Chương 29

9.2K 533 12
                                    

Từ cấp 2 đến cấp 3 rồi đến đại học, đến lúc cô muốn hưởng thụ cuộc sống ngủ thẳng cẳng không ai làm phiền thì lại phát hiện mình còn phải đi làm, đành phải đặt đồng hồ báo thức mỗi ngày, đúng giờ rời giường. Chuông báo thức di động kèm theo tiếng rung của nó không ngừng kích thích màng nhĩ Tô Úc, cô chậm rì rì rời giường, chung quy cũng phải đối mặt với sự thật rằng cô đã trở thành một người trong xã hội rồi.

Đối với mẹ - con; không có sự tức giận nào mà qua đêm vẫn còn, cho dù ngày hôm qua Tô Úc không hiểu chuyện cỡ nào, nói ra chuyện không nên nói cỡ nào, Tiền Thục Mai vẫn đúng 5h30 sáng sớm chuẩn bị bữa sáng dinh dưỡng đầy đủ trên bàn. Người đã có tuổi dĩ nhiên không còn tham ngủ như thanh niên, ngoài Tiền Thục Mai chuẩn bị bữa sáng ra, Bạch Bách Tùng chừng 6h là đã rời giường, đứng ở ngoài sân thuần thục luyện Thái Cực quyền. Vào lúc này, Bạch Mạn Nhu vẫn chưa thức dậy, Tô Úc vội vàng đi làm, không kịp nhớ phải đánh thức chị cùng chị ăn bữa sáng, vội vàng ăn hết chén cháo hoa, ngậm bánh bao trong miệng, sải bước đến trạm xe chờ xe buýt.

9 giờ kém 10 phút, Tô Úc đứng ở ngoài cửa công ty phiên dịch, hơi hơi sửa sang lại quần áo của mình, cho đến khi có người của công ty đi vào, cô mới theo họ bước vào công ty. Đi vào cửa, thư ký của Đặng Thiểu Phong mà hôm qua cô đã gặp, đang đứng ở nơi đó chờ cô, cô ấy lễ phép chào buổi sáng với Tô Úc một tiếng, cùng cô vào bên trong, giới thiệu Tô Úc cho những người đồng nghiệp đã ngồi ở vị trí của họ mà chưa làm việc.

Công ty không lớn, nhân viên bên trong chỉ có 15, 16 người. Tô Úc xem như là nhân viên nhỏ tuổi nhất trong số bọn họ, cô được thư ký của Đặng Thiểu Phong sắp xếp đến vị trí giữa, những gì cần giao phó cô ấy đều đã giao phó xong, đạp giày cao gót cộc cộc rời đi. Tô Úc không tính là người tự bế, nửa ngày thôi mà đã quen biết với hầu hết các đồng nghiệp khác. Trong công ty, nam nhiều nữ ít, phần lớn đều đã kết hôn sinh con, cho dù chưa kết hôn cũng đều đã có người yêu qua lại, chỉ có mấy người giống với Tô Úc, thuộc về loại người không muốn kết hôn, chỉ biết ôm đơn đặt hàng làm việc.

Nơi này không phải là công ty lớn, không có người lừa ta gạt như các chỗ khác. Vả lại, lương của mỗi người đều giống nhau, căn bản không cần phải đi tính toán chi li với người nào, nói xấu sau lưng người nào cả. Tất cả mọi người đều bận rộn công việc của mình, cấp trên phân công tài liệu phiên dịch cho bọn họ. Bản thân Tô Úc đã có vẻ ngoài dịu dàng ít nói, cho dù trong lòng kích động như thế nào chăng nữa, cũng không ảnh hưởng đến các đồng nghiệp khác, đối với cô thật là một cảm giác tuyệt vời.

Mới đến, mặc dù Tô Úc có kinh nghiệm làm việc phong phú, vẫn phải thỉnh giáo các tiền bối đến trước cô. Cô là một người thích xem tướng người khác, nửa ngày này, mặc dù mọi người đều đối xử rất tốt với cô, nhưng cá nhân cô càng thiên hướng về một người tên là chị Trương mà thôi. Tuổi tác chị Trương xấp xỉ với Bạch Mạn Nhu, tướng mạo lại rất hiền lành, có lẽ trong nhà có con cái nên chị ta đối xử với Tô Úc như đối xử với đứa con của mình, chỉ cần Tô Úc có câu hỏi gì, chị ta nhất định sẽ tận lực giải đáp.

Công ty ngoài trừ đãi ngộ lương cao, buổi trưa cũng sắp xếp cho một tiệm cơm cung cấp cơm nước cho nhân viên. Chuyện ấy đối với người mới tới như Tô Úc dĩ nhiên là không biết, trái lại là chị Trương, vừa mới tan ca liền lôi kéo Tô Úc đến tiệm cơm ấy. Công ty sắp xếp cho mọi người ăn cơm ở trong phòng riêng, Tô Úc và chị Trương tới cũng không sớm lắm, đã có vài người đồng nghiệp ngồi ở bên trong ăn cơm của họ. Chị Trương và Tô Úc ngồi ở vị trí cạnh cửa sổ, hai người vừa ăn vừa trò chuyện. Trong thời gian này, Bạch Mạn Nhu có gọi điện thoại tới đây, biết buổi trưa Tô Úc không thể về nhà ăn cơm được, ngữ điệu có hơi buồn nhưng cũng không nói gì, trái lại là Tô Úc ngay lập tức biết chị không vui, ở trước mặt chị Trương gọi điện thoại lại Bạch Mạn Nhu, ngữ điệu dịu dàng sủng nịch mà trước đây chưa từng có.

[BH][Edit Hoàn] Chó Ngáp Phải Ruồi - Nam Mệnh VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ