Chương 1: Hàng xóm mới

122 2 0
                                    

         Một buổi sáng sớm mẹ Liên vào gọi con gái cưng thức dậy:

- Con gái, dậy thôi! Hôm nay là chủ nhật ba mẹ không phải đi làm, cả nhà chúng ta đi công viên chơi nhé!

Sau đó là một giọng nói ngọt ngào của bé gái vang lên nho nhỏ:

-Ưm, vâng ạ! Con dậy đây!

Mẹ Liên nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt non nớt còn đang ngái ngủ của con gái rồi mỉm cười ra ngoài chuẩn bị bữa sáng. Cô gái nhỏ ngồi dậy với mái đầu hơi rối và hai mắt còn đang dính lại với nhau, sau khi tỉnh hẳn thì chui ra khỏi chăn chạy đi đánh răng rửa mặt chuẩn bị cho một ngày cuối tuần vui vẻ.

Bố Liên ôm lấy vợ đang nấu nướng trong nhà bếp, nhẹ gác đầu lên vai vợ yêu hỏi:

-Em lấy sữa ra cốc cho con nhé, còn lại để anh nấu nốt cho, sẽ xong ngay đây!

-Bố, con đã 4 tuổi rồi! Con tự lấy được mà! - Giọng Liên Hoa lanh lảnh mang chút nũng nịu vang lên.

-Được rồi con gái ngoan, cả nhà ta ăn sáng lấy sức để đi chơi nào! - Bố Liên bê đĩa trứng cuốn thịt nguội, sandwich và salad ra bàn ăn rồi ngồi xuống kẹp sẵn cho vợ và con gái.

          8h sáng cả nhà họ Liên ra khỏi cửa thì thấy một người đàn ông cùng một bé trai tầm tuổi Liên Hoa đang chuyển vali và đồ đạc vào căn hộ số 16 bên cạnh, thấy vậy bố Liên nở nụ cười hiền lành chào hỏi:

-Chào anh, nhà chúng tôi ở căn hộ số 15 bên này, tôi là Liên Tuấn, anh mới chuyển đến có gì cần giúp đỡ thì cứ nói với chúng tôi nhé! Hàng xóm "tối lửa tắt đèn có nhau" mà, anh ko cần phải ngại đâu!

-Vâng chào anh Liên, tôi là Minh Nam, đây là con trai tôi Minh Hàn, có gì xin nhờ anh chị giúp đỡ! Bố con tôi mới từ thành phố B chuyển sang thành phố A này có rất nhiều thứ chưa quen được nhưng thật vui mừng bởi người dân ở đây đều thân thiện nhiệt tình như anh chị!

-Anh ko cần phải khách sáo đâu, trước lạ sau quen. Vậy ko làm phiền anh nữa, chúng tôi đi trước! Chào chú đi con!

-Con chào chú, con là Liên Hoa ạ, chào bạn Minh Hàn! -Liên Hoa nhỏ giọng lễ phép chào.

Đứa bé phía sau Minh Nam cúi người chào hỏi:

- Con chào cô chú, chào Liên Hoa!- Cuối cùng ánh mắt Minh Hàn lướt nhanh qua khuôn mặt trắng trẻo xinh xắn với bộ dáng đáng yêu của Liên Hoa cho tới lúc nhà họ đi khuất bóng cuối hành lang, sau đó cụp mắt xuống giấu đi sự gượng ngùng.

         Tạm biệt nhà họ Minh, gia đình Liên Hoa đi tới công viên trung tâm, bố mẹ Liên thì đi tản bộ theo sau con gái nhỏ đang chầm chậm đi chiếc xe đạp màu hồng xinh xắn phía trước. Bầu trời cao trong xanh cùng gia đình hạnh phúc tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp trong ánh nắng mùa xuân ấm áp.

Hàn Liên HoaWhere stories live. Discover now