067

1.3K 77 45
                                    


Trigger Warning ⚠️

Some scenes might trigger your emotional and mental health.


*****

Habang naglalakad ay iniinda ni Hiya ang sakit ng buong katawan. Dumagdag pa ang sakit ng ulo na binibigay ni Acer.

But, when she is in the railings of the third she was stopped by some familiar voices. Napadungaw siya sa ibaba, at tama ang kaniyang hinala.

Alice is here.

Tiningnan niya ang mga tao sa baba at umalalay sa railings.

'Kumpleto sila ah?' She thought.

Si Zehros ay may malamig pa rin na tingin, kataka-taka itong nakatingin kay Alice. Iniisip kasi ng ama ng mga Morioness ang video na kiansangkutan ng anak niya at ng babaeng bisita nila.

Habang si Calmed at Franque naman ay mga naka- poker face na mukha.

Ang binatang si Arioz naman ay nakasandal sa Isang sofa, katabi niya ama, ang binata ay nakatulog na.

At sina Dhireo, Eyroh at Butler Rem naman ang mga nakikipag-kwentuhan sa dalagang si Alice.

Napangiwi si Hiyal sa mga ito. Ngunit ang ngiwi niya ay napawi nang mapansin niyang nakatingin sa kaniya si Buhuer.

Kahit na putla ang dalaga ay lumabas ang mapang-asar nitong tingin sa kapatid.

Itinukod niya ang mga siko sa railings at ipinatong ang baba sa kanan na kamay. Nakipagtitigan ang dalaga mula sa third floor sa kapatid hanggang sa mapansin niyang pati ang iba ay nakatingin na din sa kaniya.

Gusto namang matawa ni Hiyal sa uri ng gulat na mukha ni Alice nang magtama ang mata nila.

Hiyal gave a little wave at them using her left hand.

Nanliit ang nga mata ng mga Morioness maliban kay Arioz na tulog nang mapansin ang pagkaputla ng babae mula sa itaas. 'Is she okay?' Tanong ni Calmed sa sarili.

"D-Do you think, it's okay for her n-nadito ako?" Napatingin si Eyroh at Dhireo kay Alice nang magsalita.

"Don't worry about her. Hayaan mo siya." Aniya ni Eyroh. Pilit na ngumiti si Alice at napatingin silang muking tatlo sa itaas nang marinig nila si Gaiyal na magsalita.

"Kuya B!" The girl from the third floor shouted. Hiyal wink at Buhuer and signed him a 'quite' sign using her index finger from her left hand.

Napalunok si Buhuer at pasekretong napakuyom ng kamao. Nagtaka naman ang lahat sa nasaksihan mula sa magkapatid. "What was that for kuya B?" Franque asked. Making Buhuer coldly look at him and didn't answer.

Habang sa itaas, nang mapansin ni Hiyal na natuon na ang atensyon ng mga Morioness kay Buhuer ay agad siyang tumalikod at napahawak sa dibdib. A different pain struck her.
Kakaiba na ngayon niya lang naramdaman.

"W-What the fvck is h-happening again?!"

Hiyal started panting and walked slowly back to her room.

Para siyang nauubusan ng hininga. Ang puso niya ay parang pinipiga sa sakit. At ang utak niya ay unti-unting nakaririnig na naman ng mga boses.

"S-Stop..." she pleaded to her body.

It's not my body, I think it's Gaiyal's pain.

Shit! Ano na namang nangyayari?!

Nang makapasok ang dalaga sa kuwarto ay doon na bumagsak ang katawan niya, her body felt so weak.

"I hate you!"

HiyalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon