Chapter Four- The Website

Gabriella's heart is beating very fast all the way. Tahimik lang siyang nakaupo sa tabi nito habang nagmamaneho ang anak ng kanyang future father-in-law. Hindi niya alam kung bakit siya kinakabahan. She's even wondering if he could hear he heart dahil sa sobrang lakas nito. Tanging paghinga lamang ang tunog na naririnig niya. The music is not even on to make the matter worst. Her hands are even cold right now. She felt him stare at her all the time but she didn't even dare to look at him.

"Right or left?" narinig niyang tanong nito sa kanya.

Napalingon siya dito and saw him staring intently at her. "R-Right." she wanted to slap herself for stuttering like that.

Bigla itong ngumiti sa kanya and instead of smiling back, it caused her to get scared. "You don't need to be afraid of me, Ella." the way he said her named brought shivers on her spine. "I won't hurt you."

Napilitang ngumiti ito. "Hehe....si-siyempre naman. I mean you-you're....magiging kuya na kita."

She heard him chuckled. "Maybe."

Kumunot ang noo nito dahil sa sinabi niya. Maybe!  What the hell does it mean by that? She shook her head and looked around. Narating na nila ang subdivision kung saan nakatira ang kanyang kaibigan na gusto na niyang makita. She wondered what her friend will tell her. Nag-aalala siya dito. Hindi naman niya ito itinuturing na kaibigan dahil para sa kanya kapatid na niya ito.

"You look deep in thought." again, napalingon ulit ito. She didn't realize na nakahinto na sila sa tapat ng bahay ng kanyang kaibigan.

She blushed. "Ah, wala lang to."

"You can tell me." sabi nito sa kanya. "After all, magiging kapatid mo na rin ako tulad ng sabi mo. You can trust me and you can tell me anything. Malay mo matulungan kita."

She sighed. Could she trust him? Mukha naman kasing mapapagkatiwalaan ito. "Uhm, kasi noong isang gabi.....my friend and I went to this bar. We kind of got lost particularly her. She suddenly disappeared and took me a while to find her. Then after that, sinabi niya sa akin na merong siyang marka sa braso niya."

"What kind of mark?" bigla siyang natakot sa boses nito. His jaw was clenched and he looked tense. Mas lalo siyang natakot nang tumingin ito sa kanya ng matalim.

She was about to answer when she remembered something. Walang dapat makaalam nito. Telling the truth would be too much. Nagawa na nga niyang sabihin ang ibang detalye could she still tell him the most important one? Tumingin ito ulit sa kanya and she looked down.