1-The Conjurer (TOM)

5.3K 202 8
                                    


"Taking Over Me"

[Book 1]

=The Conjurer=

~~~

I woke up in the new world. It feels like I've been fell into a deep sleep. I look at everywhere. The sounds of lonely air breeze touches my skin. The light of a sun passes through out of me.

Why can't I feel the world?

Why do I feel nothing except this pain inside of me?

Where am I?

-A.R.R.

***********

=Archangel=

"Cheers!!!"

Sigaw ko sa mga kaibigan ko sabay taas sa gitna ng kanyang hawak na kopitang may lamang alak.

"Cheers!!!"

Sabay-sabay kaming naghiyawan at napapaindayog ng katawan, sumasabay sa saliw ng musika. Magulo at pinupuno ng nakakabinging sigawan at halakhak ang kabuuan ng bahay. Makalipas ang ilang oras ay pagod at lasing na nakatulog ang mga kasamahan ko maliban sa'kin.

Medyo tinamaan na rin ako. Sapo ang kanyang ulo tinungo ko ang banyo para magbawas.

"Shit!"

Muntik pa akong mapasubsob sa sahig nang may matapakang nagkalat na pagkain.

"You're going to live here. That's an order, Gab." Nang maalala ko ang sinabi ng aking pinakamahal na ama note the sarcasm here, ay wala sa oras na napamura ako ng malakas. That's the reason kung bakit nawalan na ako nang gana kanina dahil sa biglaang pagtawag nito. Gusto ng mga magulang ko na umuwi at bumalik sa Pilipinas. And that's bullshit!

Alam naman ng mga ito na ayaw na ayaw ko nang bumalik kung saang planeta man na naninirahan ang mga ito. I have my reasons for that.

I am happy  now. In fact, kuntento na ako sa buhay ko dito. Nakayanan ko na ang manatili dito sa New york na mag-isa for how many years. Well, as long as na sinusuportahan nila ako financially . Nakalimutan ko na ngang may mga magulang pa pala ako kung hindi lang tumawa ang mga 'to.

Fuck!

Paano ko pa ba maipagpapatuloy ang buhay dito sa NY kung puputulin ng mga ito ang pagsuporta? Papaano ako mabubuhay nang walang pera? Well, siguro makakayanan ko namang maghanap ng trabaho dito. But, heck! Hindi ako sanay sa kung anumang paghahanap-buhay. And besides, nag-aaral pa ako. Alam na alam talaga ng mga ito ang kahinaan ko. Nakakabwiset!





What to do?

Napahilamos na lamang ang mga kamay ko sa mukha.

Kapag hindi ko sinunod ang gusto ni dad ay siguradong mamalimos ako dito sa NY. And hell! Tiyak na pagtatawanan ako ng mga kaibigan ko! At yon ay ang pinaka-ayokong mangyari sa lahat!

Btw, ako pala si Archangel Gabriyel D'vel, 17 years old. Maganda at matalino, higit sa lahat hindi ako mabait na tao.

Guess I've no choice. Kung hindi ang sundin ang mga ito. But--- fuck!







Taking Over Me (Paranormal) (Under Major Editing)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora