Chương 41: Hợp Hoan

9.9K 172 18
                                    

Không biết Trần Thường tại kia dùng cách gì, có lẽ cũng đang bấm bụng chịu đựng.

Chỉ là, An Tiểu nghi này thật quá oan uổng, Khương Nhiêu biết, Hoàng hậu biết, Hoàng thượng càng biết, An Tiểu nghi dù có quá phận, chẳng qua chỉ là đánh mấy bạt tai, khiển trách một cung tì, chuyện này ở trong cung mỗi ngày đều có, nhìn mãi quen mắt, sao có thể vì vậy mà toi mạng?

Chẳng qua là muốn dẹp chuyện đặng yên thân, một cung tì không đáng để bọn họ tốn nhiều tâm tư, có người mạng như châu báu, tất nhiên sẽ có người mạng như cỏ rác!

An Tiểu nghi kia vô duyên vô cớ gánh chịu trách nhiệm, ngay cả tương lai cũng bị chôn vùi, có thể nào cam chịu!

Khương Nhiêu đã xem qua danh sách, Hoa Chiêu dung thăng lên làm Hoa Thục phi nhất phẩm, Liễu Tần thăng thành Liễu Phi nhất phẩm, Trần Thường tại lên Trần Uyển nghi tứ phẩm.

Quản thúc hậu cung, chia đều ân sủng, lớp này vừa xuống thì lớp khác lại lên, điểm này Vệ Cẩn nắm chắc vô cùng.

Tỷ như, lấy danh vọng và công trạng của Thịnh gia, vừa vào cung đã cho ngôi vị tứ phi cũng không quá đáng, nhưng hắn lằng nhằng mấy tháng mới thăng, như vậy ý nghĩa sẽ không giống nhau, càng có thể sáng tỏ thánh ân. Cất nhắc Liễu Tần là nể tình nàng hầu hạ lâu dài, làm người hiền đức không phóng túng, lại có đế cơ, cứ như vậy, có vẻ như là Hoàng thượng tình dài nhớ bạn cũ, cũng là ngầm đánh ọi người một cái, người an phận thủ thường trong hậu cung hẳn sẽ có thưởng, cậy sủng mà kiêu thì có phạt, thưởng phạt phân minh.

Đối với kết quả này, Khương Nhiêu cũng có chút buồn cười, Hoàng thượng đem cách thức trị quốc này áp dụng cho hậu cung, mặc dù nhìn qua thì có trật tự rành mạch, nhưng thiếu rất nhiều thú vị, dù sao đối phó với nữ nhân sao có thể giống như đối phó nam nhân?

Mà Trần Thường tại thêm phân vị, ngay cả Khương Nhiêu cũng đoán không ra, Vệ Cẩn đã gặp qua bao nhiêu người con gái, thật sự sẽ si đoá hoa thố ti nhu nhược này sao?

Nếu nói nhất thời tìm mới mẻ là có thể, nhưng lâu dài cũng không giống như vậy.

Sáng sớm hôm sau, ánh nắng ban mai tạo cảm giác nóng rang, lại là một ngày hè nóng bức.

Điển lễ tấn phong cũng không long trọng, ba vị phi tần được phong sáng sớm đã chờ ở Tử Thần Cung của Hoàng hậu.

Bởi vì Hoàng thượng đã hạ lệnh, cho nên Khương Nhiêu không cần đi theo, mà là Toàn Cơ theo giá.

Khó có một ngày thanh tịnh, trong lúc rảnh rỗi, nàng liền vào phòng cầm một quyển “Dược điển” lên xem, trang giấy ố vàng bị gió thổi qua phần phật khẽ động, nàng cúi đầu xuống, dừng trên một trang chế hương.

Ba chữ hoa hải đường đập vào mắt, nàng bỗng nhiên nhớ tới ngày ấy nhìn thấy ở phủ nội vụ.

Không khỏi cẩn thận xem mấy lần, mùi như xạ hương, nhưng ở trong chứa nhuỵ hoa hồng, người có thai kỵ dùng.

Trong lòng có chút nghi ngờ xẹt qua, chợt nghe chính điện bên kia có động tĩnh.

Nàng thân là ngự thị, tất nhiên không dám chậm trễ.

Quy Tắc Nữ Quan [Full]Where stories live. Discover now