Malakas na tugtog ang bumungad kay Archangel. Nagkakagulo ang lahat sa salin ng musika, sumisigaw at sinasabayan ng bawat indak ng paa at wagayway ng mga kamay. Ang paggiling ng katawan na tila nagliliyab sa bawat ritmo na nililikha ng magandang tunog.
"Gimme that."
Kinuha niya ang isa sa mga baso na nasa tray at nilagok iyon. Ramdam niya ang init na likidong dumadaloy sa loob ng kanyang katawan.
"The fuck? Where the hell you've been?" Sumiksik sila sa gitna at sumabay sa indak na hatid ng musika.
"None of your business." She just ignore her friend.
Napaikot ito ng mga mata. "So, what happened?"
Blankong tingin na sinulyapan niya ito. "Oh, c'mon? Did you have sex with her?" At kailan pa ito naging interesado sa sex life niya? Base sa ekspresyon niya. Napatutop ito ng bibig. "So, wala? Ang slow mo pala." Sabay hagikgik nito.
Biglang uminit ang ulo niya sa sinabi nito. As in... the fuck? Siya slow? She just wish IU has been fucked up. Ang sarap nitong ipalapa sa pating.
Pero di nga?
Bakit kaya?
Hindi na lamang niya binigyan pansin ang sinabi nito. Makalipas ang ilang oras. Pabagsak na naupo siya sa upuan ng sasakyan."You okay?" Boses ni IU ang kanyang naririnig. Dulot ng antok at pamimigat ng mga talukap. She nodded.
"Uwi na tayo."
___
Hours later.
(Phone Ringing...)
"Ugh! The hell!" Malakas niyang itinapon ang alarm clock na nasa tabi at bumalik sa pagtulog.
(Phone Ringing...)
Inakala ng dalagang D'vel na galing alarm clock ang ingay. Matapos ibato ang alarm clock, kinapa ng mga kamay niya ang cellphone.
"The fuck?" Inis niyang sagot.
She heard IU cursing the line.
"What the fuck is your problem at iniistorbo mo 'ko, ha?!?" Kulang nalang ay ibato na rin niya ang hawak na cellphone.
Natigilan siya.
Matapos mag-end ang call. Malakas siyang napamura at walang sinayang na oras na nagmamadali siyang tumungo sa banyo.
That bitch!
Gumamit na rin siya ng sasakyan na nasa garage at pagkatapos ay mabilis niyang pinasibad ang kotse.
"Where's she?" Muling tinawagan niya si IU.
"Nasa labas pa siya ng gate." Gamit ang wireless headset. Malinaw niyang naririnig ito.
"I'll be there in a minute." She ended the call.Humarurot ang sinasakyan niya patungong D'vel. This is it! Sa wakas ay nagpakita na rin ang matandang babaeng 'yon.
(Phone Ringing...)"Yah?"
"Sweetheart? Nasaan ka-?" Mabilis niyang pinutol ang linya sa pag-aakalang ang kaibigan ang tumatawag.
Ilang kanto na lang at mararating na niya ang D'vel. Good thing at di masyadong ma-traffic sa kalsada. Actually, ni isang sasakyan ay wala siyang nakita o nakasalubong man lang.
Nag-slow siya ng mapansin ang kakaibang sign sa kaliwang lane. Kunot-noong napasunod ang tingin niya dito. Isang lumang plywood at may nakasulat ang arrow sign na Villa Carolina which is sa pagkakatanda niya, dead end ang parteng iyon. Ngayon lang din niya nakita ang kakaibang sign na 'yon.
YOU ARE READING
Taking Over Me (Paranormal) (Under Major Editing)
ParanormalA girlxgirl story. =Taking Over Me= Book 1 - "The Conjurer" Book 2 - "After Life" √Paranormal √Supernatural √Horror √Fantasy √Mystery √Romance DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, characters, businesses, events, places and incidents are ei...