Q.3-Chương 24: Cùng Tiến Cùng Lùi Với Liệt Vương

2.3K 58 1
                                    

Edit: Kiri

Mười ba tháng mười, cuối thu hiu quạnh.

Ngày này, có thể nói là.... ác mộng của Nam Hàn!

Một cánh quân Đại Tần đột nhiên xuất hiện, giống như một thanh lợi kiếm cắm thẳng vào trung tâm đang thiếu hụt binh lực của họ, đâm thẳng vào trái tim Nam Hàn!

Nửa tháng trước, khi Đông Sở đã hạ ba thành, hai tin tức không hẹn mà cùng truyền về triều đình Nam Hàn!

Đại Tần và Tây Vệ, cùng xuất binh tấn công!

Phía bắc, tròn mười lăm vạn quân Tần hung mãnh tấn công biên cảnh Quế Trung quan, sĩ khí ngút trời, bảy ngày sau, đại quân tiếp tục đi về hướng nam, bày trận trước thành Châu Lan, mười lăm vạn đại quân xếp thành một hàng, thanh thế lớn đến nỗi khiến Châu Lan thành sợ vỡ mật.

Triều đình vô cùng kinh hoàng, lại có tin tức báo về, Đại Tần tiếp tục phái ra mười lăm vạn binh mã, hướng về phía nam để tụ họp, tổng cộng có ba mươi vạn đại quân, thế như chẻ tre không thể ngăn cản!

Hai bên bị Đông Sở và Tây Vệ kiềm chế, ba mặt thụ địch, ngược lại, Đô thành ở trung tâm là an toàn nhất.

Đô thành Nam Hàn là Di thành, từ nam đến bắc, chia thành Lạc Thủy, Dung Khâu, Chiêu Thành, Vĩnh Gia, Châu Lan, Quế Trung Quan, bảy thành trì nối thành một đường, sau khi triều đình tranh luận kịch liệt, một phe cho rằng nên phái ba mươi vạn đại quân ở Đô thành ra trợ giúp Châu Lan, một phe lại cho rằng, trong Đô thành không thể không có binh lực.

Cuối cùng, Hoa Mị đứng ra trấn áp, xuất ra hai mươi vạn binh ở bốn thành gần đó chi viện cho Châu Lan.

Tám ngày sau, hai mươi vạn quân mới đi được nửa đường thì Châu Lan đã bị công phá!

Hai vạn bại quân Nam Hàn còn sót lại nhanh chóng rút lui về phía nam, tụ họp với hai mươi vạn đại quân ở Vĩnh Gia. Lần này là hai mươi hai vạn đối chiến ba mươi vạn, Nam Hàn co đầu rút cổ trong Vĩnh Gia, binh mã Đại Tần không công thành được, hai phe bắt đầu giằng co.

Tiêu Trấn Kiền chỉ huy ba mươi vạn đại quân đóng quân ở ngoài Vĩnh Gia thành, bày ra tư thế sẵn sàng tấn công, chỉ cần đại quân trong thành có ý rút lui, quân Tần lập tức công thành, dọa bọn họ không dám đi, còn nếu hai mươi hai vạn quân Nam Hàn tiếp tục co rúm trong thành, thì quân Tần lại lui ra phía sau dựng trại.

Cứ thế, giằng co gần một tháng.

Triều đình Nam Hàn vốn cho rằng quân Tần không công được Vĩnh Gia, đang thở phào đắc ý thì lại thu được tin, một cánh quân Tần đột ngột xuất hiện ở khu vực trung tâm, cả đám trợn trắng mắt.

Máu còn chưa kịp phun ra đã có tin tiếp, cánh quân này có năm vạn người, chỉ huy là Đại Tần Chiến thần, Chiến Bắc Liệt!

Đến đây, kẻ ngu cũng hiểu ra!

Đại Tần và Tây Vệ đột nhiên xuất binh nửa tháng trước, không phải là vì ngày hôm nay sao?

Một chiêu dương đông kích tây dụ bọn họ chia binh lực, đợi đến lúc ở đây thiếu binh thì năm vạn đại quân này liền trở thành một cái gai ở trái tim Nam Hàn!

Cuồng Phi Tàn Nhẫn Bưu Hãn-Vị Ương Trương DạWhere stories live. Discover now