Sáng sớm hôm sau, Cố Hải tỉnh dậy trong mơ màng, đầu nặng trĩu, không biết mình đã ngủ bao lâu? Vì sao lại nằm trên giường? Giờ này là mấy giờ rồi? Bạch Lạc Nhân đã đi làm chưa?Định ngồi dậy bước xuống giường mà toàn thân vô lực, chỉ có thể với tay tới chiếc bàn bên cạnh tìm điện thoại xem giờ.
10 giờ sáng.
Chắc Bạch Lạc Nhân đã đi làm rồi, có thể cậu thấy hắn nằm ngoài sofa lạnh lẽo không nỡ nên đã mang vào đây. Nghĩ thế liền mỉm cười một cái rồi nhắm mắt lại.
Đột nhiên cửa phòng bị đẩy vào, Bạch Lạc Nhân trên tay cầm chén cháo nóng và chiếc khăn lạnh khẩn trương bước tới. Cố Hải nghe thấy tiếng động liền mở mắt:
"Nhân Tử? Cậu không đi làm sao?"
Bạch Lạc Nhân nhẹ nhành đỡ hắn dậy ngồi tựa lưng vào chiếc gối, giọng điệu cũng không nỡ nhẫn tâm:
"Cậu bị sốt rất cao, đêm qua tôi đã chườm khăn đến bây giờ mới đỡ một chút. Ăn cháo đi."
Thì ra là quan tâm hắn, lo lắng cho hắn. Được rồi, lần này Cố Hải quyết tâm bày ra bộ mặt đáng thương trước vợ bảo bối:
"Miệng tôi chát lắm. Hôn một cái có được không?"
Nếu như bình thường, Bạch Lạc Nhân đã cốc vào đầu rồi mắng vài câu rồi, nhưng hôm nay ngươi bệnh, ông nhịn:
"Hôn xong sẽ ăn đúng chứ?"
"Ừ. Quân tử nhất ngôn."
Nụ hôn rất nhẹ nhàng, hai đầu lưỡi tự động biết tìm nhau. Bạch Lạc Nhân động tác khá ôn nhu vì sợ Cố Hải còn chưa khoẻ hẳn, nhưng tên kia thì càng hôn càng sâu, đến mức không muốn buông môi Bạch Lạc Nhân ra, buộc cậu phải nhấc đầu lên kết thúc nụ hôn khai vị.
"Hả miệng ra" - Bạch Lạc Nhân múc một muỗng cháo thổi nguội đưa đến bên Cố Hải.
"Hả miệng để hôn à?" - Nhây nhây công tử.
"Bây giờ cậu có chịu ăn không hay là muốn tôi bỏ mặc cậu?"
Câu nói quyền lực bất diệt, vừa dứt lời thì ông tướng kia mới chịu nghe theo, ăn sạch bát cháo, còn khen ngợi rất ngon dù chỉ là cháo trắng thông thường.
Bạch Lạc Nhân dùng khăn lau mình cho Cố Hải, giúp hắn thay bộ đồ mới. Cố Hải chăm chú quan sát động tác của vợ mình, từng cử chỉ đều khắc sâu vào tim.
Cố Hải không bao giờ mong bản thân đổ bệnh, vì nếu hắn bệnh, hắn sợ sẽ không ai chăm sóc cho vợ hắn. Nhưng nếu có lần nào đó bất cẩn nhiễm bệnh, đổi lại là được Bạch Lạc Nhân chăm sóc tận tình thì cũng xem như thú vui cuộc đời, đáng hưởng, rất đáng để tận hưởng.
"Cậu nhìn gì mà nhìn!!! Nếu tối qua đưa điện thoại cho tôi thì đâu có chuyện gì xảy ra. Tự chuốc lấy." - vừa lau người vừa mắng.
Cố Hải nét mặt nghiêm túc lại, đường hoàng giải thích: "Tôi thật sự không làm gì có lỗi. Người đó chính là.... là ba Bạch. Tôi muốn cậu cùng đi nghỉ, nhưng không biết làm sao? Nên tôi đã hỏi ba. Nhân Tử, cậu phải tin tôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
THƯỢNG ẨN - QUYỂN 3 - CUỘC SỐNG HÔN NHÂN
FanfictionThượng Ẩn - Quyển 3 CUỘC SỐNG HÔN NHÂN Tác giả: Catherine Võ. Thể loại: Cố Hải x Bạch Lạc Nhân. Tình trạng: Hoàn. Chúng tôi mang những hạt giống Thượng Ẩn, gieo thành Cây Thượng Ẩn. Chúng tôi tin mình sẽ làm tốt điều đó bằng cả trái tim và trí tuệ c...