NADZ P.O.V
Pagdating ko sa room ni lucky dilat na ang dalawa niyang mata kaya tinawag ko sila ni tita at tito.
"his ok now"wika sa amin ng doctor at umalis na siya.
"hi babe"mahinang sabi ko sa kanya, tulala lang kasi siya hanggang ngayon parang wala pa sa sarili niya.
Sabi sa amin ng doctor posibleng magkaroon siya ng amnesia, well yun nga ang gusto ko para makalimutan niya ang babaeng yun at ako na ang papalit sa pwesto niya.
"are you ok lucky?"tanong naman ni tita sa kaniya.
"ye-yes"mahinang sagot naman niya kay tita kaya niyakap ko ng mahigpit si lucky habang nakangiti, finally his back i really miss him.
"mukhang kailangan pa niyang magpahinga"wika ni tito kaya lumabas na muna sila at ako na ang naiwan mag isa dito.
"hi babe im miss you."wika ko sa kaniya sabay hawak sa kamay niya. Nakatingin lang siya sa akin.
"who you?" tanong niya sa akin.
So he had a amnesia, thats a good news.
"im your girlfriend"wika ko sa kaniya.
"im sorry but i cant remember anything"wika niya sa akin, ngumiti lang ako sa kaniya sabay hawak sa pisngi niya.
"its ok, ipapaalala ko sayo lahat ng pinag samahan natin"then i smirk him.
*
Wala ng mia sa buhay mo lucky, ako na ang papalit bilang mia ng buhay mo at hindi ko hahayaan na makuha ka ulit niya sa akin. Magkakamatayan muna kami bago ka niya makuha. Sa akin naman talaga si lucky inagaw/inahas mo lang siya kaya siya nag kakagusto sa isang bruhang katulad mo.
*
"babe excuse for a while"wika ko at tinawagan ko si dianne.
[bakit?]
"conggrats me now because lucky is mine again"
[what?? Paano nangyare yun?]
"he had a amnesia, hindi ko na ipapaalala sa kaniya ang nakaraan nila nung bruhang mia na yun"
[iba ka talaga friend ang talino mo]
"syempre naman, lahat gagawin ko makuha ko lang ang sa akin"
[nabalitaan ko nga pala na umalis na ng manila si mia, nagpakalayo layo na baka ayaw niyang mahuli siya]
Buti naman kung ganon at free na kami ulit ng baby boy ko.
"kita nalang tayo mamaya, aasikasohin ko muna si lucky"
[sige bye ingat ka]
*
Binaba ko na ang call at bumalik na ulit ako kay lucky.
*
Kawawang mia walang nagawa para iligtas ang taong mahal niya. Well hindi naman siya karapat dapat para kay lucky, ako ang para sa kaniya.
*
*
MIA P.O.V
"tom matutulog na muna ako pagod talaga ako ngayon"mahinang sabi ko sa kaniya at tumango lang siya sa akin, pumunta na ako sa kwarto na sinabi ng tita niya na dun muna ako matutulog.
BINABASA MO ANG
HIGH SCHOOL LOVE ON(complete)
Teen FictionI'm just nobody, neird, panget at lageng binubully Sa school. Until one day my life is change simula nung dumating ang apat na lalaki Sa buhay ko. I can't expect na sila pala ang babago Sa takbo ng buhay ko. I'm Mia Lopez and this is my highschool...