Chương 4: Câu Lạc Bộ

260 29 0
                                    

Sau cái tiết mục nhận lớp và sinh hoạt ấy, chính là tiết mục chọn câu lạc bộ. Phải nói rằng đây là 1 vấn đề khá đau đầu với 1 số người. Vì khi đi học, việc tham gia câu lạc bộ là 1 việc nên làm, để đánh dấu 1 thanh xuân đẹp với những người bạn có chung niềm đam mê với mình. Nhưng ... Cái câu lạc bộ nào kham nổi mấy thành phấn bất hão như 2 đứa Tử kia chứ? Vừa thấy là né xa 10 thước rồi chứ ở đó mà mời.

_ Cự Giải vào câu lạc bộ nào vậy? - Song Tử tí ta tí tởn chạy tới cạnh Cự Giải hỏi, trưng ra đôi mắt long lanh lấp lánh đầy mong chờ.

_ Giống năm ngoái thôi. - Cự Giải cười cười, mắt híp lại trong rất đáng yêu nha.

_ Năm ngoái... Năm ngoái Cự Giải có tham gia câu lạc bộ á?! - Song Tử đơ ra rồi đột nhiên hét lớn. Chuyện Cự Giải tham gia câu lạc bộ ai cũng biết, sao duy mình cô là không biết vậy?

_ Mày... Có thật là bạn nó không vậy? Chuyện đó cả trường đều biết nó tham gia câu lạc bộ Nấu ăn mà. - Ma Kết nhìn cái khuôn mặt hoang mang của cô mà khinh bỉ nói. Không ngờ là tới thằng bạn thân tham gia câu lạc bộ gì nó cũng không biết... Bạn bè thế đấy.

Cự Giải đương nhiên nghe xong liền có chút tổn thương, bạn bè mười mấy năm trời lại có thể không hay biết những chuyện này, đau lòng chết mất... Nhưng mà kệ đi, cậu cũng chẳng để tâm lắm, vì cậu hiểu rõ con bạn này quá mà, có bao giờ nó chịu nhớ bất cứ cái gì không liên quan đến nó đâu.

_ Bỏ đi! Vậy còn 2 bây, tính chọn câu lạc bộ nào? - Cự Giải phẩy tay, cười xòa rồi quay sang 2 đứa bạn hỏi.

_ Không có. - Ma Kết đáp gọn. Cái chức lớp trưởng đó đã đủ mệt rồi, anh không muốn rước thêm việc vào thân đâu.

_ Không biết. - Song Tử nghiêng đầu nói, mặt ngơ ngác như nai tơ. Có câu lạc bộ nào chịu chứa cô sao? Cô không biết đó.

_ Song Ngư! Anh có định gia nhập câu lạc bộ không vậy? Năm cuối rồi mà... - Cự Giải bó tay với 2 đứa này, đành chuyển mục tiêu sang ông anh đang rầu rĩ vì cái tin đồn chết tiệt nào đó.

_ Anh mày chỉ muốn chết thôi, gia nhập cái quái gì chứ?... - Song Ngư trưng ra khuôn mặt ai oán, giọng thều thào tựa người sắp chết mà nói.

3 đứa tụi nó lại đồng loạt né xa ổng, lỡ ổng nhảy xổ ra lôi tụi nó sang thế giới bên kia cùng là hết đường quay về nhân gian nhé. Chợt Song nhi quay qua người nãy giờ nửa lời cũng chưa cất, nở nụ cười đầy hy vọng mà hỏi :

_ Sư Tử nè! Cậu tính tham gia câu lạc bộ nào vậy?

Đáp lại ánh mắt đầy mong chờ ấy của cô chính là nguyên 1 gáo nước lạnh tạt thẳng mặt qua câu trả lời của Sư Tử :

_ Câu lạc bộ là cái gì cơ?

À! Phải rồi. Sư Tử vừa chuyển về trường này, không biết cũng phải. Vậy là cô đành phải ngồi giảng cho cậu nghe về các câu lạc bộ trong trường, tốn hết gần 15 phút. THPT Tân Tinh có tất cả là 30 câu lạc bộ tất cả, được phân chia theo từng lĩnh vực như : Câu lạc bộ thể thao ( Bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông,... ); Câu lạc bộ tự nhiên ( Khoa Học, Toán, Hóa, Lý,... ); Câu lạc bộ xã hội ( Văn học, Tiếng Anh,.. ) và Câu lạc bộ văn hóa ( Thiết kế, Âm nhạc, Nấu ăn,... ). Mỗi câu lạc bộ phải có từ 5 thành viên trở lên và 1 giáo viên cố vấn, không bắt buộc phải tham gia nhưng khuyến khích là nên.

[8 Chòm Sao] Thanh Xuân Ơi! Tôi Muốn Quay Lại...Where stories live. Discover now