Chương 58: Mãi Tiếc

6.5K 116 4
                                    

Lạc Hoài Vương phủ ở kinh thành khoác lụa hồng, bầu không khí trên dưới đều vui mừng.

Đây là lần đầu tiên Tứ Vương gia cưới vợ, huống chi lại là đệ nhất mỹ nhân Thương Nguyên.

Lễ cưới bắt đầu từ giờ thìn, đoàn xe bạch mã kiệu hồng đưa đón đi ngang đường cái kinh đô Trường An oai nghiêm, rất náo nhiệt.

Nhưng thấy trước Lạc Hoài Vương phủ, một chiếc xe lục mã lụa tím đính vàng chậm rãi dừng lại.

Một đám cảnh vệ vây quanh, rèm che vén lên, ngọc bào nhũ đỏ bạc lộ ra một góc, nhóm nô tài vương phủ vội vàng dựng ghế kê chân, ngay cả đầu cũng không dám nâng.

Mãi đến khi dập đầu bái lạy xong, Hoàng thượng cũng không tỏ vẻ gì, chỉ đứng thẳng dưới hiên xe, cánh tay dài duỗi ra, bế cô gái trong xe xuống.

Đám người vây xem cũng không ngờ hai người ngồi chung, hơn nữa thậm chí hiếm thấy thiên tử tôn sư lại chịu thiệt vì nữ tử.

Nhưng bởi vì trên mặt phủ sa, mà nô bộc trong vương phủ căn bản không có cơ hội yết kiến phi tần, nhất thời trái phải nhìn nhau, không biết nên xưng hô thế nào.

Trong đó có một tiểu nô bộc bất quá chỉ mới mười hai mười ba tuổi, hắn nhất thời lanh mồm lanh miệng, liền khẽ hô một tiếng, “Hoàng hậu nương nương vạn phúc.”

Những người còn lại vội vàng phụ họa, ai ngờ Cao Ngôn ở bên hắng giọng một cái, “Thánh thượng và Khương Quý phi chúc mừng vương phủ tân hôn, các ngươi đều đi xuống đi.”

Tiểu nô bộc kia ngã người, nhất thời liền quỳ xuống, bao gồm quản gia ở bên trong mọi người đều trắng mặt.

Người trước mắt không phải Hoàng hậu! Một Quý phi, đúng là đặt ở trên đầu Hoàng hậu, thật khiến người ta không thể tin nổi.

Chỉ thấy cô gái kia mặc một bộ váy xếp hải đường, áo choàng cáo trắng, khẽ kéo cánh tay Hoàng thượng, rõ ràng làm cho người ta có cảm giác vợ chồng ấm áp.

“Ngươi tên là gì? Giữ chức gì trong phủ?” Ngay lúc sắp bước qua bậc cửa, Hoàng thượng đột nhiên hỏi một câu.

Tiểu nô bộc kia rốt cuộc cũng đổ sập, cả người run lẩy bẩy, “Nô tài… Nô tài tên Hà Khuê, chuyên quản chuồng ngựa… Cầu bệ hạ khai ân!”

Quản gia liếc hắn một cái, thầm nghĩ tên Hà Khuê này xem như xong rồi, chọc Khương Quý phi mất hứng, Hoàng thượng há có thể bỏ qua?

Cũng không ngờ, Hoàng thượng lại mở miệng, lời nói ra khiến người ta bất ngờ, “Trẫm thấy ngươi thành thật trung thực, có bằng lòng đến sân ngự mã của trẫm làm thầy dạy thú hay không?”

Hà Khuê sửng sốt, chuyện tốt đến quá mức đột ngột, đợi đến khi phản ứng kịp thì hắn liên tục dập đầu, Hoàng thượng chẳng những không trách phạt mình mà còn thăng quan. Quả nhiên là khiến mọi người ao ước.

Hoàng thượng tâm tình tốt, Khương Nhiêu cũng nhéo cánh tay hắn một cái, hai người cùng đi vào đại sảnh.

Hỉ yến mặc dù long trọng nhưng cũng không quá mức mới mẻ, Khương Nhiêu ở trong cung quen nhìn lễ nghi long trọng, mà ngày mồng một tết lễ sắc phong Quý phi lại có một không hai trong hậu cung, hoàng kim ngọc đẹp.

Quy Tắc Nữ Quan [Full]Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang