Chương 25 - Tử huyệt

4K 171 3
                                    

Lúc bữa sáng màn thầu với sữa đậu nành bị chân chó ngáng chân làm rơi, Chu Nam đã hiểu, không chỉ Hổ Nữu, ngay cả người không hề dính dấp gì với chuyện này cũng đã muốn làm rõ, ngoài sáng trong tối gì cũng sẽ không buông tha cô. Tiếp theo, còn có càng nhiều phiền toái hơn nối gót tới.

Chỉ là cô không ngờ nhanh như vậy, vòng xoay thế lực mà mình khổ tâm tiến tới không nói hai lời đã đá cô ra xa.

Cô bị điều từ tổ sản xuất tới tổ vệ sinh, đổi chỗ với Đinh Tiểu Tuyên. Chuyện này vốn không quan trọng, cũng không phải chưa từng tới tổ vệ sinh. Chẳng qua khi cô nhìn thấy hai người kia, cô lại lạnh mặt, không nói được một lời.

Hao hết tâm tư mưu tính vì Chu Bình mà sai một lần đã mất hết tất cả, hậu quả như vậy, cô thật không ngờ tới.

Ba người bị cảnh ngục mang tới tòa cảnh vụ phải đi qua sân thể thao. Chu Bình đi tuốt đằng trước, Chu Nam ở phía sau nàng, Hướng Diệc Song đi cuối cùng.

Hướng Diệc Song cẩn thận quan sát bóng dáng Chu Nam. Gió thổi, áo tù rộng thùng thình trên người cô lay động theo gió. Đứa nhỏ này thân mình gầy yếu, tuy là so với mình thì có hơi to một chút, nhưng mà thịt trên người cũng ít đến đáng thương. Nhìn vẻ mặt tiều tụy của cô, lại nhìn dáng cô đi đường mệt mỏi xiêu vẹo, hẳn là mấy đêm nay đều không ngủ ngon.

Hướng Diệc Song nào biết đâu rằng, liên tiếp mấy ngày, Chu Nam đều là đang ngủ sẽ bị bắt tỉnh dậy, ngồi xổm trên bệ xí hơn nửa đêm, buộc cô ngồi dưới vòi nước lạnh xối xả. Cô phản kháng, nhưng không có tác dụng, trái lại còn bị ăn đòn hiểm, vì thế cô chỉ có thể hy vọng yêu bà niệm tình từng có một hồi thân mật mà cứu mình. Mà nàng ta cũng chỉ mở một mắt nhắm một mắt, không thèm quan tâm.

Bây giờ, Chu Nam coi như hiểu được, bị cô lập hoàn toàn đều là cô tự làm tự chịu, cô vĩnh viễn chỉ có thể lẻ loi một mình gánh chịu tất cả.

Ngoài dự liệu, sau khi cảnh ngục xiềng chân ba người lại, Bà Mập ít khi tới lại qua đây chỉ huy nhiệm vụ.

"Cô đi theo 05027, bắt đầu từ tầng ngầm đến tầng ba. 04339 bắt đầu từ tầng cao nhất."

Sắp xếp như vậy cực kỳ không hợp lí, Chu Bình lớn tuổi nhất, lại muốn nàng mang xiềng chân nặng trịch đi sáu tầng lầu, mà tầng dưới chót thoải mái dễ dàng lại cho hai người Chu Nam và Hướng Diệc Song cùng chung làm việc.

Chu Nam tuy thấy không ổn nhưng không nhiều lời, chỉ yên lặng nghe theo sắp xếp.

Bà Mập đi rồi, không khí quỷ dị xấu hổ, ba người hai mặt nhìn nhau, Hướng Diệc Song bất an đánh vỡ trầm mặc: "Chu Nam, em không sao chứ? Sắc mặt rất kém."

Chu Nam hơi hơi sửng sốt, cầm dụng cụ xoay người bước đi.

Chu Bình đợi đến lúc Chu Nam xoay người đi mới dám ngẩng đầu nhìn cô, khẽ thở dài, xoay người xách xô nước đi tới cầu thang.

'Leng keng'

Tiếng xiềng xích nặng nề vang trong hành lang trống trải, xích sắt ma sát với sàn nhà phát ra tiếng chói tai như là những hạt bụi rơi vào vực sâu thăm thẳm bất lực mà kêu rên cùng giãy dụa.

[BHTT][Edit][Đang beta] Ái ngục - Kha Hựu NgưngWhere stories live. Discover now