Đăng ký xong, Diệp Chính Thần không coi ai ra gì ôm lấy tôi, tôi có điểm không thích ứng thân thiết trước mặt mọi người, vội vàng đẩy anh ra.Anh cũng không cưỡng cầu, nhỏ giọng nói, "Chờ anh quay trở lại, chúng ta tiếp tục làm nốt chuyện tối hôm qua..."
Tôi trầm mặc.
Xem như ngầm đồng ý!
Anh đi rồi, tôi không cảm thấy khổ sở nhiều, chỉ có lúc đi về có lúc lên nhầm xe buýt, may mắn lái xe phát hiện đúng lúc.
Anh đi mấy ngày hôm trước cũng không có gì, tôi vội vàng đi học, làm bài tập, cùng giáo sư thảo luận, còn có làm thêm, cơ bản không có thời gian mà tưởng niệm một người. Chỉ có mỗi ngày về nhà, thấy cái tên trên cửa phòng bên, nội tâm như hồ nước đối diện, tạo nên nhè nhẹ gợn sóng, ngọt ngào mà chua xót.
Mười ngày sau, tôi hưng phấn mà đếm ngày, còn có năm ngày, bốn ngày, ba ngày, hai ngày, một ngày...
Hai mươi ngày trôi qua, Diệp Chính Thần không quay lại, điện thoại của anh thủy chung tắt máy, tôi bắt đầu lo lắng. Thường xuyên mơ thấy anh gặp chuyện ngoài ý muốn, hoặc là trong nhà xảy ra chuyện, anh không thể quay trở lại Nhật Bản. Loại sầu lo này giống như cỏ dại mùa xuân, rất nhanh mà mọc rễ nẩy mầm, đầy khắp núi đồi.
Tôi cũng không khống chế được cảm xúc, khi đi học tập không tập trung được lực chú ý, làm thêm vô ý, cơm đều lười làm, đói bùng thì tùy tiện mua đồ ăn vặt đỡ đói.
Biết rõ điện thoại của anh sẽ không bật, tôi còn thử gọi thử vài lần, hy vọng kỳ tích sẽ xuất hiện, kỳ tích không có phát sinh, tôi chỉ biết nhắn tin cho anh
"Em hôm nay nấu mì thành đô, ăn rất ngon! Em có nấu phần của anh... Tuy rằng anh không ở đây."
"Phía trước cửa sổ, cây anh đào sắp nở, em dặn nó nhất định phải chờ một chút, chờ anh quay về cùng em xem."
"Em dưỡng tế bào cư nhiên không chết, nó thực kiên cường mà còn sống, đại khái đã ở chờ anh!"
"Em đang nghe 《
thiên hương
》..."
"Anh có nhớ em hay không? Nói đi, không cần ngượng ngùng!"
"Hôm nay có anh đẹp trai hẹn em đi Đông Kinh, anh mà không trở lại, em sẽ cùng hắn bỏ trốn!"
"Trả lời em đi, xin anh!"
Tôi không cần anh nói cái gì, tôi muốn xác định anh tốt lắm
Anh thủy chung không trả lời.
Đêm khuya, tôi một mình trên đường quay về nhà trọ trên đường, tịch mịch mà
ngẩng đầu lên, giật mình, phát hiện có mấy đóa hoa anh đào đã nở, đẹp quá!
Tôi nhắn tin cho anh:"Cây anh đào nở, đẹp quá!"
Đợi đã lâu, không có hồi âm.
...
Tôi thở dài, đi qua hành lang trống trải, đứng ở cửa, lấy ra cái chìa khóa vừa muốn mở cửa, tay run lên, cái chìa khóa rơi trên mặt đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Động phòng hoa chúc sát vách(Ngôn tình hiện đại, HE.)
RomanceVăn án : Nếu em tin tưởng, lời anh nói: "Anh yêu em"...... Nếu em tin tưởng, những tổn thương liên tiếp anh mang đến cho em, đều không phải thật tâm anh muốn lừa dối... Nếu em tin tưởng, nỗi đau anh không thể nói thành lời, lại tựa như tế bào bệnh đ...