Chương 38 - Trung thu

3K 144 0
                                    

Rạng sáng, ông mặt trời vẫn đang trùm tấm màn đêm, màu đen âm u, gió lạnh từng cơn thổi đến, cuốn theo lát đát hạt mưa, lạnh buốt.

Ánh đèn của tháp giám sát chiếu xuống mảnh đất tịch liêu này cũng không mang lại chút độ ấm nào.

Một ngày như dài đằng đẵng, lại giống như, chớp mắt đã qua. Nếu không phải cảnh ngục đuổi một đám người trong phòng bếp đến khoảng sân trống sau nhà bếp để nghênh khách thì, các nàng còn không biết, thì ra, qua năm ngày nữa, chính là Trung thu.

Chỉ cần là ngày hội, đối với mỗi người trong nhà giam, đều sẽ là đả kích lo lớn.

Từng lớp hàng rào sắt được mở ra, một chiếc xe tải chậm rãi chạy vào, trên thân xe còn dán cầu vồng cùng nhiều hình ảnh khác, chuẩn xác dừng ngay trước mặt.

Nhóm người vốn đang xôn xao oán giận lập tức im lặng như tờ, chua xót cùng khổ sở, tại trong buổi sáng sớm này lan tràn ra, lạnh lẽo thâm nhập như đang trong hầm băng.

Phồn hoa thế gian, phù phiếm xa hoa, quang cảnh ngựa xe như nước, dường như đã qua mấy đời. Hạt mưa đánh lên mặt, lại thấm vào trong lòng mỗi người, một tia lạnh lẽo ấy, xâm nhập cốt tủy. Ngay cả Chu Nam đang còn buồn ngủ, sắc mặt cũng cứng ngắc.

Không khí lạnh buốt, mỗi lần hô hấp đều như chạm vào lớp băng mỏng, thật sự là chịu không nổi bầu không khí tĩnh mịch này quấy nhiễu.

Chu Nam quay đầu dời tầm mắt, khóe mắt lại vụng trộm quan sát đến Hướng Diệc Song đang đứng bên cạnh. Nàng mím môi, thất thần nhìn phía trước, đôi mắt nàng hồng hồng, tay nàng hình như đang nhéo đùi, khớp xương ngón tay đã trắng bóc. Tiếng động cơ ầm ầm vang rồi im bặt, thân mình nàng đột nhiên run lên...

Thân thể của nàng đang khắc chế sự run rẩy dữ dội, đường cong phảng phất phập phồng khắc họa trong mắt Chu Nam, chạm được bàn tay lạnh lẽo của nàng, giống như ôm một miếng băng mỏng manh yếu ớt, phải cầm thật cẩn thận, từng chút từng chút truyền ấm áp trong lòng bàn tay qua cho nàng.

"Đừng nhìn."

Hướng Diệc Song cười rộ lên, trong mắt đã phủ một tầng hơi nước: "Tiểu Quỷ, tôi..." Nhớ ba ba... Hai chữ 'ba ba', đối với Tiểu Quỷ, nàng không đành lòng nói ra lời.

Trong lòng Chu Nam chua xót, nhéo nhéo tay nàng, ra vẻ thoải mái nói: "Xe kia hàng năm đều chở bánh trung thu tới, khó ăn chết được."

Hướng Diệc Song không lên tiếng. Sáu năm, xa cách ba ba sáu năm. Sợ hãi đối mặt với bốn vách tường băng lãnh trong căn phòng trống trải, từng lễ Trung thu trong quá khứ, đều sẽ vùi vào lòng hắn, hắn sẽ dùng lời nói ôn nhu nhất làm nàng an tâm. Nhưng hôm nay, cảnh còn người mất, ôm ấp của hắn sớm không thuộc về nàng, thậm chí có lẽ ôm ấp ấm áp ấy không biết khi nào đã biến thành màn kịch giả dối...

Đến tột cùng còn có thể có bao nhiêu chuyện xấu đây...

Ba ơi, ba nhìn thấy không? Tưởng niệm nặng nề như vậy làm sao con có thể một mình gánh nổi...

Chu Nam nắm tay nàng, mười ngón tương khấu, dùng sức nắm chặt, từng chữ nói ra: "Hướng Diệc Song, nhìn tôi."

Ánh mắt cô tinh thuần an tường, lòng bàn tay ấm áp, ý cười chậm rãi lan tràn khắp mặt. Cẩn thận nhìn khuôn mặt non nớt của cô như thế này, là lần đầu tiên. Thậm chí còn thấy, thì ra cô cười rộ lên, bên miệng sẽ có một lúm đồng tiền nhạt nhạt, để người an tâm.

[BHTT][Edit][Đang beta] Ái ngục - Kha Hựu NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ