Chương 05: Mời tôn trọng tôi

20.4K 1.2K 143
                                    

Chương 05: Mời tôn trọng tôi

35 khung hình tinh xảo với 35 gương mặt, mỗi một người trong đó Kiều Ỷ Hạ đều có thể kể tên rõ ràng rành mạch.

Henry Lee Lucas, sát nhân vương đầu tiên trong lịch sử.

Edward Gein, sát thủ liên hoàn, nhân cách biến thái.

Ted Bundy, hoàng tử sát nhân, học sinh ưu tú.

Tsutomu Miyazaki, sát nhân cuồng thi.

......

Mỗi một gương mặt thâm trầm âm hiểm cùng với hơi thở nguy hiểm ánh vào đáy mắt Kiều Ỷ Hạ, khiến cho một người bình tĩnh như cô cũng đổ mồ hôi lạnh.

"Lộ giáo sư đúng là can đảm hơn người!". Kiều Ỷ Hạ nhìn ảnh chụp Bill Suff với mái tóc màu trắng bạc cùng với đôi lông mày cau chặt, giọng nói bình tĩnh tán thưởng Lộ Tây Trán.

"Muốn phá giải, trước phải hiểu rõ".

Những người này đều là nhân vật chính của một vài vụ án kinh điển trong lịch sử. Bọn họ là những sát nhân đánh mất nhân tính, nhưng không thể phủ nhận những người không có đạo đức như bọn họ lại có lối tư duy ăn khớp chặt chẽ, quan trọng là chỉ số thông minh vượt xa người bình thường như chúng ta. Có người cho rằng đối những vụ án này chỉ cần một bản tóm tắt là đủ rồi, thế nhưng Lộ Tây Trán lại không nghĩ vậy. Nàng là một người so với Kiều Ỷ Hạ càng thích "lạc vào cảnh giới kì lạ", hơn nữa còn thường xuyên "lạc vào cảnh giới kì lạ".

Kiều Ỷ Hạ xoay chuyển đôi con ngươi, đi về đứng trước mặt nàng, lúc còn cách nàng hai ba bước thì lên tiếng hỏi: "Lộ giáo sư, về vụ án....".

"Về vụ án thì tôi đã xác định được mục tiêu ban đầu, chờ tôi xem qua băng ghi hình ở công viên Hòe Hải từ 3 giờ đến 3 giờ 25 phút chiều hôm qua thì có thể đưa ra phân tích cụ thể."

"Lộ giáo sư, tôi vẫn chưa giải thích vụ án lần này với cô."

"Chờ đến lúc cô giải thích thì hoa cúc vàng cũng đóng băng." Lộ Tây Trán nhàn nhạt nói, ngữ khí hữu lực: "Vụ án này tôi cũng đã bắt đầu điều tra từ hai ngày trước rồi."

"Nếu đã như vậy thì chúng ta có thể bắt đầu làm việc hay không?".

Lộ Tây Trán gật đầu nói: "Đúng là cô có thể bắt đầu làm việc rồi."

Trong lòng Kiều Ỷ Hạ nghi hoặc, cái gì gọi là cô có thể bắt đầu làm việc, lẽ nào không phải là bọn họ cùng nhau phân tích vụ án này sao? "Tôi không rõ ý của Lộ giáo sư."

"Ý của tôi chính là, vừa nãy cô cùng đội trưởng Thạch đã làm bẩn sàn nhà, xuất phát từ thân phận hiện tại của cô, tôi nghĩ cô cần phải xuống dưới lau dọn sạch sẽ một phen." Đôi con ngươi của Lộ Tây Trán lạnh như băng, chống lại đôi mắt xinh đẹp hơi uể oải của Kiều Ỷ Hạ, "Cô thấy thế nào?".

Kiều Ỷ Hạ là một người cao ngạo, cho dù cô không quen biết Lộ Tây Trán, cũng không hiểu nàng làm sao có thể leo lên cái ghế chuyên gia tâm lí học tội phạm khi còn rất trẻ tuổi. Nhưng lòng tự trọng của Kiều Ỷ Hạ không cho phép bất kì người ngoài nào dùng ngữ khí cao ngạo như vậy ra lệnh cho cô, nói chuyện với cô. Huống chi trong tiềm thức của Kiều Ỷ Hạ thì cô căn bản chưa bao giờ xem mình là người giúp việc của Lộ Tây Trán, cô vẫn là một nữ cảnh sát. Cho dù đã đồng ý với đội trưởng Thạch, nhưng cũng chỉ xem đó là trợ giúp mình phá án mà thôi. Cũng như lúc nãy Lộ Tây Trán có nói, trong tiềm thức của mình, cô luôn cho rằng hai người bình đẳng với nhau.

[BHTT][Edited][Hoàn] Tù Điểu - Bạch Lộ Vi YếnWhere stories live. Discover now