Chương 5

306 34 5
                                    

"Tôi chưa kết hôn, không có vợ."

Giọng nói lạnh lẽo của người đàn ông xuyên qua loa điện thoại, càng làm tăng thêm sự lạnh nhạt.

Tần Hạ Vũ không hề sợ anh, cười hê hê: "Chuyện đã đóng đinh rồi, chỉ còn sớm muộn thôi mà."

Trong văn phòng tổng giám đốc lạnh ngắt vì điều hòa, người đàn ông với khuôn mặt góc cạnh lạnh lùng nhìn mảnh vỡ của chiếc cốc cà phê bị mình vô ý làm rơi xuống sàn, rồi chìm vào im lặng đầy khó hiểu.

"Vợ" – một danh xưng xa lạ nhưng quen thuộc đối với anh.

Giấc ngủ của Cố Hành Dã luôn không tốt, nhưng gần đây càng tệ hơn, vì anh bắt đầu gặp ác mộng.

Trong mơ, anh cũng bị gia đình sắp đặt một cuộc hôn nhân. Ban đầu, anh có chút phản kháng. Vì anh là một người có xu hướng kiểm soát cuộc sống của mình một cách tỉ mỉ, cuộc hôn nhân đột ngột này sẽ phá vỡ sự kiểm soát của anh với tương lai. Hơn nữa, một người xa lạ không rõ nguồn gốc giống như một biến số, mà Cố Hành Dã thì ghét những ẩn số trong cuộc đời mình.

Nhưng trước thái độ kiên quyết của các trưởng bối trong gia đình, sau khi cân nhắc kỹ, anh vẫn chấp nhận cuộc hôn nhân này. Một là vì tuổi đã đến, anh thực sự cần một người đóng vai trò bạn đời để tránh những mối xã giao không cần thiết. Hai là vì cậung việc là điều duy nhất anh quan tâm, nên việc bạn đời của mình là ai, Cố Hành Dã không bận tâm lắm.

Dù sao thì người đó là ai cũng chẳng khác biệt với anh. Vợ, đối với anh, chỉ là một người đồng nghiệp đặc biệt không thể tách rời. Người đồng nghiệp này không cần quá xuất sắc trong cậung việc, chỉ cần đủ ngoan ngoãn, hiểu chuyện, và không gây nhiều phiền phức là đủ.

Thế nhưng—đó lại là một cơn ác mộng.

Cuộc sống sau hôn nhân không hề như Cố Hành Dã tưởng tượng. Người vợ của anh, Lạc Thanh Thời, là một "trời sinh chuyên gây rắc rối"! Hôm nay cậu ấy đi tiệc gây gổ với người này, ngày mai lại chạy về nhà mẹ đẻ cãi nhau. Cố Hành Dã thường xuyên phải đi bồi thường viện phí hoặc đang trên đường để bồi thường. Cậu còn thường xuyên tổ chức tiệc tùng tại nhà với những người không đứng đắn, sống một cuộc sống xa hoa phung phí. Sau đó, không biết nghe lời ai mà cậu bỗng nhiên im lặng một thời gian, nhưng lại lén lút nghe trộm các cuộc trò chuyện của anh trong phòng làm việc, thậm chí còn bán những tài liệu vô giá trị ra ngoài.

Hôn nhân trong các gia đình giàu có tối kỵ sự biến động, nhưng vì không thể chịu đựng nổi, Cố Hành Dã đã kết thúc cuộc hôn nhân này. Điều đó khiến nhà họ Cố trở thành chủ đề bàn tán trên bàn trà của mọi người.

Thậm chí, người ông đã ép anh kết hôn cũng bị tức đến phát bệnh vì cậu cháu dâu do mình đích thân chọn.

Cố Hành Dã liên tục có những giấc mơ như vậy, và mỗi giấc mơ càng ngày càng khiến huyết áp của anh tăng vọt. Anh cứ ngỡ rằng đó chỉ là do cậung việc quá tải khiến tinh thần mệt mỏi, dẫn đến những giấc mơ điên rồ. Nhưng đến khi anh tiếp nhận hàng loạt dự án hợp tác, cảm giác quen thuộc kỳ lạ xuất hiện. Khi bắt tay vào làm, anh lại cảm thấy vô cùng thuần thục, như thể đã từng thực hiện dự án này rồi vậy.

[BL] VỢ TÔI LÀM GÌ CÓ Ý XẤU CHỨ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ