Phần 6: Mùa hè

39 2 0
                                    

Hè này công ty Ba mẹ Liên tổ chức đi du lịch 3 ngày 2 đêm ở thành phố biển X, do bọn trẻ đã được nghỉ hè nên ba mẹ Liên mời cả Ba Minh cùng Minh Hàn cùng đi. Lúc đầu ba Minh đồng ý đi nhưng lại nhận được một hợp đồng nấu cơm trưa cho một công ty 50 nhân viên nên không đi được nữa vì còn phải lên thực đơn, nghiên cứu nấu thêm các món mới phục vụ đa dạng . Liên Hoa rất buồn nên đã năn nỉ ba mẹ mình cho Minh Hàn đi cùng, thấy con gái năn nỉ nhiệt tình như vậy cả ba mẹ Liên đều không còn cách nào khác ngoài gật đầu đi thuyết phục ba Minh cho TIểu Hàn đi du lịch và hứa sẽ trông chừng cả hai đứa nhỏ.

Sáng sớm ngày đi du lịch Ba Minh chuẩn bị một số món ăn kèm, món ăn lót dạ cùng Tiểu Hàn đeo một cái ba lô nhỏ đựng đồ của mình sang nhà Liên Hoa cùng xuất phát. Ra đến xe du lịch, ba Minh dặn dò Tiểu Hàn:

- Con nhớ ngoan ngoãn, nghe lời cô chú, đi chơi nhớ dắt tay Tiểu Hoa kẻo lạc, nhớ ba thì gọi điện cho ba nhé!

Minh Hàn trả lời:

-Vâng ạ! Con sẽ ngoan mà!

Ba Minh nói với ba mẹ Liên:

-Tôi có chuẩn bị vài món ăn đây, nhờ anh chị chăm sóc cháu, cảm ơn anh chị cho cháu đi cùng! Cả nhà đi chơi vui vẻ nhé!

- Anh yên tâm, chúng tôi sẽ thực hiện tốt những gì đã hứa! Anh đừng khách sáo!-Ba Liên đáp.

Hai đứa trẻ nhanh miệng:

-Con chào ba!

-Con chào chú!

-Tạm biệt!

Bước vào chiếc xe du lịch giường nằm 45 chỗ, dưới sự giúp đỡ của anh hướng dẫn viên vui tính, cả đoàn 4 người nhà Liên Hoa và Minh Hàn đã tìm được chỗ cuối xe với 4 ghế cạnh nhau. Ba mẹ Liên ngồi cạnh nhau bên trái xếp đồ đạc, hai đứa trẻ ngồi ở gần cửa sổ bên phải hào hứng nói chuyện về chuyến du lịch này, Tiểu Hoa ôm gấu bông Brown nhỏ nói:

-Ra biển mình muốn tìm được một chiếc vỏ ốc xinh đẹp!

-Mình muốn xây một lâu đài cát lớn! 

...

Mọi người đã lên xe khá đầy đủ, anh hướng dẫn viên du lịch tự giới thiệu bản thân và đưa mọi người số điện thoại để tiện liên lạc, sau đó anh giới thiệu thành phố biển X và lịch trình chung của chuyến du lịch trong ngày hôm nay. Lúc 6 giờ đúng xe bắt đầu khởi hành hướng về phía thành phố X, ai ai cũng hào hứng, anh hướng dẫn viên du lịch bật những bài hát thật vui tươi và cùng mọi người ca hát sôi nổi. 

Thật nhanh xe đã đi được hơn 2 tiếng tới thành phố X, xe dừng lại tại một khách sạn 4*, anh hướng dẫn viên đưa cả đoàn xuống xe lấy đồ và vào nhận phòng. Liên Hoa và Minh Hàn theo ba mẹ Liên vào phòng 301, phòng đầu tiên trên tầng 3, đó là một phòng gia đình rộng rãi có một phòng ngủ gồm hai giường, một phòng vệ sinh, một phòng khách. Ba mẹ Liên sắp xếp đồ đạc trong va ly ra để gọn gàng vào phòng, hai đứa nhỏ thấy vậy cũng tự sắp xếp đồ đạc của mình, quần áo thì để vào tủ, đồ chơi, sách truyện để lên giá trên tường, các thứ khác bỏ vào tủ đầu giường. Sau khi xếp hết đồ xong, ba mẹ Liên cùng Tiểu Hoa, Tiểu Hàn dắt tay nhau xuống tầng một của khách sạn ăn sáng rồi tập hợp với đoàn du lịch theo anh hướng dẫn viên đi ra bãi biển cách đó một con đường. 

Bãi biển tại đây rất sạch sẽ, nước biển xanh mát, cát vàng tinh mịn dưới chân cùng với ánh nắng không quá gắt chan hòa tạo nên khung cảnh tươi đẹp, khiến cho người ta không tự giác thả lỏng mình sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng. Bởi vì hôm đó là thứ sáu nên bãi biển không đông lắm, sau khi thay đồ bơi và chụp hình trên bãi biển với các lâu đài cát lớn được xây rất đẹp lại chắc chắn, cả nhà bốn người ba mẹ Liên cùng hai đứa nhỏ xuống bơi. 

Tiểu Hoa, Tiểu Hàn ôm cái phao tròn theo ba mẹ Liên bơi bơi nhìn rất dễ thương, thi thoảng có con sóng đánh tới hai đứa trẻ cảm giác như chúng được bay lên cao. Sau khi nghịch nước thoải mái hai đứa nhỏ lên bờ theo ba mẹ Liên, Tiểu Hoa dắt tay Tiểu Hàn đi tìm vỏ ốc trên bờ biển và cho  vào trong hộp nhỏ trong suốt đã cho sẵn cát trong lúc ba mẹ Liên ngồi nghỉ. Tìm được khá nhiều tới lúc mỏi chân thì Tiểu Hàn dẫn Tiểu Hoa về chỗ ba mẹ Liên cất hộp vỏ ốc rồi cùng nhau ngồi nghịch cát gần đó. Tiểu Hàn xây một lâu đài cát tuy không lớn nhưng rất đẹp, có cả bậc thang vào và cửa sổ nhỏ, Tiểu Hoa dùng chiếc xẻng xinh xinh xúc và đắp lên một chiếc hồ bơi đơn giản rồi mang nước đổ vào. Nhìn thấy tác phẩm của mình cũng như bạn thân, cả hai đứa cùng cười đến vui vẻ kéo ba mẹ Liên tới khoe rồi chụp lại gửi cho cả ba Minh.

Buổi chiều cả đoàn du lịch đi tham quan một số địa điểm nổi tiếng trong thành phố và vào một trung tâm thương mại lớn. Ba mẹ Liên dắt hai đứa nhỏ đi chơi các trò chơi xèng, trò tàu lượn, xe đụng, vào cả máy chụp hình tự động... Sau đó đi ăn tại nhà hàng King BBQ rồi đi xem phim. Đó làm bộ phim " The Karate Kid" kể về một cậu bé bị bắt nạt ở trường học mới cũng như hành trình học võ tham gia giải thi đấu và chiến thắng vẻ vang.

Kết thúc một ngày đi chơi vui vẻ, hai đứa trẻ nằm trên giường trò chuyện trước khi đi ngủ :

- Cậu bé trong bộ phim lúc nãy thật là giỏi nhỉ?

-Mình cũng muốn học võ như cậu ấy để đánh những kẻ bắt nạt người khác!

-Woa!!! mình thì muốn học vẽ cơ! Mình sẽ vẽ cả gia đình chúng ta thật đẹp!

...


Hàn Liên HoaWhere stories live. Discover now