi naman corny tignan diba? Hindi rin nila iisip na may relas'yon kami dahil sa caption na ito.

I search Davina's acc, nalula ako sa'king nakita. 190M Followers!!!!!  ganito pala siya kasikat sa FB! Grabe pang-world wide talaga ang pangalan niya. Nagscroll ako at napansin 'di siya mahilig magpost at ang karamihan is tags lang mula sa mga interviews niya or fans.

Lost In Hatred And Revenge ( HITP Book 2 ) { ON-GOING }Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon