Chương 59: Thái Tử

7.2K 161 5
                                    

Trong Tử Thần Cung, Hoàng hậu ngồi ngay ngắn trên tháp, hoa văn lựu đỏ và nghê thường tuyết tùng hoa lệ chói mắt. Chỉ là thần sắc trên mặt lại vô cùng rét lạnh.

Trang Mỹ nhân và An Quý nhân nhìn nhau, rồi lại cúi đầu xuống, yên lặng nhìn chằm chằm chậu mẫu đơn trân châu không nói gì.

Hoa Thục phi trái lại vẫn giữ thần thái bình tĩnh, bưng trà nhấp một ngụm, cũng không nói.

Chỉ có Liễu Phi khẽ mở miệng, “Giờ thỉnh an đã qua lâu mà Khương Quý phi lại kề cà chưa đến, như thế thật uổng cung quy, thần thiếp thấy cực kỳ không ổn.”

Nay trong hậu cung Bạch Phi bệnh lâu sớm không còn thỉnh an, Trần Phương nghi lại im hơi lặng tiếng mà biến mất, ngay cả Liên Nguyệt vốn sắp tấn phong cũng đột nhiên gả cho Lạc Hoài Vương, trong Tử Thần Cung trở nên quạnh quẽ.

Mà tất cả sự biến hoá này đều xuất phát từ một nữ nhân, Quý phi Khương thị.

Không nói đến nàng xuất thân thấp hèn, có thể từ nữ quan bước lên địa vị Quý phi, đại điển phong phi kia lại không ai có thể có, cũng không bàn chuyện nàng độc chiếm ân sủng, mẹ quý nhờ con. Chỉ nói trong mắt không có kỷ luật hậu cung, chưa từng để Hoàng hậu vào mắt đã đủ để trị tội.

Cũng không phải là lần đầu Khương Quý phi không đến thỉnh an, chỉ là trước đây ít nhiều đều sai cung nhân đến bẩm báo nguyên nhân, nay lại càng kiêu căng, ngay cả lấy cớ cũng lười lấy làm lệ, cứ công khai vắng mặt như vậy.

Nếu nói không thể chịu được nhất, không ai khác ngoài Hoàng hậu.

Từ lần đầu tiên nhìn thấy này nữ nhân cạnh giường Tiên hoàng, nàng đã có dự cảm xấu, bây giờ đúng là được kiểm chứng.

Trước đây, Hoàng thượng mặc dù có bận rộn đi nữa cũng sẽ đúng hạn theo lệ đến thăm mình, lúc nào cũng ôn nhu săn sóc, nhưng từ sau khi Khương thị được sủng ái, số lần Hoàng thượng đến Tử Thần Cung càng ngày càng ít.

Lúc trước khi Khương thị mới được sủng, Hoàng thượng vẫn chưa cho nàng ta phân vị gì, trong hậu cung đều truyền nói Hoàng thượng quan tâm mình, đối với cô gái kia bất quá là nhất thời mới mẻ, lên không được, nhưng ngày đó khi chiếu thư phong phi đưa đến trước mắt, nàng mới nghĩ thông suốt hết thảy.

Càng hiểu rõ lại càng hận, Hoàng thượng cũng chưa bao giờ hao phí tâm tư dư thừa với nữ nhân, thế mà lại bảo vệ Khương thị, không vào hậu cung, chỉ chuyên tâm ở ngự tiền.

Đây cũng không phải đơn giản là mới mẻ!

Sắc mặt Hoàng hậu càng không tốt, nàng suy đi nghĩ lại, rốt cuộc là từ khi nào mà biểu ca tình nghĩa nồng nàn thuở nhỏ đã thay đổi?

Liễu Phi đứng tại chỗ, nhất thời không biết đúng sai, nhưng Hoa Thục phi dò xét liếc nàng ta một cái, “Liễu Phi thật là một người chu toàn.”

Hoa Thục phi thường ngày luôn xem thường sự dối trá của Liễu Phi, lời này tuyệt đối không cho nàng ta chút mặt mũi.

Liễu Phi không thay đổi sắc mặt, thản nhiên nói, “Chúng ta cùng tồn tại trong cung, tất nhiên là phải tuân thủ quy củ, không thể rối loạn tôn ti mới phải.”

Quy Tắc Nữ Quan [Full]Where stories live. Discover now