1.2

1.1K 111 4
                                    

Quang cảnh nắng chiếu, nước chảy trên núi giả, đình gạch, cây cầu nhỏ, mùi hoa thơm ngào ngạt đầy đình, bướm bay lượn, đáng tiếc cảnh đẹp này lại không người thưởng thức, chẳng những không thưởng thức, người ở đó còn khóc đỏ hết cả mắt.

Ngồi ở ghế đá trong đình, Sakura nức nở khóc, cặp mắt đẹp khóc đến sưng cả lên, nhưng nàng vẫn không thể kìm chế được, nước mắt cứ tràn ra.

Đi vào chỗ này đã ba ngày, nàng sắp điên mất rồi, trừ bỏ khóc vẫn chỉ có thể là khóc.

Sao lại xảy ra chuyện này? Rất khoa trương, rất lạ! Rất không thể tin được!

Nàng gọi là Uchiha Sakura, cũng gọi là Haruno Sakuraa... Không đúng! Không phải nói như vậy, phải nói, thân thể này là Uchiha Sakura, mà linh hồn bên trong là Haruno Sakura.

Nàng nhớ rõ mình chỉ đi ra cửa hàng tạp hóa mua vài thứ mà thôi, trên đường không cẩn thận rơi vào trong cống, sau khi tỉnh lại, liền dính... trên người Uchiha Sakura này!

Đây là chuyện gì? Ô ô ô.... Nàng lại chưa làm chuyện xấu gì, sao có thể khó hiểu bám vào trên người người cổ đại này? Nàng hỏi qua nha hoàn tên Mika kia, hiện tại hình như là năm Khang Hi, nói cách khác, nàng xuyên qua mấy trăm năm thời không, về tới đời Saka!

Uchiha Sakura... Uchiha Sakura đến tột cùng là ai? Nàng đã sờ hết toàn thân trên dưới của thân thể này, có thể xác định thân mình này không phải của nàng, dung mạo tuy rằng xem qua giống nhau như đúc, nhưng nhìn cẩn thận, khóe mắt đuôi lông mày vẫn có chút khác biệt.

Thảm hại hơn là, Uchiha Sakura đã lập gia đình! Hơn nữa theo lời Mika kia nói, trên đường nàng tới Lạc Dương bị đạo tặc [cướp] tập kích, sau đó mới rơi xuống nước, từng đã ngừng hô hấp, sau đó cứu lên lại có hơi thở.

Bất quá nàng đã tỉnh lại ba ngày, cũng còn chưa gặp được trượng phu của nàng, có thể thấy được cảm tình của Sakura và chồng nàng rất kém cỏi.

Như vậy cũng tốt, nàng nói mình mất trí nhớ không nhớ chuyện gì hết, cũng không bị người nào phá hỏng...

"Thiếu phu nhân, sao ngài lại khóc?" Mika thở dài, nhẹ nhàng đặt ly trà nóng lên bàn. Vị thiếu phu nhân trước mắt này, so sánh với trước kia thật là khác biệt rất lớn.

Năm nay nàng mười sáu tuổi, là nha hoàn vừa được bán vào tộc Uchiha không đến một năm, lúc nàng đến, thiếu phu nhân còn chưa có ở đây, nhưng nàng đã nghe qua rất nhiều chuyện có liên quan đến thiếu phu nhân.

Nghe nói thiếu gia là thiếu ân tình của thiếu phu nhân, cho nên mới cưới thiếu phu nhân làm vợ, sau khi thiếu phu nhân thành thân, từng ở Lạc Dương một thời gian, nhưng tính tình thiếu phu nhân cực kỳ nóng nảy, hở một chút liền tức giận trách mắng đánh đập hạ nhân, nhưng thiếu gia vẫn nhẫn nhịn nàng.

Cho đến nửa năm trước, thiếu phu nhân vì ghen tị với dung mạo xinh đẹp của biểu tiểu thư, lại dùng kế muốn hại biểu tiểu thư hủy dung, lúc này thiếu gia mới nổi giận thật sự, trong cơn tức giận đã đem thiếu phu nhân đuổi tới trang viện ở Tế Nam. Không muốn ở lâu tại trang viện, thiếu phu nhân cũng đã kiềm chế bớt tính khí đi một chút, nhưng nô bộc ở trang viện người người vẫn kêu khổ thấu trời. Hơn nữa, sau đó thiếu phu nhân lại còn muốn trở lại thành Lạc Dương.

Không ngờ trên đường núi trở về, đã gần đến Lạc Dương, lại xuất hiện bọn cướp đi ngựa, đã giết mấy gia đinh hộ vệ.

Thiếu phu nhân lại cứ phô trương lớn tiếng quát tháo bọn cướp, vẫn không biết sống chết, cho nên mới bị bọn cướp đánh rơi xuống nước.

Như thế rất tốt, người được cứu sống, nhưng cũng bị thương đầu óc, chẳng những không nhớ được bất luận kẻ nào, cả ngày cũng chỉ khóc sướt mướt, bộ dạng rất nhát gan, cùng với danh hiệu "Ác nương tử" hoàn toàn bất đồng.

Vậy cũng là vận may của Mika nàng, bằng không, nếu hầu hạ là thiếu phu nhân trước kia, hiện tại nàng cũng đang qua những ngày nước sôi lửa bỏng.

Sakura lau nước mắt, trề môi, uể oải cúi đầu không nói.

Tuy rằng hoàn cảnh gia đình nàng ở thế kỷ hai mươi mốt cũng không tốt lắm, cha không đau, mẹ không thương, nhưng nàng cũng không vì thế mà hy vọng xa vời đổi người nhà! Nàng đến tột cùng phải làm thế nào mới có thể trở về đây? Ô ô...

"Thiếu phu nhân, ngài đừng ngồi ở bên ngoài sẽ trúng gió, coi chừng gió lớn bị cảm lạnh." Mika không thích nhìn bộ dạng này của nàng, nhịn không được nói lên. Tuy rằng thiếu phu nhân lớn hơn một tuổi so với nàng, nhưng cảm giác vẫn như một đứa nhỏ, làm cho người ta lo lắng.

Nàng nói đúng, Sakura thật giống một đứa nhỏ.

Ngẫm lại, nàng ở thế kỷ hai mươi mốt cũng chỉ là cô gái mới hai mươi tuổi mà thôi, thời đại không giống, hoàn cảnh không giống, tâm tình tự nhiên cũng không giống, lấy hoàn cảnh hiện tại mà xem xét, hơn phân nửa nữ tử mười bảy tuổi đều đã là mẹ có một, hai đứa nhỏ.

Hơn nữa tính tình của nàng cũng hơi nhát gan, lại chẳng biết tại sao đi vào triều đại này, biểu hiện đương nhiên càng như một tiểu cô nương bất lực.

"Thiếu phu nhân, ngài về phòng trước đi, Mika đi thu xếp bữa trưa cho ngài, ngài đừng khóc nữa." Mika thật đúng là sợ nàng khóc đến hỏng mắt.

Lắc lắc đầu, "Ta muốn ở bên ngoài." Lại nhốt mình ở trong phòng, nàng sợ mình sẽ bị nhốt đến ra chứng u buồn, hiện tại nàng đã sắp có khuynh hướng này. Tuy rằng những hoa hoa cỏ cỏ này thoạt nhìn cũng không khiến nàng vui vẻ bao nhiêu, nhưng ít ra so với quay về trong phòng thì tốt hơn nhiều.

Mika lại khuyên vài câu, thấy khuyên không lay động được nàng, đành phải thở dài, xoay người đi chuẩn bị bữa trưa.

Các nàng không có phát hiện ở trong một góc, chỗ tối trong hành lang gấp khúc, có hai người đang ngắm nhìn người trong đình

----(20/8) Kyubi_Uchiha------

Nhớ VOTE VÀ COMMENT cho ta nhé

(Edit/Ver/Sasusaku) Ác nương tửحيث تعيش القصص. اكتشف الآن