#3. Nọc tìm nọc

645 64 6
                                    

...

"Số lượng lần này bên chúng tôi đã giao đủ rồi. Giá cả hai bên cũng đã thương lượng. Chỉ cần anh cho người kiểm tra lại lần cuối. Đảm bảo Thiên gia không làm các anh thất vọng!"

Nhân Mã trong bộ vest tối màu, đôi chân dài thẳng tắp. Chân mang đôi giày da bóng lộn soi được cả mặt người. Nếu trước đó là khuôn mặt đùa cợt với Song Ngư bao nhiêu thì bây giờ sự nghiêm túc đạt đến cảnh giới cao nhất. Khó khăn lắm mới đưa được số vũ khí lớn như vậy qua biên giới và trót lọt vào đến Trung Đông để giao nó cho bên đối tác. Nhiệm vụ lần này hết sức quan trọng. Nếu xảy ra sơ suất nhỏ, hậu quả sẽ khôn lường.

Phía bên kia đối tác. Người đàn ông cao đến một thước tám chín vẫn nhàn hạ ngồi đó. Phong thái của anh ta rất thoải mái và đủng đỉnh tỏ ý không quan tâm mấy đến phi vụ lần này. Tiền thì cũng đã chuyển rồi. Nhưng anh ta vẫn không muốn để người của Thiên gia ra về dễ dàng như vậy. Anh ta đưa đôi mắt nâu của dân Châu Á chính hiệu quét qua người Nhân Mã rồi kéo một tên gần đấy lại. Nói rất khẽ vào tai hắn, đồng thời đôi bàn tay của anh ta đưa lên, che đi khẩu hình miệng của mình. Tên dưới trướng nhận lệnh lui ra sau cẩn trọng khóa cửa lại. Dáng điệu khá tự nhiên như thể việc đó là chuyện rất đỗi bình thường, nhưng Nhân Mã biết là có chuyện sắp xảy ra. Cự Giải vốn là người đến từ Châu Á, nổi tiếng với các trò lật mặt nhanh như trở bàn tay và giở trò điếm thúi với các con buôn nhỏ lẻ khắp vùng Đông Nam Á, là một tay móc nối những phi vụ buôn bán lớn đến hơn cả trăm tỉ đô la. Đó là còn chưa kể đến anh ta còn đứng đầu trong mấy phi vụ buôn bán ma túy xuyên quốc gia, giật dây bọn chính phủ để bưng bít hành tung của những ông chủ lớn cùng đường dây của hắn. Chỉ cần ai dám làm hắn phật lòng, thì việc bị bắt thóp và phanh phui bêu xấu với các tiếng tăm thối nát do hắn tự vạch sẵn ra như kịch bản là chuyện đương nhiên. Và cũng chính cái thói ép bức người khác phải thuận theo mình nên đã tạo nên cái thói coi trời bằng vung, không còn biết trên dưới trong giới Hắc Đạo là gì. Nếu lần này anh ta dám giở trò với Thiên gia, xử không khéo, chuyện gì cũng có thể hoàn toàn xảy ra.

"Chắc anh cũng biết rõ luật là không được mang vũ khí vào chỗ gặp mặt giao dịch phải không?"

"Đúng vậy." - Nhân Mã vẫn điềm tĩnh trả lời anh ta. Mâu quang thoáng chút cảnh giác đanh lại.

"Tôi cũng biết Thiên gia là thế lực không nên đụng tới. Nhưng... người của họ phạm luật thì vẫn không nên tha."

Người đàn ông đứng dậy, đôi mắt chăm chăm nhìn vào chiếc bông tai gắn hờ trên vành tai của Nhân Mã. Thiết bị truyền tín hiệu tinh vi của Thiên gia đã bị lộ ra. Nhân Mã chỉ khẽ mỉm cười.

"Chỉ là một món đồ trang sức bình thường mà anh lại phóng đại thành một món vũ khí. Cự Giải à, anh có cần đa nghi đến thế không?"

"Đa nghi của tôi không bao giờ là thừa."

Nói rồi gã bắt đầu vung tay lên chuẩn bị động thủ. Động tác nhanh khiến cho Nhân Mã bất ngờ lùi về sau vài bước. Nhưng rồi rất nhanh lấy lại phong độ của Thiên gia. Chỉ khẽ gật đầu trả lễ cho đúng lễ nghi rất rồi tung những quyền cước mạnh mẽ vào chỗ hiểm. Cự Giải do chủ quan, chỉ đỡ được một phần sức mạnh từ quyền cước của Nhân Mã. Cả người chịu không ít lực tổn thương nên đành lùi về vài bước ở thế phòng thủ. Nhân Mã nhếch mép lên cười. Một nụ cười thật quỷ dị và đáng sợ khiến người khác phải rùng mình.

Nguyên tắc của Thiên gia xưa nay, nếu như người không động thủ tuyệt đối không nên ra tay trước, trừ tình huống bắt buộc mà thôi. Còn nếu đối phương đã không biết điều ra tay trước không tự lượng sức, thì chỉ có việc tiễn hắn về uống trà đàm đạo ở phủ Diêm La. Sở dĩ có quy tắc này là để đảm bảo danh tiếng của Thiên gia từ xưa tới nay, không thể để mang tiếng là ỷ lớn bắt nạt bé. Vừa rồi Cự Giải ra đòn bất ngờ, mọi sự việc đã được ghi lại ở camera giám sát trong phòng kín và cả trên thiết bị tinh vi ở trên vành tai của Nhân Mã. Xem ra lần này chỉ còn rơi vào cảnh sống chết, một mất một còn trong căn phòng kín này mà thôi. Nếu Cự Giải chết thì không có chuyện gì xảy ra, vì anh ta đã tấn công người của Thiên gia trước. Còn nếu anh ta còn sống thì xác cũng không còn nguyên vẹn để ra khỏi cửa căn phòng này.

...

Ở bên ngoài căn phòng. Phía người của Cự Giải nhẩm tính thời gian chờ sự ra hiệu của anh ta sẽ lao vào giết chết Nhân Mã. Vì là phòng cách âm nên không lọt ra ngoài một âm thanh nào. Tên tay sai ban nãy bước ra liền lấy làm chột dạ. Bèn nhớ đến camera quan sát đặt ở tầng phía trên. Đi hết dãy hành lang quẹo phải là có lối tắt lên đó. Hắn ta một mình bước lên. Y thầm nghĩ, Thiên gia chắc chắc chắn không phải là không có người ở bên ngoài. Chỉ là vẫn chưa xuất diện để họ thấy mà thôi...

...

Hắn lên đến tầng trên. Phòng quan sát tối om, chỉ thấy ánh đèn mờ mờ từ màn hình. Không có ai trong phòng này cả. Người quan sát báo hiệu cho hắn ta biến mất. Y tiến lại gần. Bỗng ngửi thấy mùi nước hoa nhàn nhạt nhưng thơm đến mê người vấn vương trong không khí.

Soạt...

Tiếng động rất khẽ lướt qua tai hắn. Đó chính là âm thanh cuối cùng gã nghe thấy. Cùng với ánh đèn màn hình sáng mờ ảo nhập nhoạng. Mái tóc đen nhánh ngắn ngang vai lướt qua nhanh. Khuôn mặt kiều mị hiện lên, đôi môi xinh đẹp mím nhẹ, ngón tay khẽ vuốt qua môi như một nụ hôn gió chào tạm biệt. Con dao nhỏ khắc hình hoa hồng vàng sáng lóa lên trong bóng đêm.

...

Trên màn hình quan sát. Camera trong phòng kín chiếu trực diện cho thấy, một xác người đàn ông cao khoảng một thước tám mươi chín với phần cổ gãy nát, đầu quẹo sang một bên. Đôi mắt nâu mở trừng trừng...
Và bên ngoài căn phòng ấy, trên sàn, xác người nằm la liệt. Máu chảy ra thấm đẫm tấm thảm lót sàn màu đỏ.

Không một ai nghĩ rằng, chỉ có hai người duy nhất và không tốn đến một viên đạn nào đã có thể giết chết gần hơn năm chục người đã qua huấn luyện sát hạch kĩ càng.

...

Hồng Nhan Họa Thủy - Ải Mỹ NhânWhere stories live. Discover now