CHAPTER # 34*marriage*

1.2K 52 1
                                    

*mia p.o.v*

Pagkadating ko sa school tulala lang ako kahit na kinakausap ako nila dianne wala akong sinasagot sa kanila..Umupo ako sa upuan ko at hiniga ko ang ulo ko sa desk ko!!

"hoy mia anong iniimote emote mo dyan"sabi ni dianne sa akin kaya inangat ko ang ulo ko..

"dianne ayoko ng away ngayon"sabi ko sa kanya sabay higa ulit sa ulo ko sa desk..

"dianne wag mona siyang patulan"

Alam kung boses yun ni nadz kaya inangat ko ang ulo ko!! Lumapit siya sa akin ng nakangiti at umupo siya sa desk ko!!

"me and lucky will get marriage in u.s"nakngiting sabi ni nadz sa akin kaya lalo akong natulala sa sinabi niya..

Hindi ako nakaimik sa sinabi ni nadz sa akin bigla naman dumating si lucky kaya umalis na si nadz sa desk ko..Tumingin naman ako kay lucky pero siya diretso lang ang tingin niya at yun ay sa harapan lang..

"mag usap tayo mamaya"sabi niya sa akin pero hindi parin siya tumitingin sa akin..
*
*
Pagkatapos ng lahat ng subject namin pumunta kami sa rooftop at dun kami nag usap, seryos lang siyang nakatingin sa mga mata ko..

"anong pag uusapan natin?"tanong ko sa kanya, niyakap nalang niya ako bigla ng mahigpit!! Anong problema niya bakit ganito ang nangyayare ngayon??

"mia sana pag wala na ako wag kang iiyak huh kasi wala na ako sa tabi mo wala ng pupunas sa mga luha mo... Sana kapag wala na ako maging masaya ka kasi wala ng mang aasar sayo wala ng mang aagaw sa kaisa isa mong hotdog.. Mia sana wag kang umiiyak ng dahil lang kay tin sana lage kang nakangiti para sa akin"habang sinasabi yun ni lucky patuloy na tumutulo ang luha ko.. Saan ba siya pupunta bakit siya nag papaalam sa akin.. Napayakap nalang din ako sa kanya ng mahigpit habang umiiyak..

"nakakainis ka..."mahinang sabi ko sa kanya..

Humiwalay na siya sa pagkakayakap namin at tumingin siya sa mga mata ko sabay ngiti at pinunasan niya ang luha ko. Nakita ko naman na tumulo na rin ang luha ni lucky habang hinahawakan niya ang mukha ko..

"hindi na kita makikita kapag umalis na ako, hindi kona masisilayan ang mga ngiti mo, hindi ko na masasabi sayo kung................................................ gaano kita ............................................................ kamahal"

Mahal niya ako?? Hindi ba guni guni ang narinig ko kanina o sabihin na nating ngayon??

"nag bibiro kaba?"nakangiting sabi ko sabay alis sa kamay niya sa mukha ko pero hinawakan niya ng mahigpit ang dalawa kung mga kamay..

"hindi ako nag bibiro , simula palang mahal na talaga kita dahil sa pagpapanggap natin dun kita nakilala ng tuluyan at nahulog na ako sayo"sabi niya sa akin.. Diko alam kung anong isasagot ko sa kanya kaya niyakap niya nalang ako ulit ng mahigpit..

"sa tuwing umiiyak ka at nasasaktan double ang sakit na nararamdaman ko kasi umiiyak ka nanaman dahil lang kay tin, umiiyak ka nanaman dahil lang sa lalaking yun, mia sana pag alis ko lage kang masaya wag kang iiyak dahil lang sa kanya ok ba yun!!"

Tumulo nanaman ang luha ko habang nakayakap ako kay lucky.. Bakit ngayon ko lang to naramdaman?? Ganon na ba ako kamanhid??

"dahil lang ba sa marriage niyo ni nadz aalis ka?"

Humiwalay na siya sa akin at tumingin siya sa baba pero ako tumingin ako sa mukha niya..

"ayokong gawin to pero ayoko din na mabagsak ang company namin dahil lang sa hindi ako nagpakasal kay nadz"nakayukong sabi niya..

"mahal mo pa ba si nadz?"tuloy tuloy na umaagos ang luha ko kaya tumingin siya sa mata ko..

"hindi kona siya mahal kasi ikaw na ang mahal ko"sabi niya sabay punas sa luha ko..

"bakit ka magpapakasal sa taong hindi mo naman mahal, dahil lang sa company niyo?"sabi ko sa kanya..

"kung hindi ko yun gagawin magagalit sa akin ang pamilya ko"sabi naman niya sa akin..

"sana maging masaya ka sa dessisyon mo"sabi ko sabay ngiti sa kanya..

"bukas na ang alis ko.. madaling araw kaya nagpapaalam na ako sayo, salamat kasi naging parte ka ng buhay ko, salamat kasi naging masaya ako na kahit isang saglit lang napamahal kana sa akin, salamat kasi ikaw ang kumukompleto sa araw ko, at salamat kasi dumating ka sa buhay ko!!! Mia tandaan mo kahit hindi mo ako mahal, kahit si tin ang mahal mo ok lang basta kung saan ka masaya dun din ako"sabi niya sabay ngiti sa akin..

*
*
Ano ba bakit ba tuloy tuloy parin umaagos ang luha ko bakit ayaw mong tumigil hah bakit?? Bakit ganito nararamdaman ko?? Bakit parang nasasaktan ako?? Bkit ganito??

HIGH SCHOOL LOVE ON(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon