Lúc đưa mọi người về, tôi hổn hển vọt tới phòng Diệp Chính Thần, hiên ngang lẫm liệt đi về hướng bàn anh, vừa đứng vừa vỗ bàn."Diệp Chính Thần, anh có ý tứ gì?"
Anh không nhanh không chậm viết nốt bản báo cáo dở dang, khép lại máy tính, ngẩng đầu lên, nửa cổ áo sơ mi lộ ra đường cong tuyệt đẹp của cổ cùng xương quai xanh...
"Em tới giúp anh trải giường chiếu sao?"
Tôi nháy mắt, ngập đầy ảo não, ngây ngốc mà đứng yên một chỗ, đã quên mất thao thao bất tuyệt nói câu sau.
Anh đứng lên, đi từng bước về phía tôi, tôi bước lui về phía sau mãi đến lúc dựa lưng vào tường, không còn đường thối lui. Tay trái anh chống ở trên tường, tay phải cầm của tôi ít tóc, vuốt ve trên ngón tay."Em hỏi anh hôm nay có ý tứ gì sao?"
Tôi mờ mịt gật đầu.
Đúng, là muốn hỏi cái này.
"Anh nói như vậy trước mặt nhiều người... , bọn họ về sau thấy em thế nào nha?" Tôi không tiền đồ ngữ khí a! Tôi rõ ràng theo kế hoạch là phải rống to .
Anh dùng ngữ điệu điển hình hoa hoa công tử nói."Anh muốn để tất cả mọi người biết, em là của anh..."
"Em không phải. Em lần trước đã nói rất rõ ràng: em không nghĩ thay đổi hiện trạng."
"Hiện tại không phải, chậm rãi sẽ là." Anh cười, thập phần gian trá."Tại đây lúc này, anh đương nhiên sẽ không để nam nhân khác nhớ thương em."
"Nhưng là... Trên địa cầu nữ nhân tốt nhiều đến như vậy, anh vì cái gì lại nhớ thương em?"
"Bởi vì, anh cần một người nấu cơm, giặt giũ cho anh, trải giường chiếu, chăn màn, còn không cần đòi báo đáp."
"Anh không cần..." Tôi vừa định nói anh không cần phí tâm cơ như vậy, anh cắt đứt lời tôi.
"Có thể ngủ cùng, anh thấy cũng rất tốt ."
Trừ bỏ Diệp Chính Thần, tuyệt đối không có nam nhân nào có thể đem lời nói vô sỉ như vậy nói ra mồm hợp lý hợp tình.
Tôi toàn thân phát sốt, ít nhất năm mươi độ.
"Muộn như vậy đến chỗ anh làm gì, em không có ý là..." Anh nhìn chằm chằm vào môi tôi, mặt dần để sát vào.
Tôi thất kinh đẩy anh ra."Đã khuya, em đi về trước !"
Chạy ra phòng của anh, tôi ngửa mặt lên trời thở dài. Vì cái gì sát phòng tôi lại có một con sắc lang như vậy!
Thần phật a, cứu cứu tôi đi!
***
Trải qua một buổi tối tự vấn lương tâm, tôi quyết định cùng anh bảo trì khoảng cách, kiên quyết không thể để cho sắc lang này từng chút một ăn mòn phòng tuyến kiên cường của mình.
Hôm nay không có tiết, tôi ở phòng nghiên cứu quan sát quy phạm thực nghiệm, cùng phó giáo sư thảo luận một chút kế hoạch nghiên cứu tiếp theo.
Vốn định đi đến phòng nuôi vi khuẩn nhìn xem tế bào tôi nuôi thế nào. Đi tới cửa, lại thấy tấm lưng kia... Quần áo trắng như tuyết, thanh dật như mây bay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Động phòng hoa chúc sát vách(Ngôn tình hiện đại, HE.)
RomanceVăn án : Nếu em tin tưởng, lời anh nói: "Anh yêu em"...... Nếu em tin tưởng, những tổn thương liên tiếp anh mang đến cho em, đều không phải thật tâm anh muốn lừa dối... Nếu em tin tưởng, nỗi đau anh không thể nói thành lời, lại tựa như tế bào bệnh đ...