Phần 5: 6 tuổi

32 2 0
                                    

Thấm thoát đã qua gần 1 năm kể từ khi cha con Minh Hàn chuyển tới đây, hai gia đình Minh Hàn và Liên Hoa đã trở nên thân thiết, ba mẹ Liên đều đối xử với tiểu Hàn như chính con ruột của mình vậy, hai đứa nhỏ thì là đôi bạn thanh mai trúc mã thân thiết chia sẻ với nhau từ những niềm vui nhỏ bé thường nhật. Quán ăn của Ba Minh hiện nay đã có một lượng khách quen ổn định, cũng đã thuê được vài nhân viên chạy bàn, giao hàng, phụ bếp nhưng các món ăn được bán ra đều do chính tay Ba Minh phụ trách, do vậy nên công việc vẫn phải làm từ sáng sớm đến 8 giờ tối. Vì vậy ngoài thời gian đi học thì hầu hết Tiểu Hàn đều ở bên Tiểu Hoa cùng nhau chơi, cùng nhau học hỏi, Tiểu Hàn rất thích như vậy, còn Tiểu Hoa thì cũng rất vui khi có người chơi cùng.

Tháng 7 sắp tới cũng là tháng mà học sinh trường mẫu giáo được nghỉ hè, Tiểu Hoa và Tiểu Hàn hôm nay đi học buổi học cuối cùng tại trường mẫu giáo trước khi bước vào lớp một vào năm học tiếp theo. 7h sáng ba mẹ Liên đưa cả hai đến trường sau đó đi làm, hai đứa nhỏ rất tự giác nắm tay dắt nhau vào lớp, trong lớp đã có rất nhiều bạn đến rồi, sau khi chào hỏi bọn trẻ ngay lập tức muốn khám phá đồ chơi xếp hình được đặt trên các dãy bàn. Kết thúc tiết tự học mỗi bạn nhỏ đã có những sản phẩm do chính mình thiết kế, Minh Hàn có một chiếc thuyền còn Liên Hoa có một mô hình nhà nhỏ, các bạn nhỏ khác còn lắp được ô tô, cầu trượt... Sau đó là một bữa tiệc liên hoan chia tay với hoạt động biểu diễn văn nghệ do chính các bạn học sinh và cô giáo trình bày, chụp ảnh kỉ niệm và ăn uống. Bữa tiệc diễn ra trong không khí vui vẻ, để khi kết thúc rồi vẫn còn để lại kỷ niệm mãi ko quên trong lòng mỗi bạn nhỏ.

Hôm sau là ngày 1/7, ngày sinh nhật của Minh Hàn, Ba Minh quyết định tổ chức một bữa tiệc sinh nhật nho nhỏ tại cửa hàng vào buổi tối và mời ba mẹ Liên và cả tiểu công chúa tới tham gia. Tối hôm đó sau khi ăn xong 3 vị phụ huynh ngồi uống rượu nói chuyện còn hai đứa trẻ chạy đi chơi, Minh Hàn lôi kéo Liên Hoa chạy tới một góc sân và chỉ vào chiếc xe đạp màu xanh nước biển mới toanh gần đó:

-Đây là ba mình mua tặng sinh nhật mình này!

-Woa, thật là đẹp, cậu đi cho mình xem đi!

Thế là tại bãi đỗ xe khu vực đỗ ô tô trống một đứa nhỏ đi xe đạp còn một đứa nhỏ trầm trồ khen ngợi:

-Cậu giỏi thật đó, dạy mình đi với được ko? Mình sẽ xin ba mẹ tặng mình một chiếc xe đạp vào sinh nhật mình tháng 11 tới.

-Ừ, được. Cậu lên đây.

-Ui, cao quá!- Tiểu công chúa kêu lên sau khi trèo lên xe ngồi.

- Bây giờ cậu phải bám chắc vào tay lái, chân đạp từ từ, mình ở đằng sau này đỡ rồi đừng sợ!

...

- Mình đỡ ở đây cậu đạp đi từ từ thôi nhé!

Tiểu công chúa đạp xe chạy được một đường sau khi Minh Hàn thả tay rồi nhưng lại bắt đầu loạng choạng không quay tay lái để vòng được mà sắp hết đường. Thấy vậy Minh Hàn chạy thật nhanh đến đỡ được người còn xe thì đổ, Liên Hoa mắt đã đỏ lên thút thít rồi:

-Mình muốn đi được xe đạp để đi chơi khắp nơi, nhưng mà vừa rồi sợ quá!

-Cậu chỉ cần cố tí nữa là biết đi rồi mà, yên tâm!

-Hix hix, tí nữa thì mình ngã rồi, sợ quá, may mà có cậu.

-Nếu cậu muốn đi đâu thì mình chở đi là được, ngoan, đừng khóc!

Vậy là Minh Hàn rất kiên nhẫn dỗ dành tiểu công chúa cho tới lúc hết khóc mới thôi, sau đó vừa dắt xe vừa dắt tay công chúa đi về nhà.

Buối tối Minh Hàn mở quà sinh nhật của ba mẹ Liên, đó là một hộp quà lớn, mở ra bên trong là cả series truyện tranh thám tử Conan mới nhất mà cậu yêu thích, thêm vào một chiếc ô tô đồ chơi và cả một phong thư. Trong phong thư có 2 tấm thiệp và một bức tranh, tấm thiệp thứ nhất của ba mẹ Liên ghi:" Chúc mừng sinh nhật Tiểu Hàn, chúc con mau lớn, mạnh khỏe và đạt được những mong muốn của mình!", tấm thiệp thứ hai nét chữ tròn tròn, có chỗ hơi khó đọc có ghi:" Là Tiểu Hoa nè, mình chúc cậu sinh nhật vui vẻ, chúc cậu về cười thật nhiều :))) và thật khỏe mạnh để chở mình đi chơi khắp nơi nhé!". Nhìn thấy thật nhiều hình mặt cười như vậy Minh Hàn cũng bất giác nở nụ cười. Cuối cùng mở bức tranh được vẽ trên tờ giấy A4 ra, Minh Hàn nhìn thấy đó là hình ảnh một hai gia đình nhỏ tạo thành một gia đình lớn, trong đó hai đứa nhỏ nắm tay nhau được chú thích tên "Tiểu Hoa", "Tiểu Hàn" rõ ràng, tay còn lại của "Tiểu Hoa" nắm lấy tay mẹ Liên, mẹ Liên nắm lấy tay ba Liên, bên kia "Tiểu Hàn" cũng nắm lấy tay ba mình. Cả 5 người đều nở nụ cười thật tươi và trông bức tranh được tô màu rất rực rỡ, tác phẩm này nhìn là biết  Liên Hoa đã bỏ ra rất nhiều công sức để vẽ và tô màu. Minh Hàn cứ mãi vuốt ve bức tranh ấy, cuối cùng thì đưa bức tranh vào khung ảnh để trên tủ đầu giường và đi vào giấc ngủ với nụ cười vui vẻ.

Hàn Liên HoaWhere stories live. Discover now