CHƯƠNG 31: THỨ ĐÁNG BỊ TRỪNG PHẠT

33K 983 166
                                    


Bạch Lạc Nhân cúp điện thoại quay sang sốt ruột nói với Cố Hải: "Tình hình chiến sự khẩn cấp, tôi phải trở về ngay bây giờ."

"Bây giờ? Không thể đợi sáng mai rồi hẳn về?" - Cố Hải cả kinh, níu tay Bạch Lạc Nhân đang nhấc người xuống giường.

"Không. Thật sự khẩn cấp"

Dáng người thoăn thoắt ấy một phút chốc đã mặc xong quần áo. Cố Hải đương nhiên cũng sửa soạn, vội vã gom vài món đồ cần thiết đi theo Bạch Lạc Nhân, để lại một tin nhắn nhờ Vưu Kỳ chuyển hành lý về giúp khi họ đã hoàn tất trăng mật.

Trên taxi ra sân bay, Cố Hải một mảng buồn cộng thêm phần lo lắng, khiến hắn không tài nào bình tĩnh được, một tay bất giác đưa qua nắm lấy tay của Bạch Lạc Nhân, siết thật chặc.

Bạch Lạc Nhân cơ hồ cảm thấy tay bị siết đến đau, liếc thấy Cố Hải đang căng thẳng nhìn ra ngoài cửa sổ, khoảnh khắc lại nhăn nhó, liền hiểu ra. Cậu đưa bàn tay còn lại đặt lên bao phủ tay Cố Hải, giọng điệu điềm tĩnh:

"Không sao đâu. Quân đội bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra loại tình huống này. Tôi đã lăn lộn nhiều năm nay rồi cái gì mà không trải qua. Cậu đừng quá căng thẳng."

Cố Hải lồng ngực căng cứng thở dài nặng nề, tựa hồ như không dám thở mạnh, đủ biết trong lòng hắn đang diễn ra trận dông bão lớn thế nào. Cố Hải không bao giờ muốn Bạch Lạc Nhân gặp nguy hiểm, cảm giác đó thực sự khó thở lắm. Hắn nhịn biết bao nhiêu lâu rồi, vẫn là không thể yêu cầu Bạch Lạc Nhân từ bỏ công việc, cũng không muốn vợ bảo bối xả thân nơi chiến trường. Đám người đó có quyền gì bắt bảo bối của hắn phải chịu khổ, thật là có quyền gì chứ?

Một lúc sau, lực ở tay nắm thả lỏng một chút, Cố Hải bây giờ mới quay đầu nhìn Bạch Lạc Nhân:

"Nhân Tử."

"Tôi đây." - Bạch Lạc Nhân đáp lại bằng giọng điệu cực kì ôn hoà, cậu muốn xoa dịu Cố Hải.

Hắn nhìn vào mắt cậu một chút, thở ra một hơi, chậm rãi nói:

"Nhân Tử. Nếu cậu muốn trở thành siêu anh hùng, giết quái vật cứu thế giới rồi hy sinh oanh liệt. Tôi sẽ ủng hộ hết mình vì đó là lý tưởng nam nhi của cậu. Nhưng sau khi cậu chết đi rồi, thế giới được sống trong cảnh yên bình hạnh phúc, chỉ riêng tôi phải cô đơn hiu quạnh một mình đến hết đời. Nhân Tử.... Thứ đáng bị trừng phạt trong trường hợp này không phải chỉ là con quái vật thôi sao?"

Bạch Lạc Nhân trong lòng nhói lên một tia chua xót, Cố Hải nói ra những lời này cũng là do hắn tôn trọng sự nghiệp của cậu, mặt khác càng không muốn mất đi cậu dưới tay cái sự nghiệp nguy hiểm đó. Thời khắc hiện tại, Bạch Lạc Nhân hiểu ra an nguy của bản thân cũng chính là an nguy của Cố Hải, không thể cứng đầu liều mạng bất chấp hậu quả được nữa.

Mai lỡ Bạch Lạc Nhân xảy ra chuyện, Cố Hải cũng sẽ tự chôn vùi đời mình.

Nghĩ đến đây liền thông suốt, cậu đưa tay sờ gương mặt đăng căng cơ kia: "Tôi sẽ nhanh chóng thăng chức. Để không phải tham gia chiến sự nữa, tiến thẳng đến văn phòng tham mưu làm công việc quản lý quân sự cùng Chu Lăng Vân. Nhưng hiện tại tôi vẫn phải tròn trọng trách. Cố Hải cậu yên tâm, tôi vì cậu sẽ bảo toàn thân thể mình."

THƯỢNG ẨN - QUYỂN 3 - CUỘC SỐNG HÔN NHÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ